มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 134

มาวันนี้คนที่รู้ประวัติเมื่อก่อนของเขายังน้อยมาก และเขาได้กินยาย้ายร่างไขกระดูก ไม่ได้แสดงหน้าตาที่แท้จริงออกมา ราชายุทธ์ ปรมาจารย์ยุทธ์มากมายในที่นั้นถึงจะใช้จิตเทพแล้วดูออกว่าเขาปลอมแปลงใบหน้า แต่ไม่ได้คิดไปในทางอื่นกัน

หากมีคนเริ่มสืบหาประวัติก่อนหน้านี้ของเขา ต้องมีคนจำนวนมากสนใจเขาแน่ ถึงเวลานั้นเรื่องยุ่งยากต่างๆนานาจะวิ่งเข้าหาเขาแน่

“ฝีมือข้ายังด้อยนัก...”

เมื่อเข้ามาในป่า จิตใจของหลัวซิวเริ่มหนักอึ้งขึ้น

เมื่อครู่โดนจิตเทพของปรมาจารย์ยุทธ์และราชายุทธ์แต่ละคนตรวจสอบ หลัวซิว รู้ถึงอันตรายเช่นนั้นได้ดี หากโดนคนพวกนี้รู้ความลับของเขา ผลลัพธ์รู้ได้เลยว่าจะเป็นอย่างไร

ในขณะเดียวกันเขารู้สึกขอบคุณเย่เซี่ยงโต่วกับหัวหน้าแก๊งเหวินเซวียนหงยิ่งนัก พวกเขาเคงเดาได้ว่าเขาต้องได้รับโอกาสพิเศษมาแน่ แต่กลับมิมีแก่ใจละโมบ เย่เซี่ยงโต่วยังแนะนำตนให้กับเหวินเซวียนหง กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกอัจฉริยะภายในขององค์กรนักล่ายุทธ์

ท่ามกลางเขตการปกครองหยุนหลง คนที่รู้อดีตที่ผ่านมาของเขามีไม่น้อย มันทำให้หลัวซิวรับรู้ถึงอันตรายมากขึ้น

....

อาศัยความสามารถในการรับรู้ชีวิต หลัวซิวหลบหลีกพื้นที่ที่มีอสูรที่แข็งแกร่ง ตามสัญลักษณ์บนแผนที่แบบง่ายๆ เดินผ่านป่าโบราณนี้ จะตรงไปเขตการปกครองหยุนหลง

นับจากศึกการแย่งชิงตำแหน่งเจ้าสำนักสำนักเซียวเหยาจบสิ้นลง ตี๋ซือกู่กลายเป็นเจ้าสำนักสำนักเซียวเหยาคนใหม่ คนที่เดิมเป็นทางสายเขา ฐานะในสำนักก็พุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว

หลังจากการสืบสวน โกวหงยี่แน่ใจว่า คนที่ฆ่าโกวจินชวนหลานชายตน คงจะเป็นหลัวซิว

เขาสืบประวัติหลัวซิว รู้ว่าชายหนุ่มที่เกิดจากสำนักยุทธ์ชิงหยุนคนนี้กลับฝึกฝนจากการกลั่นร่างขั้นสองจนถึงชี่ไห่ขั้นห้าในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี

ไม่เพียงแค่นั้น เขายังสืบได้ว่าหลัวซิวหลัวซิวเคยประกาศภารกิจรางวัลนำจับ ให้องค์กรนักล่ายุทธ์ด้วยสมบัติขั้นห้าได้เชิญเย่เซี่ยงโต่วซึ่งเป็นปรมาจารย์ฝึกจิตลงมือ และยังเชิญหัวหน้าแก๊งเหวินเซวียนหงออกหน้าให้

ลองคิดดูว่าจอมยุทธ์ชี่ไห่คนหนึ่งมีสมบัติขั้นห้าได้ยังไง? และยังฝึกฝนเร็วขนดานี้?

“คนผู้นี้ต้องเจอโอกาสใหญ่หลวงมาแน่!”

หลังจากสืบเรื่องราวเหล่านี้ได้ โกวหงยี่ได้ส่งจางหลู่เหลียงซึ่งเป็นผู้ดูแลนอกสำนักไปที่เมืองชิงหยุน คอยจับตาดูพ่อแม่และพี่สาวของหลัวซิวไว้

ครอบครัวของหลัวซิวมีองค์กรนักล่ายุทธ์คอยคุ้มครอง เขาไม่กล้าบุ่มบ่ามทำอะไร ทำเพียงแค่ให้คนไปจับตาดูไว้ เขาเชื่อว่าหลัวซิวต้องปรากฏตัวแน่

เมืองเกายี่เป็นเมืองที่อยู่ใกล้เส้นทางวัดกวนเหลยมากที่สุดในเขตการปกครองหยุนหลง

นี่เป็นครั้งที่สองที่หลัวซิวมายังที่นี่ หลังจากเข้าเมือง เขารีบมุ่งตรงไปที่องค์กรนักล่ายุทธ์ ซื้อหินพลังจิตไปสองร้อยกว่า นั่งค่ายวาร์ป มุ่งตรงไปเมืองชิงหยุน

เวลาผ่านไปนาน เขาเริ่มคิดถึงพ่อแม่และพี่สาว ตอนเข้าสำนักยุทธ์ฝึกฝนเขาอายุสิบปี เลยได้พบกับครอบครัวน้อยครั้งนัก

จากนั้นหลัวซิวรู้ดีว่า พ่อแม่พี่สาวไม่สามารถฝึกยุทธ์ได้ ต่อให้มียาที่ช่วยให้อายุยืนยาว ก็อยู่ได้อย่างมากสองร้อยปี ส่วนเขาเป็นจอมยุทธ์พรสวรรค์แล้ว อย่างน้อยจะอยู่ได้อีกสามร้อยปี

จากการเพิ่มพูนแดนตบะของเขา เขายังมีวันเวลาที่จะอยู่อีกยาวนาน ส่วนครอบครัวของเขาจะกลับคืนสู่พื้นดินตามวันเวลาอันยาวนาน

มีการคุ้มครองขององค์กรนักล่ายุทธ์ พ่อแม่พี่สาวของหลัวซิวอยู่อย่างสงบและปลอดภัย

หลังจากฤทธิ์ยายาย้ายร่างไขกระดูกคลายไป หลัววิวมายังหน้าประตูบ้านในเมือง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ