มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1347

ผู้อาวุโสชุดคลุมหยินหยางนี้เป็นบุคคลระดับผู้อาวุโสในสำนักหยินหยางแดนกฎของเขาสูงมาก สุดถึงขั้นที่หลัวซิวไม่สามารถคาดคะเนได้ แต่ทว่าเมื่ออาศัยพลังอมตะอย่างหมื่นจักรวาลไร้รูปมาวิวัฒนาการวิชาแห่งสรรพสิ่งแล้ว เขาก็ถึงกับจับแก่นสารที่อยู่ในค่ายกระบี่มหาเบญจธาตุได้เล็กน้อย!

การค้นพบนี้ทำให้หลัวซิวรู้สึกตื่นเต้นดีใจอย่างมาก จากการที่เขาปรับแก้พลังอมตะอย่างหมื่นจักรวาลไร้รูปให้สมบูรณ์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหมือนจะเริ่มมีแนวโน้มวิวัฒนาการห้วงของสรรพวิชาออกมาได้เล็กน้อยแล้ว!

วินาทีนี้ เขาจึงใช้หนึ่งจักรวาลไร้รูปมาวิวัฒนาการความเร้นลับของค่ายกระบี่มหาเบญจธาตุนี้!

ขอเพียงสามารถทำความเข้าใจกับความเร้นลับของค่ายกระบี่ค่ายนี้ได้ หากเป็นเช่นนั้น เขาไม่เพียงสามารถอดทนอยู่ในค่ายกระบี่ได้นานขึ้น การจะทำลายค่ายกลนี้นั้น ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้!

ร่องรอยกฎถูกหลัวซิวไล่จับได้ทีละน้อย จากนั้นภายใต้การวิวัฒนาการของหมื่นจักรวาลไร้รูป ก็กลายเป็นการตระหนักรู้ของเขาที่มีต่อกฎ

วินาทีนี้เขาเหมือนผู้ขโมยคัดลอกวิชาของผู้อื่นยังไงอย่างนั้น จากการใช้พลังอมตะอย่างหมื่นจักรวาลไร้รูป ขโมยคัดลอกการตระหนักรู้กฎที่ผู้อาวุโสชุดคลุมหยินหยางผู้นี้ร่ายเข้าไปในค่ายกระบี่มหาเบญจธาตุ

หลัวซิวสัมผัสได้ลาง ๆ ว่าหากปรับแก้หมื่นจักรวาลไร้รูปให้สมบูรณ์ขึ้นอย่างต่อเนื่อง เขาก็จะสามารถวิวัฒนาการสรรพวิชาออกมาได้จริง ๆ เช่นกันก็เท่ากับว่าตนไม่จำเป็นต้องตระหนักรู้กฎเบญจธาตุอย่างสุดความสามารถ ก็สามารถยึดกุมกฎเบญจธาตุผ่านหมื่นจักรวาลไร้รูป? 

ตัวเขาเองเริ่มฝึกตนและตระหนักรู้กฎชั้นยอดทั้งสี่อย่างการเวียนว่ายตายเกิดและห้วงเวลาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว หากฝึกกฎเบญจธาตุเพิ่ม และอาศัยกฎทั้งปวงนี้มาวิวัฒนาการหยินหยาง ตรีภพ เช่นนั้นเขาก็แทบจะยึดกุมกฎธรรมฟ้าดินทั้งหมดในโลกนี้เลยสิ!

เป็นคนหนึ่งที่แทบจะยึดกุมกฎธรรมฟ้าดินทั้งปวงในโลกนี้ นี่จึงทำให้หลัวซิวรู้สึกเหมือนตัวเองเปิดประตูบานแรกที่มุ่งสู่แดนสูงสุดในโลกยุทธ์ออกแล้ว และพลังอมตะอย่างหมื่นจักรวาลไร้รูป ก็คือกุญแจที่ใช้เปิดประตูบานใหญ่นี้นั่นเอง!

“ค่ายกระบี่มหาเบญจธาตุ!”

หลัวซิวค่อย ๆ ยกมือขึ้นมา ใช้นิ้วมือทั้งห้าให้สอดคล้องกันกับเบญจธาตุทั้ง 5 วิวัฒนาการค่ายกระบี่หนึ่งค่ายขึ้นมา 

ค่ายกระบี่ที่เขาวิวัฒนาการขึ้นมา ไม่ได้ยิ่งใหญ่โอ่อ่าอย่างค่ายกระบี่ของผู้อาวุโสชุดคลุมหยินหยาง แต่กลับคล้ายแก่นสารที่ข้นเหนียว มีความลึกลับและมหัศจรรย์ที่ลึกซึ้งกว่าแฝงซ่อนอยู่ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ