มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 133

ในกลุ่มร้อยคน มีไม่ถึงสิบคนที่สามารถรอดพ้นการตามฆ่าของอสูรม้าทองเกล็ดม่วงได้ ชายหนุ่มตรงหน้านี้เป็นแค่พรสวรรค์ขั้นหนึ่ง กลับสามารถหนีรอดมาได้ และอายุน้อยเท่านี้กลับสำเร็จวิชากระบี่ ต่อให้มีอาจารย์คอยชี้แนะ ก็ต้องมีพรสวรรค์ไม่น้อยแน่

หลัวซิวดูออกถึงการชักชวนของจงฉางผิง แต่เขาไม่คิดจะเข้าร่วมหอหย่งชาง เลยตอบปฏิเสธไปด้วยสีหน้ารู้สึกผิดว่า “ข้าน้อยมิคิดจะเข้าร่วมสำนักใด”

พอเห็นหลัวซิวปฏิเสธอย่างตรงไปตรงมาอย่างนี้ สีหน้าจงฉางผิงกระอักกระอ่วนเล็กน้อย แต่ก็ฟังออกจากน้ำเสียงของหลัวซิวว่า เขาไม่ได้เป็นศิษย์สำนักอื่น

“สหายน้อยท่านนี้ไม่ลองคิดดูสักหน่อยรึ? ด้วยพรสวรรค์ของเจ้าหากเข้าร่วมหอหย่งชาง ต้องได้รับการสนับสนุนและอบรมสั่งสอนแน่ ไม่ว่าจะเป็นยา หินพลังจิตหรือวิชายุทธ์วรยุทธ์ระดับสูง มีพร้อมไว้เสร็จสรรพเลย” จงฉางผิงบอก

“เหอะเหอะ หอหย่งชางของพวกเจ้ามีอะไรดี จงฉางผิงเจ้าตัดสินใจเองได้รึ?”

ในตอนนี้เองมีเสียงหัวเราะลอยมา ชายหนุ่มฉกรรจ์คนหนึ่งเดินเข้ามา สายตามองสำรวจหลัวซิว “เจ้าพรสวรรค์ไม่เลว หากยอมเข้าร่วมตระกูลกงซุนของข้า ข้าจะให้ยาพรสวรรค์สิบเม็ด หินพลังจิตหนึ่งพัน วิชายุทธ์ระดับหกหกเล่มกับเจ้า!”

ชายหนุ่มผู้นี้ดูราวยี่สิบกว่าปี ตบะพรสวรรค์ชั้น7 ดูเย่อหยิ่งยิ่งนัก

เห็นได้ชัดว่า ไม่ใช่แค่หอหย่งชางอยากชักชวนหลัวซิว ในขณะเดียวกันตระกูลกงซุนซึ่งเป็นหนึ่งในสามอำนาจใหญ่ของเขตการปกครองโต้วไห่ก็คิดจะชักชวนเช่นกัน

เพราะอัจฉริยะที่มีตบะเพียงพรสวรรค์ชั้น1ก็สามารถฝึกฝนวิชากระบี่จนบรรลุได้นั้นมีไม่มากเลย แถมดูหลัวซิวแล้วยังไม่ถึงยี่สิบปี อายุแค่นี้กลับมาได้ถึงขั้นนี้ เรียกได้ว่าไม่ง่ายเลย

“สำนักเหลยหวู่ของข้าให้สัญญากับสหารน้อยได้เลยว่าจะกลายเป็นศิษย์ใจกลาง ขอเพียงสหายน้อยฝึกฝนจนถึงระดับพรสวรรค์ชั้น3 ก็จะได้รับสิทธิ์ในการฝึกฝนวิชายุทธ์ระดับเจ็ด!” สตรีวัยกลางคนคนหนึ่งเดินจากตีนเขามา ดูเป็นผู้แข็งแกร่งปรมาจารย์ฝึกจิตแดนคนหนึ่ง

พอคำพูดนี้ออกมา ชายหนุ่มจากตระกูลกงซุนและจงฉางผิงต่างมีสีหน้าไม่สู้ดีนัก สิทธิ์ในการฝึกฝนวิชายุทธ์ระดับเจ็ดไม่ใช่อะไรที่พวกเขาจะสามารถตัดสินใจได้

ยิ่งไปกว่านั้น สำนักเหลยหวู่เป็นอำนาจใหญ่อันดับหนึ่งของเขตการปกครองโต้วไห่ การถ่ายทอดมรดกวิชายุทธ์ไม่ใช่อะไรที่ตระกูลกงซุนกับหอหย่งชางจะเทียบเคียงได้เลย

สำนักเหลยหวู่สามารถเอาวิชายุทธ์ระดับเจ็ดออกมาให้ศิษย์ใจกลางฝึกฝนได้ง่ายๆ แต่ตระกูลกงซุนกับหอหย่งชางทำไม่ได้

ตระกูลกงซุนก็มีวิชายุทธ์ระดับเจ็ด แต่มีเพียงผู้สืบทอดสายตรงของเจ้าตระกูลเท่านั้นที่มีสิทธิ์ฝึกฝน ส่วนหอหย่งชางไม่มีการสืบทอดของวิชายุทธ์ระดับเจ็ด วิชายุทธ์ระดับหกกลับมีไม่น้อย

ยิ่งไปกว่านั้น สตรีวัยกลางคนผู้นี้ยังเป็นผู้แข็งแกร่งระดับปรมาจารย์ฝึกจิต การที่โดนผู้แข็งแกร่งระดับนี้ชักชวนด้วยตัวเอง แสดงถึงการให้ความสำคัญของสำนักเหลยหวู่ที่มีต่อหลัวซิวแล้วล่ะ

ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ หรือฐานะของคนชักชวน สำนักเหลยหวู่ได้เปรียบเห็นๆ

หลัวซิวกำหมัดคารวะกลับ “ขอบน้ำใจในความหวังดีของผู้อาวุโสทั้งหลาย ข้อน้อยมิมีความคิดจะเข้าร่วมสำนักใดในตอนนี้”

สิ่งที่ทำให้ทุกคนคาดไม่ถึงคือ หลัวซิวยังคงปฏิเสธการชักชวนของสตรีวัยกลางคน

สตรีวัยกลางคนขมวดคิ้วเล็กน้อย ใต้หล้านี้มีคนกล้าปฏิเสธข้อเสนอเย้ายวนอย่างวิชายุทธ์ระดับเจ็ด? ต้องรู้ไว้นะว่าแดนฝึกจิตของปรมาจารย์ยุทธ์มากมาย ที่ฝึกฝนกันก็เป็นแค่วิชายุทธ์ระดับหก มีแต่ผู้แข็งแกร่งราชายุทธ์บางคนเท่านั้นจึงมีสิทธิ์ฝึกฝนวิชายุทธ์ระดับเจ็ด

และการมีสิทธิ์ได้ฝึกฝนวิชายุทธ์ระดับเจ็ดในแดนพรสวรรค์ มีแต่อัจฉริยะระดับสูงของแต่ละอำนาจใหญ่เท่านั้น

“ไม่ทราบว่าอาจารย์ของสหายน้อยเป็นผู้อาวุโสท่านใดรึ?” สตรีวัยกลางคนถาม ในสายตานาง อายุยังน้อยก็สามารถฝึกฝนวิชากระบี่สำเร็จ นอกจากพรสวรรค์ของตนแงแล้ว ต้องมีอาจารย์ดังคอยชี้แนะอยู่ด้านหลังแน่

และชายหนุ่มคนนี้สามารถปฏิเสธข้อเสนอเย้ายวนอย่างวิชายุทธ์ระดับเจ็ด เห็นได้ชัดว่าอาจารย์ต้องเป็นผู้แข็งแกร่งท่านหนึ่งที่สามารถทำให้เขาได้รับการฝึกฝนวิชายุทธ์ระดับเจ็ดแน่

“อาจารย์ของข้าน้อยคือหัวหน้าแก๊งเหวิน” หลัวซิวตอบออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ