มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1251

เพ่งมองไปทางหลัวซิวที่กำลังลอยอยู่บนฟ้า สีหน้าอารมณ์ของเหล่าวัยรุ่นยุคใหม่ที่เป็นอัจฉริยะในโลกมารหม่นหมองลงไปหมด เนื่องจากหมอนี่อยู่เพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 5 แต่กลับมีศักยภาพความสามารถระดับนี้ อนาคตหากเขาบรรลุเป็นเทพมารเมื่อไหร่ เขาก็จะสามารถเคียงบ่าเคียงไหล่กับตาเฒ่าประหลาดระดับเทพฟ้าเลยมิใช่หรือ?

นี่จึงทำให้วัยรุ่นที่คุยโวโอ้อวดว่าตนเป็นผู้ไร้เทียมทานต่างรู้สึกแห้ว การเอาคนเปรียบเทียบกับคนนี่มันสามารถทำให้หัวเสียจนตายได้จริง ๆ

อัจฉริยะผู้ไร้เทียมทานส่วนมากจะฝึกตนจนบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ตั้งแต่อายุยังไม่มาก ซึ่งนี่ก็หมายความว่าหลัวซิวผู้นี้มีศักยภาพที่ไร้ขอบเขต ทันทีที่เขาเติบใหญ่ขึ้นมา ต้องได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกาอสูรฟ้าแน่นอน ยิ่งกว่านั้นคือเขาอาจจะมีโอกาสครอบครองสถานที่ใดสถานที่หนึ่งในพิภพกลางที่กว้างใหญ่ได้ด้วย!

เมื่อเปรียบเทียบกับพิภพนับล้านในจักรวาลแล้ว พิภพหนึ่งก็เป็นเพียงสถานที่ที่แคบเล็กที่เดียวเท่านั้นเอง พิภพที่ไร้ขอบเขตถึงจะเป็นเวทีที่กว้างใหญ่มากกว่าต่างหาก!

ใบหน้าของนายน้อยตวนมู่ขาวเผือก ทรงผมกระเซอะกระเซิง เขาคิดยังไงก็คิดไม่ถึงว่าตัวเองจะเป็นฝ่ายแพ้ อีกทั้งยังเป็นการพ่ายแพ้อย่างราบคาบด้วย 

ไม่ใช่เป็นเพราะศักยภาพของเขาอ่อน แต่เป็นเพราะหลัวซิวแข็งแกร่งมากเกินไป! พลังกฎความตายถูกยับยั้ง พลังอมตะก็เทียบเคียงกับฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ด้วย

ใบหน้าของเขาบูดเบี้ยวอย่างรุนแรง ในฐานะที่เป็นผู้ภาคภูมิของสวรรค์ในบรรดาวัยรุ่นระดับเทพมาร เขาใช้เวลาเพียงสองร้อยกว่าปีเท่านั้น ก็สามารถฝึกตนจนบรรลุขึ้นมาถึงแดนเทพมารได้สำเร็จ เขาจึงยอมรับความพ่ายแพ้เช่นนี้ไม่ได้ 

“เจ้ายังไม่ยอมแพ้อีกหรือ?”หลัวซิวเอ่ยปากพูดด้วยน้ำเสียงที่เรียบนิ่ง แล้วกระตุกยิ้มมุมปากเล็กน้อย

มุมปากของนายน้อยตวนมู่กำลังกระตุก เส้นเลือดบริเวณหน้าผากนูนขึ้น เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าทุกอย่างดำเนินการมาถึงขั้นนี้แล้ว หากลงมือโจมตีต่อละก็ มีแต่จะเป็นการทำให้ตัวเองอับอายขายหน้ามากเข้าไปใหญ่

“ฮ่าฮ่า เฒ่าประหลาดตวนมู่ เห็นหรือยัง? น้องชายคนนี้ของข้ากระทืบนายน้อยของเจ้าจนขี้หดตดหายแล้ว!”เซียวจื่อเจี้ยนเห็นว่าหลัวซิวเป็นผู้ชนะ เขาจึงหัวเราะดังลั่นออกมาอย่างจองหองมากยิ่งขึ้น

เขาไม่มีทางสนใจภาพลักษณ์หน้าตาของเขาปีศาจนรกอยู่แล้ว มีแต่จะรู้สึกว่ายังหยามหน้าฝ่ายตรงข้ามไม่มากพอ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ