มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1285

“มีคนคอยควบคุมพลังแห่งกฎความตายในที่นี้อยู่อย่างนั้นหรือ?” หลัวซิวสีหน้าเปลี่ยนไปทันที ในเหวมรณะเต็มไปด้วยพลังดั้งเดิมของกฎความตาย เขาไม่เกรงกลัวเลยสักนิดหากไม่มีคนคอยควบคุมพลังกลุ่มนี้อยู่ หากว่ามีคนคอยควบคุม เช่นนั้นด้วยแดนแห่งกฎที่ไม่บริบูรณ์ของเขา ไม่มีทางที่จะต่อกรได้เลยแม้แต่น้อย

เพราะพลังแห่งกฎความตายของเขานั้นมีจุดกำเนิดมาจากลูกแก้วความเป็นตาย แม้ว่าจะมีระดับสูง แต่ความสามารถค่อนข้างจะอ่อนแอ เหมือนดั่งเช่นเสือร้ายที่เพิ่งกำเนิด ไม่มีทางที่จะสู้กับสุนัขเร่ร่อนได้อย่างแน่นอน มีเพียงรอจนเติบโตขึ้นมา ถึงจะสามารถแสดงความโหดเหี้ยมของเสือร้ายออกมาได้

“พลังกฎดั้งเดิมในที่นี่มีจิตวิญญาณเป็นของตัวเองแล้ว! จู่ ๆ เสียงตกตะลึงของหงเทียนก็ได้ดังลอยออกมาจากหอกยุทธ์มังกรดำ

“จากการก่อตัวมาเป็นเวลาหลายพันล้านปี กฎความตายดั้งเดิมของที่นี่ได้เกิดมีจิตวิญญาณขึ้นมา กลายเป็นจิตฟ้าดิน!”

หงเทียนมีท่าทางตื่นเต้นดีใจ “เจ้านี่ช่างโชคดีจริง ๆ นี่เป็นถึงจิตฟ้าดินของกฎสูงสุด วิญญาณมรณะ! หากเจ้าสามารถทำให้มันจำนนได้ มันจะเป็นผลดีมากต่อการสัมผัสรู้กฎความตายของเจ้า”

“วิญญาณมรณะ?”

รูม่านตาของหลัวซิวหดลง ก็เหมือนกับที่หงเทียนกล่าว เงื่อนไขในการก่อกำเนิดจิตฟ้าดินนั้นเดิมทีก็โหดร้ายอยู่แล้ว ภูตวิญญาณของกฎสูงสุด นั้นยิ่งพบเห็นได้ยากยิ่งกว่า ถึงขนาดที่ว่าจิตฟ้าดินสามารถดำรงอยู่ได้เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น หลังจากที่สูญสลายไป ถึงจะปรากฏอีกตัวขึ้นมา

คิดมาถึงตรงนี้ หลัวซิวก็ได้กระจายกระแสสัมผัสของตัวเองออกไป เพื่อต้องการหาที่ซ่อนตัวของวิญญาณมรณะ

ในขณะเดียวกัน ชายวัยกลางคนชุดเขียวและฝูกานที่ไล่ตามเข้ามานั้นก็สัมผัสได้ถึงการโจมตีของวิญญาณมรณะเช่นกัน พลังเทพกฎความตายได้กลายเป็นรูปร่างต่าง ๆ ภายใต้การควบคุมของมัน เป็นเหมือนดั่งพลังอมตะ มืดฟ้ามัวดิน

กฎความตายมีพลังในการกัดกร่อนอันรุนแรง กฎทุกชนิดเมื่อต่อกรกับกฎความตายล้วนต้องถูกกัดกร่อนและอ่อนแอลง จนกระทั่งถูกกฎความตายกลืนกินและสูญลายไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ