มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1319

“มหาจักรพรรดิยุทธ์ฆ่าเทพฟ้า? อีกทั้งยังเป็นเทพฟ้าที่มีการตระหนักรู้ด้านกฎของผู้แข็งแกร่งระดับราชาเทพ?”จิตใจของปีศาจคนอื่น ๆ ก็ยุ่งเหยิงขึ้นมาภายในพริบตาเช่นกัน จ้องมองไปทางหลัวซิวอย่างเหลือเชื่อ 

เมื่อเปรียบเทียบมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 5 สังหารเทพมารกับมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 7 สังหารเทพฟ้าแล้ว นั่นมันก็เป็นเรื่องที่น้อยนิดจนเหมือนเด็กเล่นพ่อแม่ลูก ไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึงเลย 

พลังออร่าที่น่าสยดสยองแผ่กระจายออกมาจากตัวปีศาจยักษ์อย่างพรวดพราด เขาง้างมือขึ้นแล้วฟาดฝ่ามือไปทางหลัวซิว

การลงมือของปีศาจยักษ์กะทันหันมาก ๆ ไม่ส่งสัญญาณอะไรเลยแม้แต่น้อย แม้กระทั่งพวกเซี่ยหลงเทียน เซียวจื่อเจี้ยนและสวีโยวจือก็ตอบสนองกลับมาไม่ได้ด้วยซ้ำ 

หลัวซิวก็นึกไม่ถึงเช่นกันว่าปีศาจยักษ์จะลงมือต่อตนเอง วินาทีนี้เส้นประสาททั้งร่างกายเขาก็บีบแน่นขึ้นมา หรือปีศาจยักษ์มีจิตที่จะฆ่าข้า จะกำจัดข้าเพื่อยึดความลับและการถ่ายทอดสืบสานที่อยู่บนตัวข้า?

ประสบการณ์ทั้งหมดที่เขาบอกเล่ามาเหมือนดังคำพูดที่เหลวไหลไม่น่าเชื่อถือ หากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ไม่ว่าผู้ใดก็ตาม ใช้เพียงหัวแม้เท้าคิดก็คิดได้ว่าบนตัวเขาต้องมีความลับและการถ่ายทอดสืบสานที่น่าทึ่งมาก ๆ แน่นอน

เพราะฉะนั้นเมื่อหลัวซิวเห็นว่าปีศาจยักษ์ลงมือต่อตนเอง จึงคิดว่าเจตนารมณ์ของปีศาจยักษ์ถือเป็นเรื่องปกติอยู่

หลัวซิวไม่มีทางนั่งรอความตายมาเยือน เสี้ยววินาทีที่ปีศาจยักษ์ลงมือต่อตัวเอง เขาก็โคจรวรยุทธ์และผลการฝึกตน กระตุ้นมหาอิทธิฤทธิ์ทั้งสองอย่างพลังแปรเสวียนเทียนและเทพสงครามไร้เทียมทาน

“โครม!”

รัศมีเทวสีดำที่มืดสนิทถึงขั้นสุดพุ่งทะลักออกมาจากตัวเขา เขาปล่อยหมัดออกไป ปะทะเข้ากับฝ่ามือของปีศาจยักษ์ ใช้​หมื่นจักรวาลไร้รูปวิวัฒนาการหลักการอันยิ่งใหญ่ที่เรียบง่ายอย่างที่สุด หมัดที่ดูธรรมดาเรียบง่าย กลับมีพลังอมตะที่งดงามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้แฝงซ่อนอยู่ 

“ปัง!”

กำปั้นและฝ่ามือปะทะเข้าด้วยกันโดยไม่มีอะไรผิดพลาด หลัวซิวสัมผัสได้แค่ว่ามีพลังที่ยิ่งใหญ่มหาศาลซัดกระหน่ำเข้ามา ทำให้ร่างกายเขาสั่นสะเทือน ถอยหลังกลับไปติดต่อกันหลายก้าว เลือดปราณในร่างกายหมุนขึ้นหมุนลง

พูดได้เลยว่าหมัดในครั้งนี้เป็นการโจมตีที่ทรงพลังที่สุดของเขาแล้ว ใช้หมื่นจักรวาลไร้รูปด้วยร่างยุทธ์ร่างเนื้อที่เทียบทัดกับเทพฟ้า บวกกับการมีพลังที่เพิ่มมาจากมหาอิทธิฤทธิ์ทั้งสองอย่างพลังแปรเสวียนเทียน และเทพสงครามไร้เทียมทาน นอกเหนือจากการไม่ใช้สำนักเต๋าเสวียนเทียน ระฆังเทพฟ้ากำหนดและหอกยุทธ์มังกรดำแล้ว นี่คือกำลังรบที่ทรงพลังที่สุดที่เขาแสดงออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ