มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1265

เนื่องจากต่อให้เป็นเทพฟ้าปฐมภูมิเช่นกัน แต่ศักยภาพก็แตกต่างราวฟ้ากับเหวอยู่ ระยะเวลาที่เขามาถึงโลกมารไม่นาน ทราบเพียงเฒ่าประหลาดตวนมู่เป็นเทพฟ้าขั้นปฐมภูมิ ส่วนรายละเอียดเรื่องที่ว่าเขาอยู่ระดับใดในเทพฟ้าขั้นปฐมภูมินั้น หลัวซิวก็มิอาจทราบได้เลย 

ครั้นเมื่ออยู่ในโลกเสวียนเทียน เขาใช้ร่างกลวัฏสงสารปล่อยตราเปิดฟ้าออกมาโจมตีผู้อาวุโสไท่ซ่างคนหนึ่งของสำนักไร้เจตสิกจนบาดเจ็บสาหัส แต่ประเด็นคือนั่นเป็นการจู่โจมอย่างฉับพลัน ฝ่ายตรงข้ามแทบจะไม่ได้เตรียมป้องกันอะไรเลย 

แต่วินาทีนี้เฒ่าประหลาดตวนมู่กลับดูไม่ประมาทเลยแม้แต่น้อย น่าจะไม่มีทางให้เขามีโอกาสทำเช่นนั้นได้อีก

“สู้กันโดยตรงหรือ?”

ความต้องการต่อสู้ของหลัวซิวลุกโชนขึ้นมาในแววตา เลือดทั้งร่างกายร้อนระอุขึ้นมา

ในจิตใต้สำนึกลึก ๆ เขาเป็นคนบ้าคลั่งที่โหยหาการต่อสู้มาก ครั้นเมื่อเขายังเด็กและอ่อนแอ ศึกสงครามครั้งใหญ่ของผู้แข็งแกร่งระดับราชายุทธ์ก็ทำให้จิตใจเขาเฝ้าเลื่อมใสศรัทธาถึงแล้ว

และปัจจุบันเขากำลังจะต่อสู้กับเทพฟ้าคนหนึ่ง หากศึกการต่อสู้ในครั้งนี้ได้เกิดขึ้น จากพลังการทำลายล้างของผู้แข็งแกร่งระดับเทพฟ้า ศึกครั้งนี้ต้องเป็นการเข่นฆ่าที่สะเทือนเลือนลั่นไปทั่วพื้นปฐพีแน่นอน!

“ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตาแก่อย่างเจ้าจะบีบบังคับให้ข้าใช้ไพ่เด็ดได้กี่ใบนะ!”หลัวซิวหยีตาลง ผิวหนังตามร่างกายของเขาถึงกับสั่นระริกขึ้นมาเพราะความโหยหาการเข่นฆ่าที่ขิงก็รา ข่าก็แรง 

“ฆ่า!”

เฒ่าประหลาดตวนมู่เอ่ยปากพูดเพียงคำเดียวเท่านั้น ทั่วทั้งท้องฟ้าก็กลายเป็นสีแดงเลือดในทันที

ไอสังหารที่ไร้ขอบเขตรวมตัวกันเป็นกลุ่มอยู่ด้านหลังเฒ่าประหลาดตวนมู่ จนกลายเป็นกงล้อเทพหนึ่ง ราวกับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์สีแดงเลือด 

“ที่ข้าฝึกตนมาจนถึงแดนเทพฟ้านั้น ข้าผ่านการเข่นฆ่ามาตลอดทาง เหยียบย่ำซากศพมามากจนนับไม่ถ้วน เจ้าเป็นเพียงผู้น้อยมหาจักรพรรดิยุทธ์แต่ก็บังอาจยั่วยุความน่าเกรงขามของข้าอย่างนั้นหรือ?”พลังอำนาจที่อยู่รอบกายเฒ่าประหลาดตวนมู่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เผยให้เห็นอำนาจบารมีของผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าอย่างแท้จริง 

“ที่ข้าฝึกตนมาจนถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์นั้นก็ผ่านการเข่นฆ่ามาตลอดทางเช่นกัน อัจฉริยะยอดฝีมือที่ตายอยู่ในเงื้อมมือข้ามีมากจนนับไม่ถ้วน คนส่วนมากล้วนมีผลการฝึกตนที่สูงกว่าข้า ผู้ที่อยู่ในแดนเดียวกัน ยังไม่เคยมีผู้ใดโค่นล้มข้าได้แม้แต่ผู้เดียว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ