มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1356

ในบรรดาศิษย์สนิทสายผู้อาวุโสทั้งหมด ศักยภาพของเขาไม่ถือว่าอยู่ในขั้นสุดยอด แต่ถ้าเกิดมองในมุมอัจฉริยะทั่วไปละก็ เขาจัดว่าอยู่ในระดับยอดเยี่ยมเลย นี่จึงทำให้เขารู้สึกภาคภูมิใจมาก ๆ ที่ตนมีผลสำเร็จเช่นนี้

ชายหนุ่มชุดเหลืองเห็นว่าผลการประเมินของฝ่ายตรงข้ามแตกต่างกับตัวเองราวกับฟ้ากับดิน ศักยภาพเทียบเคียงกับผู้อื่นไม่ได้ เขาจึงทำได้เพียงกล้ำกลืนฝืนทน

หลังจากที่การประเมินผลของสวีชิงซานเสร็จสิ้นไปแล้ว ก็มีศิษย์สนิทสายผู้อาวุโสอื่น ๆ ทยอยเดินขึ้นไปบนค่ายเสวียน มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สังหารไปเก้าคน ผลการประเมินไม่ถึงระดับดีเด่น นอกเหนือจากนั้นแล้วทุกคนล้วนสังหารคู่ต่อสู้ไปสิบคน ได้รับแหล่งเบญจธาตุเป็นของรางวัล 

สมุนไพรเพิ่มพลังอย่างแหล่งเบญจธาตุ เหมาะกับนักยุทธ์ที่ฝึกกฎเบญจธาตุมากที่สุดแล้ว ถึงแม้จะเป็นศิษย์สนิทสายผู้อาวุโส ภายใต้สถานการณ์ทั่วไป พวกเขาก็ได้รับทรัพยากรการฝึกตนประเภทนี้ยากมาก ๆ เช่นกัน

และในตอนนี้เอง หวางยู่ซวนก็เดินขึ้นค่ายเสวียน ผลการประเมินของเขาคือสังหารคู่ต่อสู้ไปได้ทั้งหมด 12 คนอย่างไม่คาดคิด ทำลายสถิติของศิษย์สนิทสายผู้อาวุโสจำนวนมาก!

“ของรางวัลสำหรับผู้ที่ได้รับผลประเมินดีเด่น ทุก ๆ การสังหารคู่ต่อสู้ห้าคนจะถูกแบ่งเป็นหนึ่งเส้นพรมแดน ผลการประเมินของเจ้าดีมาก ๆ แต่ของรางวัลที่ได้รับก็ได้รับเพียงแหล่งเบญจธาตุเท่านั้น”ผู้อาวุโสหวูเอ่ยปากพูด

หวางยู่ซวนที่เดินออกมาจากค่ายเสวียน เขาสูญเสียผลการฝึกตนไปเยอะมาก ตามร่างกายมีบาดแผลหลายจุด แต่ทว่าแววตาของเขากลับดุดันมาก ๆ จ้องมองไปทางหลัวซิวด้วยสายตาที่ยั่วยุ

เขาไม่ได้หันไปมองหยุนจื่อซู เนื่องจากเขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าศักยภาพของตัวเองไม่สามารถเทียบเคียงกับหยุนจื่อซูได้อย่างแน่นอน แต่หากจะเอาชนะคนต่ำต้อยไร้ชื่ออย่างหลัวซิวที่มีผลการฝึกตนเพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 7 นั้น กลับไม่ใช่เรื่องยากอะไร

เนื่องจากสิ่งที่ค่ายเสวียนนี้ประเมินไม่ได้มีเพียงความเข้าใจและการตระหนักรู้ต่อกฎเบญจธาตุกับกฎหยินหยางเท่านั้น ผลการฝึกตนและศักยภาพของตัวบุคคลก็ส่งผลต่อการประเมินผลในครั้งนี้มาก ๆ เช่นกัน

ผู้ที่ผลการฝึกตนต่ำจึงถูกกำหนดไว้แล้วว่าต้องเสียเปรียบกว่าเล็กน้อย 

“ศิษย์น้องหลัว เจ้าไปก่อนดีกว่า”หยุนจื่อซูพูดอย่างเรียบนิ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ