มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1284

ผู้แข็งแกร่งที่ฝึกกฎความตายจนได้กลายเป็นเทพมาร ในโลกาอสูรฟ้าก็พอที่จะพบเห็นได้ร้อยคนอยู่ แต่ว่าจากความอันตรายของเหวมรณะ หลังจากที่ผู้แข็งแกร่งระดับเทพมารเข้าไปมีโอกาสตายมากว่ารอดอย่างแน่นอน เทพมารที่เข้าใจกฎความตาย พูดได้ว่าเป็นผู้แข็งแกร่งระดับสุดยอดของเทพมาร ดับสูญไปหนึ่งคนก็นับเป็นความสูญเสียอันใหญ่หลวง เป็นธรรมดาที่จะมีน้อยคนมากที่กล้ามาที่นี่

ทั่วทั้งโลกาอสูรฟ้าในตอนนี้ มีอยู่เพียงผู้เดียวที่ฝึกฝนกฎความตายจนถึงแดนเทพฟ้า นอกจากนี้แล้วยังเป็นจ้าวนภาท่านหนึ่ง นั่นก็คือเจ้าเมืองเมืองปีศาจสงคราม——ปีศาจสงครามสุดทุ่ม!

“ทำอย่างไรดี? หรือว่าจะตามเข้าไป?” ชายชราร่างผอมเล็กมีท่าทางร้อนรนขึ้นมา แต่ที่เขาฝึกฝนนั้นคือกฎธาตุลม ดังนั้นจึงไม่ค่อยจะเข้าใจเหวมรณะ

“แน่นอนว่าจะต้องตามเข้าไป เจ้าเฝ้าอยู่ที่ด้านนอก ข้าจะเข้าไปด้วยกันกับผู้เพื่อนยุทธ์ฝูกาน” ชายวัยกลางคนชุดเขียวค่อย ๆ เอ่ยขึ้น

เขามีท่าทาง สงบราบเรียบมาตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวทางอารมณ์ใด ๆ มากมาย

เคร่งขรึมสุขุม

“ได้!”

เทพฟ้าจากเผ่าเทพปีศาจงูเก้าหัวที่นามว่าฝูกานผู้นั้นพยักหน้าอย่างไม่ลังเล

หลัวซิวทำให้พวกเขาชาวชนเผ่าเทพปีศาจงูเก้าหัวขายหน้า ครั้งนี้เขาได้ร่วมมือตามล่าสังหารกับเขาปีศาจนรก หากยังไม่สามารถสำเร็จอีก กลับไปคงไม่ต้องถูกหัวหน้าด่าแทบตายหรอกหรือ?

ยิ่งไปกว่านั้นแล้วสำหรับเหวมรณะแห่งนี้ ผู้แข็งแกร่งของเหล่ามนุษย์นั้นหวั่นเกรงเป็นพิเศษ แต่เผ่าปีศาจกลับไม่ได้เกรงกลัวอะไรนัก เพราะเมื่ออยู่ในเหวมรณะร่างกายของเผ่าปีศาจจะไม่ได้รับผลกระทบสักเท่าไร

สาเหตุที่ทำให้เกิดสถานการณ์เช่นนี้ขึ้น นั่นเป็นเพราะตอนที่ราชาเทพบุกเบิกโลก เดิมทีเขาก็เป็นเผ่าปีศาจ

แต่ก็ใช่ว่าเผ่าปีศาจทั้งหมดล้วนแล้วแต่ฝึกกฎความตาย เพราะอย่างไรเสียความยากในการฝึกกฎระดับสูงสุดนั้นสูงยิ่งนัก กฎที่เผ่าปีศาจฝึกนั้นส่วนมากเป็นสาขาที่แยกออกมาของกฎความตาย ยกตัวอย่างเช่นกฎมืด กฎไท่หยิน กฎทำลายล้างเป็นต้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ