มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1269

แต่ทว่าหลังจากที่พลังเทพกฎโคตรสังหารทั้งหมดเข้าใกล้หลัวซิวสามร้อยกว่าเมตรแล้ว จู่ ๆพลังทั้งหมดก็หายไป ราวกับบริเวณโดยรอบสามร้อยเมตรของหลัวซิวมีหลุมดำยังไงอย่างนั้น ดูดกลืนพลังเทพกฎโคตรสังหารทั้งหมดของเขาไป

“อาณาจักรที่เกิดจากกกฎการเวียนว่ายตายเกิด สามารถหักล้างอาณาจักรโคตรสังหารของข้าได้ด้วยอย่างนั้นหรือ?”เฒ่าประหลาดตวนมู่รู้สึกตะลึง

สิ่งที่นักยุทธ์กลัวมากที่สุดก็คือคู่ต่อสู้มีวิธีหักล้างการโจมตีของตัวเองได้ หากผลการฝึกตนของทั้งสองฝ่ายแตกต่างกันมาก ๆ ยังดีหน่อย ถ้าหากมหาจักรพรรดิยุทธ์ผู้นี้เติบใหญ่จนบรรลุถึงเทพมารหรือแดนเทพฟ้าเมื่อไหร่ ไม่แน่เขาอาจจะสามารถสังหารตัวเองได้ง่าย ๆ เลย 

เมื่อคิดเช่นนี้ได้ เฒ่าประหลาดตวนมู่จึงสูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วยิ้มอย่างดุร้ายพลางพูด: “ข้าถึงกับเกรงกลัวเจ้าเล็กน้อยแล้ว แต่น่าเสียดายที่วันนี้ถูกลิขิตไว้แล้วว่าเป็นวันตายของเจ้า อนาคตเจ้าไม่มีทางเติมโตเป็นผู้ที่จะเป็นภัยคุกคามต่อข้า”

หลัวซิวยืนอยู่ตรงกลางอาณาจักรเป็นตาย เขายิ้มอ่อน“เจ้าคิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายชนะอย่างแน่นอนหรือ?”

“ตลก! ข้าเป็นเทพฟ้าผู้สง่าผ่าเผยหากไม่สามารถฆ่ามหาจักรพรรดิยุทธ์อย่างเจ้าได้ เช่นนั้นมันก็จะกลายเป็นเรื่องที่น่าขำที่สุดในโลกมิใช่หรือ? พูดมากไปก็เปล่าประโยชน์ ข้าจะใช้ความจริงมาพิสูจน์เองว่าช่วงระยะความต่างของผลการฝึกตนของเรา เป็นดั่งช่องกว้างใหญ่ที่ไม่สามารถข้ามผ่านได้!”

“ฮ่า ๆ ผลการฝึกตนแข็งแกร่งแล้วอย่างไร? ฝึกตนมานานเป็นแสนปี แต่ทว่าศักยภาพก็มีแค่นี้ สำหรับข้าแล้ว เจ้าก็เป็นเพียงหมากระจอกที่ดูดีแค่เปลือกนอกเท่านั้น!”

หลัวซิวแหงนหน้าขึ้นฟ้าหัวเราะดังลั่น พลังออร่าบนตัวมีแนวโน้มที่จะขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง“คอยดูข้าทำลายอาณาจักรโคตรสังหารของเจ้า!” 

“หมื่นจักรวาลไร้รูป เปิดฟ้า!”

หลัวซิวใช้หอกยุทธ์มังกรดำปล่อยมหาอิทธิฤทธิ์ระดับราชาเทพนี้ออกมา ตราเปิดฟ้าดั้งเดิมรวมตัวกันจนกลายเป็นแสงขวานหนึ่งเล่ม มีพลานุภาพอันน่ากลัวที่สามารถตัดให้ฟ้าดินขาดออกจากกันได้แฝงซ่อนอยู่ 

แต่ทว่าตราเปิดฟ้าที่ปล่อยออกมาจากหอกยุทธ์มังกรดำ บวกกับการวิวัฒนาการของหมื่นจักรวาลไร้รูป แสงที่รวมตัวกันจึงไม่ใช่แสงขวาน แต่เป็นแสงหอก!

แสงหอกดูเหมือนไม่มีอะไรพิเศษ แต่กลับมีปริภูมิขนาดเล็กที่ซ้อนทับกันแฝงซ่อนอยู่ ฟ้าดินภายในปริภูมิเปิด ตรีภพโหมซัดอย่างรุนแรง ดินน้ำลมไฟปรากฏ เกิดเป็นปรากฏการณ์แปลกประหลาดมากมายมหาศาล

“ผ่าฉีกชั้นฟ้า!”

เฒ่าประหลาดตวนมู่ก็ปล่อยพลังอมตะออกมาเช่นกัน กระบี่ยุทธ์เทพฟ้าผสมกับพลังเทพกฎโคตรสังหาร ทำให้ท้องฟ้าแยกออกเป็นรอยร้าวขนาดใหญ่ สมกับนามฉีกชั้นฟ้าจริง ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ