มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1323

เจ้าต้องการที่จะต่อสู้ ข้าก็พร้อม!

เสียงของปีศาจยักษ์นั้นสงบมาก แต่ก็ไม่ต่างอะไรกับการบอกการตัดสินใจของเขาให้ทุกคนฟัง ซึ่งเทียบเท่ากับการต่อสู้กับราชาเทพจากโลกาชั้นฟ้า!

แม้ว่าสถานภาพระดับเทพราชาในโลกใบใหญ่จะไม่สูงนัก แต่ก็ต้องมีสถานภาพบางอย่าง เพราะมีสิ่งมีชีวิตพื้นเมืองในโลกใบใหญ่เช่นกัน และพวกมันทั้งหมดได้รับการปลูกฝังทีละขั้นตอนจากอาณาจักรแห่ง ศิลปะการต่อสู้ ก็ไม่ต่างจากศิลปะการต่อสู้ของชั้นล่าง

ราชาเทพที่อยู่ในมหาโลกาก็เพียงพอที่จะสร้างสำนักด้วยตัวเอง เข้าร่วมกองกำลังที่ใหญ่เล็กน้อย และรับตำแหน่งผู้อาวุโสได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ ซือถูเจิ้งเจี้ยนยังมีความทะเยอทะยานอย่างมาก เขาบรรลุราชาเทพและขึ้นสู่มหาโลกายอดอัมพรเป็นเวลาหนึ่งแสนปีปี เขาต้องสร้างกองกำลังของเขาเองแล้ว ในบรรดาลูกน้องภายใต้คำสั่งของเขา มีเทพฟ้าอย่างน้อยยี่สิบหรือสามสิบคน

ในช่วงเริ่มต้นของการล่มสลายของสำนักเทียนช่า ซือถูเจิ้งเจี้ยนได้ส่งเทพฟ้าลงมาพิภพล่างมากกว่าสิบคน และด้วยความร่วมมือของสำนักเซียนไร้เจตสิก ทำให้สำนักเทียนช่าถูกทำลายในคราวเดียว

ปีศาจยักษ์นั้นเก่งกาจจริงๆ และพลังของค่ายเทพระดับ 6 นั้นก็แข็งแกร่งจริงๆ แต่ถ้าเทพฟ้ายี่สิบหรือสามสิบคนโจมตีร่วมกัน การเปลี่ยนแปลงเชิงปริมาณจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงคุณภาพ ซึ่งเพียงพอที่จะกวาดล้างแดนศักดิ์สิทธิ์ส่วนใหญ่ในพิภพกลาง

แม้ว่าจะเป็นแดนศักดิ์สิทธิ์สูงสุดในพิภพกลาง แต่จำนวนเทพฟ้าก็ไม่เกินสิบห้าคนอย่างแน่นอน

ตัวอย่างเช่น สำนักเซียนไร้เจตสิกในโลกเสวียนเทียน ภายใต้การสนับสนุนของซือถูเจิ้งเจี้ยน เป็นที่รู้จักในนามแดนศักดิ์สิทธิ์อันดับ 1 แต่มีเทพฟ้าเพียงสิบสองคนเท่านั้น

ตัวอย่างเช่น เผ่าปีศาจเขาเดียว ภายใต้การสนับสนุนของเขาก็เป็นกองกำลังอันดับ 1 ในโลกาอสูรฟ้า และจำนวนเทพฟ้ามีเพียงสิบคนเท่านั้น

หากซือถูเจิ้งเจี้ยนระดมกองกำลังของตัวเอง อย่างน้อยก็สามารถรวบรวมเทพฟ้าได้ห้าสิบคน และเขาสามารถใช้ความแข็งแกร่งของราชาเทพครึ่งขั้นที่อยู่พิภพกลาง กองกำลังนี้เรียกได้ว่าน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ