มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1359

“ระยะเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง มากสุดก็สังหารคู่ต่อสู้ได้เพียงห้าคนเองหรือเปล่า ผลการประเมินด่านกฎเบญจธาตุของมันอยู่อันดับต้น ๆ เลย ศักยภาพของมันย่ำแย่ขนาดนั้นจริง ๆ หรือ?”

“ยึดกุมกฎเบญจธาตุดี ไม่ได้หมายความว่าการตระหนักรู้ในกฎหยินหยางจะสูงเสมอไป อีกอย่างระยะเวลาเพียงสิบวัน มันจะตระหนักรู้อะไรได้บ้างเล่า?”สวีชิงซานแสยะยิ้มอย่างเยือกเย็นพลางพูด การประเมินกฎเบญจธาตุเมื่อก่อนหน้านี้ คนดังกล่าวได้แย่งชิงความโดดเด่นไปจากทุกคน ทำให้ศิษย์สนิทสายผู้อาวุโสอย่างพวกเขารู้สึกไม่พอใจมาก

วินาทีนี้เมื่อเห็นว่าผลการประเมินของหมอนี่ย่ำแย่มาก ๆ ในที่สุดพวกเขาก็รู้สึกโล่งใจขึ้นมาสักที สภาพจิตใจดีขึ้นมาเยอะมาก 

หวางยู่ซวนที่อยู่ข้าง ๆ อมยิ้มเล็กน้อย“ศิษย์น้องสวีพูดเช่นนี้ก็ไม่ได้นะ ถึงอย่างไรผลการฝึกตนของหลัวซิวผู้นี้ก็ค่อนข้างต่ำอยู่แล้ว อีกทั้งเขาไม่ใช่ศิษย์ในสำนักหยินหยางของเราสักหน่อย ถึงแม้ระดับมาตรฐานในกฎเบญจธาตุจะไม่เลวมาก ๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วการถ่ายทอดสืบสานของมันก็ไม่ได้อยู่ดี ไม่เคยสัมผัสความเร้นลับของกฎหยินหยางมาก่อน”

“ศิษย์พี่หวังพูดถูกขอรับ แต่ทว่าการถ่ายทอดสืบสานก็ถือเป็นศักยภาพส่วนหนึ่งของคนเราอยู่แล้ว”สวีชิงซานยิ้มพลางตอบกลับ

“ถูกต้อง ถึงแม้จะฝึกกฎเบญจธาตุได้ดีมากเพียงใด ท้ายที่สุดระดับของกฎเบญจธาตุก็แตกต่างจากกฎหยินหยางมาก ๆ เมื่ออยู่ภายใต้สถานการณ์ที่แดนกฎอยู่ในระดับเดียวกัน ศักยภาพของนักยุทธ์ที่ฝึกกฎหยินหยางจะแข็งแกร่งกว่าผู้ที่ฝึกกฎเบญจธาตุมาก ๆ”หวางยู่ซวนเอามือทั้งสองข้างไขว้ไว้ด้านหลังพลางพูดอย่างหยิ่งยโส 

ในบรรดาศิษย์สนิทสายผู้อาวุโสทั้งหมดที่มีเขาเป็นผู้นำ เหมือนจะยืนยันแล้วว่าการที่หลัวซิวออกมาจากค่ายเสวียนก่อนเวลาครึ่งชั่วโมงนั้น ผลการประเมินของเขามากสุดก็แค่สังหารคู่ต่อสู้ได้เพียงห้าถึงหกคนเท่านั้น พอถู ๆ ไถ ๆ ผ่านการประเมินมาได้

“สังหารคู่ต่อสู้ 15 คน ผลการประเมินดีเด่น นี่คือของรางวัลของเจ้า!”

เมื่อหลัวซิวเดินออกมาจากค่ายเสวียน ผู้อาวุโสหวูก็ประกาศผลการประเมินของเขาด้วยแววตาที่เป็นประกาย

ในขณะเดียวกัน ผู้อาวุโสหวูก็หยิบแหล่งเบญจธาตุออกมาหนึ่งชิ้น พร้อมกับขวดหยกอีกหนึ่งขวด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ