มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1274

พิภพกลางกว้างใหญ่ไพศาลอย่างมาก หลังจากสังหารเฒ่าประหลาดตวนมู่ไปแล้ว หลัวซิวก็รีบจากไปอย่างรวดเร็ว อาศัยความเร็วจากปีกเทพมังครครมยักษ์ไร้มลทิน ไม่นานนักเขาก็ปรากฏตัวอยู่ในแนวเทือกเขาแห่งหนึ่ง

สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่นอกเขตแดนกองกำลังของเผ่าปีศาจและเผ่าพันธุ์มนุษย์ หลัวซิวมาถึงที่นี่และวางแผนฝึกตนอย่างลับ ๆ ระยะหนึ่ง

เขาสามารถยืนยันได้เลยว่ากองกำลังใหญ่อย่างเขาปีศาจนรกต้องทราบข่าวการตายของเฒ่าประหลาดตวนมู่ในทันทีแน่นอน และระดับสูงของเขาปีศาจนรกก็ต้องทราบแน่นอนว่าเฒ่าประหลาดตวนมู่ไล่ล่าตัวเอง

เฒ่าประหลาดตวนมู่เสียชีวิตเวลานี้ เขาปีศาจนรกใช้หัวแม่เท้าคิดยังคิดได้เลยว่าเรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องกับเขา

การดับสลายสูญสิ้นของเทพฟ้าคนหนึ่ง ถือเป็นการโจมตีที่รุนแรงต่อเขาปีศาจนรกอย่างแน่นอน หลัวซิวรู้ตัวดีอยู่ว่าตัวเองไม่มีศักยภาพไปต้านทานไฟโกรธของแดนศักดิ์สิทธิ์ในโลกมารได้ ต้องท้าวความก่อนว่าเขาปีศาจนรกมีผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าสองคน และยิ่งมีเจ้านภาคอยคุ้มกันรักษาหนึ่งคน!

ปล่อยให้โลกภายนอกโกลาหลวุ่นวายไป ส่วนหลัวซิวนั้นได้เปิดสร้างถ้ำแห่งหนึ่งอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีผู้คนทราบแห่งนี้ และเข้าไปฝึกตนปิดขังอยู่ในโลกาศุภร

โลกาอสูรฟ้ากว้างใหญ่อย่างไร้ขอบเขต ต่อให้เขาปีศาจนรกอยากตามตัวเขา มันก็ไม่ต่างอะไรจากการงมเข็มในมหาสมุทรเช่นกัน เพราะฉะนั้นเขาจึงไม่มีความกังวลใด ๆ เลยแม้แต่น้อย 

เวลาภายในโลกาศุกรจะหมุนช้าลงสิบเท่า หลัวซิวเปิดแหวนเก็บของของเฒ่าประหลาดตวนมู่ออกมา

นอกจากอิทธิพลของสำนักแล้ว นักยุทธ์ไม่จำเป็นต้องสร้างคลังสมบัติอะไรเลยด้วยซ้ำ แค่แหวนเก็บของที่มีพื้นที่กว้างใหญ่เพียงพอหนึ่งวง ก็สามารถเก็บสะสมสมบัติทุกอย่างได้แล้ว

เทพฟ้าเป็นผู้สูงตระหง่านที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของพิภพกลาง มาตรแม้นว่าเป็นผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าขั้นปฐมภูมิก็สามารถมีชีวิตยืนยาวได้สองถึงสามแสนปีเช่นกัน พูดได้เลยว่าของสะสมทั้งชีวิตของผู้แข็งแกร่งเหล่านั้นเป็นความมั่งคั่งที่ยิ่งใหญ่จนยากที่จะจินตนาการได้

ของสะสมของเฒ่าประหลาดตวนมู่ไม่ได้ทำให้หลัวซิวรู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด สิ่งของพื้นฐานที่สุดคือแก้วเทว ไม่มีแก้วเทวชั้นล่างเลย ล้วนเป็นแก้วเทวชั้นกลาง และจำนวนทั้งหมดก็มีสูงถึงหลักล้านชิ้นด้วย!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ