มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1346

ดูจากอายุกระดูกเขาน่าจะมีอายุประมาณ 60 กว่า เมื่อมองในมุมสำนักหยินหยางศิษย์ที่ค่อนข้างดีเด่นล้วนสามารถบรรลุถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 ได้ แต่เขากลับเป็นเพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 7

“ผู้น้อยหลัวซิวขอรับ”หลัวซิวก้าวเดินขึ้นไป คารวะผู้อาวุโสชุดคลุมหยินหยางที่เป็นผู้ควบคุมการประเมินผล 

ผู้อาวุโสพยักหน้า แล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่เรียบนิ่ง: “อิงตามกฎเกณฑ์ หากไม่สามารถอดทนอยู่ภายในค่ายกระบี่มหาเบญจธาตุของข้าได้สิบลมหายใจ ก็จะถูกยึดบัญชาหยินหยาง เพิกถอนสิทธิ์ในการฝึกปรือในฐานหยินหยาง อีกทั้งในระหว่างการประเมินผล เจ้าโคจรได้เพียงกฎเบญจธาตุเท่านั้น”

เขาไม่ทราบว่าชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้านี้ไปได้บัญชาหยินหยางมาจากที่ใด ผลการฝึกตนอยู่มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 7 ไม่ว่า แต่เห็นได้ชัดเจนเลยว่าบนตัวเขาก็ไม่มีคลื่นกฎเบญจธาตุเช่นกัน 

“ผู้น้อยทราบแล้วขอรับ”หลัวซิวตอบกลับอย่างเรียบนิ่ง

“เช่นนั้นก็เริ่มเถอะ”

ผู้อาวุโสชุดคลุมหยินหยางค่อย ๆ ยกมือขึ้นมา ​​ค่ายกระบี่มหาเบญจธาตุขนาดใหญ่ก็ปรากฏออกมาทันที แผ่คลุมไปทางหลัวซิว

อย่างน้อยผู้อาวุโสคนนี้ก็เป็นผู้แข็งแกร่งระดับราชาเทพ ค่ายกระบี่มหาเบญจธาตุที่เขาแสดงออกมานั้น ลึกลับและมหัศจรรย์กว่าที่หลัวซิวพบเจอในแดนเบญจธาตุมาก ๆ 

พลานุภาพแรกเริ่มของค่ายกระบี่มหาเบญจธาตุก็อยู่ในระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9 แล้ว เมื่อเวลาผ่านไปทุก ๆ สิบลมหายใจ พลานุภาพของมันก็จะเพิ่มขึ้นหนึ่งระดับ

ในความเป็นจริงค่ายกระบี่ระดับนี้ ยังไม่สามารถสร้างภัยคุกคามอะไรต่อหลัวซิวได้ แต่ทว่าการประเมินผลในครั้งนี้มุ่งเป้าไปที่กฎเบญจธาตุ ในฐานะที่ผู้อาวุโสชุดคลุมหยินหยางเป็นผู้ประเมินผล จึงไม่มีทางอนุญาตให้ผู้ใดคดโกงอยู่แล้ว 

ก็เหมือนดังนักยุทธ์กลั่นร่างฟ่านลี่ที่เพิ่งทดสอบไปเมื่อก่อนหน้านี้ ร่ายยุทธ์ร่างเนื้อของเขาที่อยู่ในค่ายกระบี่มหาเบญจธาตุแทบจะไม่แสดงประสิทธิผลใด ๆ ออกมาเลย 

“โครม!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ