มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1261

แววตาเขาเป็นประกาย รู้สึกเลือดกำลังร้อนระอุเพราะความคิดที่ฮึกเหิมนี้ของตน

นี่มันเป็นการล้วงคองูเห่าเชียวนะ เผ่าปีศาจงูเก้าหัวที่อยู่ภายในเมืองม่านฉาโหลวมีเทพฟ้าคอยคุ้มกันรักษา ทันทีที่เขาถูกจับหรือถูกพันธนาการ ผลที่ตามมาต้องนักหนาจนมิอาจจินตนาการได้แน่

“เป็นไงเป็นกัน!”

หลัวซิวทำการตัดสินใจในเวลาชั่วพริบตาเดียว เนื่องจากเขาเป็นคนที่จิตใจเด็ดเดี่ยวและเด็ดขาดมาโดยตลอด 

“โครม!”

เสี้ยววินาทีที่ตัดสินใจลงมือ ก็มีพลังออร่าที่น่าทึ่งระเบิดออกมาจากตัวหลัวซิวกะทันหัน มือข้างขวาของเขามีแสงสีดำกระพริบ คนและหอกรวมกันเป็นหนึ่ง กลายเป็นแสงหอกมังกรอยู่ท่ามกลางผู้คนและพุ่งทะยานขึ้นฟ้า

ผู้อาวุโสเผ่าปีศาจที่กำลังลอยอยู่บนนภานั่นนึกไม่ถึงเลยด้วยซ้ำว่าจะมีคนจู่โจมเวลานี้ อีกอย่างพวกเขาอยู่ใกล้กันมาก ความเร็วในการลงมือของหลัวซิวก็รวดเร็วมาก ๆ ด้วย ทำให้เขาไม่ทันได้ตอบสนองอะไรด้วยซ้ำ

รูม่านตาของผู้อาวุโสเผ่าปีศาจหดลงก่อน ถัดจากนั้นก็ได้ยินคำรามของมังกรตามมา วินาทีต่อไปร่างกายเขาก็ระเบิดแตก กลายเป็นหมอกเลือดลอยฟุ้งอยู่ทั่วท้องฟ้า

“เพี๊ยะ!”

เขาใช้ฝ่ามือข้างหนึ่งคว้าแหวนเก็บของเอาไว้ ทำให้ทุกคนที่อยู่ในเมืองต่างมองเห็นเงาร่างของผู้ที่ลงมือสังหารผู้อาวุโสเผ่าปีศาจ

มือกำหอกยุทธ์มังกรดำ สวมใส่ชุดคลุมยาวดำ มีเปลวไฟสีดำลอยวนเป็นเกลียวอยู่รอบกายเขา ด้านหลังมีปีกครามสามคู่สั่นกระพือ พร้อมกับเสียงคำรามมังกรที่สูงและดัง 

“เขาคือ……หลัวซิว!”

ทุกคนต่างตกใจจนหน้าถอดสี เห็นได้ชัดเจนเลยว่าชนเผ่าปีศาจงูเก้าหัวมาด้วยความประสงค์ร้าย มาเพื่อกำจัดอัจฉริยะผู้ไร้เทียมทานของเผ่าพันธุ์มนุษย์อย่างหลัวซิวทิ้ง แต่ไม่มีผู้ใดคาดถึงเลยว่าหลัวซิวไม่เพียงมาที่นี่ อีกทั้งยังกล้าลงมือท่ามกลางสายตาของผู้คนที่มากมายเช่นนี้ และสังหารเทพมารคนหนึ่งในเผ่าปีศาจงูอีกด้วย!

และการสังหารในครั้งนี้ก็เรียบง่ายและเด็ดขาดกว่ามาก สังหารภายในกระบวนท่าเดียว!

ถึงแม้จะเป็นการจู่โจมก็ตาม แต่การที่สามารถสังหารเทพมารภายในกระบวนท่าเดียวนั้น ทำให้คนจำนวนมากต่างรู้สึกอึ้งทึ่งจนเบิกตากว้าง อ้าปากค้าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ