มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1354

เวลาได้ผ่านพ้นไปทีละวินาที ๆ จู่ ๆ ร่างกายของชายหนุ่มที่อยู่ในค่ายเสวียนก็สั่นระริก เสื้อคลุมยาวบริเวณหน้าอกระเบิดแตกออกอย่างกะทันหัน บาดแผลที่ดูโหดร้ายทารุณปรากฏอยู่ตรงหน้าอกเขา ร่างกายของเขาแทบจะถูกผ่าออก เลือดสีแดงสดพุ่งกระฉูด 

“ข้าขอสละสิทธิ์!”

จู่ ๆ เขาก็ตะโกนเสียงดังลั่น ถัดจากนั้นความรู้สึกเขาก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ยื่นมือขึ้นมากุมบาดแผลบริเวณหน้าอกเอาไว้ ใบหน้าขาวซีด 

“สังหารคู่ต่อสู้สองคน ไม่ผ่านการประเมินผล ตกรอบ!”

สีหน้าท่าทางของผู้อาวุโสหวูเย็นชามาก โบกมือทีหนึ่งก็ตัดสินชะตากรรมของชายหนุ่มผู้นี้แล้ว มากกว่านั้นคือดูไม่มีท่าทีที่จะลงมือรักษาบาดแผลให้เขาเลย

ตกรอบ?!

สีหน้าของชายหนุ่มผู้มีความฉลาดเป็นเลิศผู้นี้ขาวซีดมากยิ่งขึ้น สภาพดูขวัญหนีดีฝ่อ เพื่อได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการฝึกปรือในฐานหยินหยางครั้งนี้ ตระกูลของเขาแทบจะใช้ทรัพยากรของตระกูลไปจนหมดแล้ว ถึงจะได้บัญชาหยินหยางมาหนึ่งป้าย

ในตระกูลเขา เขาถือเป็นบุตรผู้ภาคภูมิของสวรรค์ที่แท้จริง เป็นอันดับ 1 ของวัยรุ่นยุคใหม่ในตระกูล ถูกยอมรับว่าอนาคตอาจจะมีโอกาสได้กลายเป็นราชาเทพ และนำพาตระกูลเขามุ่งไปสู่ความรุ่งโรจน์!

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เขามาถึงฐานหยินหยางแล้ว กลับแพ้อย่างย่อยยับปนปี้ ความหยิ่งยโสของบุตรผู้ภาคภูมิของสวรรค์ที่กล่าวมา ก็คงเป็นเพียงเรื่องตลกเรื่องหนึ่งเท่านั้นแหละ 

“เจ้า ขึ้นมา!”

ผู้อาวุโสหวูใช้นิ้วชี้ไปทางอีกคนหนึ่ง และผลสุดท้ายก็ยังตกรอบอยู่ดี!

มีคนตกรอบสองคนติดต่อกัน นี่จึงทำให้คนจำนวนไม่น้อยต่างสัมผัสได้ถึงแรงกดดัน และสีหน้าท่าทางของผู้อาวุโสหวูกลับยิ่งอยู่ยิ่งเย็นชาขึ้น 

“ทุก ๆ หนึ่งพันปี ฐานหยินหยางจะเปิดให้วัยรุ่นยุคใหม่เข้าร่วมหนึ่งครั้ง ผู้ที่สามารถผ่านการประเมินด่านแรกอย่างค่ายเสวียนได้นั้น มีไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ!”

“ฐานหยินหยางจะต้อนรับเพียงอัจฉริยะที่แท้จริงเท่านั้น ผู้ที่ไม่สามารถผ่านการประเมินผล คงอธิบายได้แค่ว่าศักยภาพความสามารถของพวกเจ้ายังไม่ถึงเกณฑ์ พรสวรรค์ย่ำแย่เกินไป!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ