มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1295

ขณะเดียวกัน ภายในหุบเขาปีศาจเก้าปีศาจเก้าเซียวจื่อเจี้ยน ก็ได้ทราบข่าวนี้เช่นเดียวกัน

แดนศักดิ์สิทธิ์ทั้งสี่ในวิถีมารของเผ่ามนุษย์ แต่ละที่ล้วนมีเคล็ดลับ ที่สามารถรู้การเคลื่อนไหวของกองกำลังอื่น ๆ ได้

หุบเขาปีศาจเก้า ได้จัดบทบาทสำคัญในเขาปีศาจนรก โดยทั่วไปแล้วขอเพียงไม่ใช่ความลับที่สำคัญมาก หุบเขาปีศาจเก้าจะได้รับรายงานที่แม่นยำในทันทีทันใด

“ซ่างกวนเจี้ยน ตายแล้วอย่างนั้นหรือ?”

เซียวจื่อเจี้ยน มีสีหน้าตกตะลึง ผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าช่วงกลาง ฝีมือของซ่างกวนเจี้ยน อยู่เหนือกว่าเขาอีกมาก

เพราะช่วงเวลาที่เซียวจื่อเจี้ยนฝึกตนค่อนข้างสั้น และเพิ่งจะบรรลุเป็นเทพฟ้าได้ไม่นาน ตอนนี้มีผลการฝึกตนแค่ในระดับเทพฟ้าขั้นปฐมภูมิเท่านั้น

ในบรรดาเทพฟ้าขั้นปฐมภูมิ เขาไม่เกรงกลัวผู้ใดเลย ต่อให้ผลการฝึกตนของตนอยู่ในระดับเทพฟ้าขั้นหนึ่ง ก็สามารถรับมือได้เผชิญหน้ากับเทพฟ้าขั้นสาม

แต่เทพฟ้าช่วงกลางนั่นไม่เหมือนกัน ขั้นสามบรรลุขั้นสี่ การเปลี่ยนแปลงเพียงครั้งเดียว สามารถทำให้ฝีมือเปลี่ยนไปราวฟ้ากับดิน

หากเป็นแค่เพียงการดับสิ้นของผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าคนหนึ่งเท่านั้น มันจะไม่ทำให้เซียวจื่อเจี้ยน มีท่าทางตกตะลึงเช่นนี้ แต่จุดสำคัญก็คือ การดับสิ้นของเทพฟ้าแห่งเขาปีศาจนรกในคราวนี้ ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับหลัวซิวผู้นั้นอีกแล้ว!

“คงจะไม่ได้ถูกเจ้าหมอนั่นสังหารหรอกนะ?” 

มุมปากของเซียวจื่อเจี้ยน กระตุกอยู่หลายครั้ง หลัวซิวคนนี้เมื่อก่อนไม่มีชื่อเสียง แต่หลังจากที่ได้ถูกตนพบเข้าและพาไปที่งานสรรพปีศาจก็ได้สร้างเรื่องราวขึ้นมาติดต่อกันมากมาย มีความสามารถในการก่อเรื่องยิ่งกว่าเขาเมื่อตนเป็นหนุ่มเสียอีก

อย่างน้อยเมื่อตอนที่เขาเป็นหนุ่มนั้นไม่มีความสามารถที่จะสังหารเทพฟ้าได้แน่นอน หรือพูดได้แม้กระทั่งว่าต่อให้เป็นเทพมารคนหนึ่งก็ยังสามารถเอาชีวิตของตนได้อย่างง่ายดาย” 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ