มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1360

อย่าว่าแต่สังหารคู่ต่อสู้ 15 คนภายในเวลาครึ่งชั่วโมงเลย การที่สามารถสังหารคู่ต่อสู้คนที่ 15 ภายในเวลาครึ่งชั่วโมงได้นั้น ก็ถือว่าคนดังกล่าวเก่งมาก ๆ แล้ว

แต่ทว่าหลัวซิวผู้นี้กลับเอาชนะคู่ต่อสู้ที่อยู่ในค่ายเสวียนหยินหยางได้เรื่อย ๆ ภายในระยะเวลาสั้น ๆ เพียงครึ่งชั่วโมงก็สังหารคู่ต่อสู้ไปแล้ว 15 คน นี่มันเป็นไปได้อย่างไร?

หยุนจื่อซูรู้สึกเหลือเชื่อมาก ๆ แม้นว่าเป็นอาจารย์นักพรตของสำนักหยินหยางครั้นเมื่อยังเป็นวัยรุ่นเขาก็ไม่มีทางมีศักยภาพที่แข็งแกร่งเช่นนี้อย่างแน่นอน ประวัติความเป็นมาของหมอนี่เป็นอย่างไรกันแน่?

ศิษย์สนิทสายผู้อาวุโสต่าง ๆ กำลังวิพากษ์วิจารณ์อยู่ข้าง ๆ โดยเฉพาะหวางยู่ซวน สีหน้าของเขาม่วงช้ำมากถึงขั้นสุด เมื่อครู่นี้เขายังแอบถากถางหลัวซิวอยู่เลยว่าเป็นผู้ไม่ประมาณตน แต่ฝ่ายตรงข้ามกลับใช้ผลการประเมินที่แท้จริงมาตบหน้าเขาแรง ๆ

“เจ้าทำดีมาก”

หยุนจื่อซูเดินออกมาจากกลุ่มคน นำสายตาจับจ้องไปทางหลัวซิว ในแววตามีความต้องการต่อสู้แวววาวเล็กน้อย

เดิมทีฐานหยินหยางฝึกปรือในครั้งนี้ เขาไม่เคยนำผู้ใดมาไว้ในสายตาเลยแม้แต่ผู้เดียว มาตรแม้นว่าเป็นเหล่าศิษย์ของผู้อาวุโสที่มีพรสวรรค์เป็นเลิศอย่างหวางยู่ซวน เมื่ออยู่ในสายตาเขา คุณค่าของหวางยู่ซวนก็มีเท่านั้นแหละ

เพราะฉะนั้นสีหน้าอารมณ์ของเขาจึงดูสุขุมมาโดยตลอด เนื่องจากเขาไม่นึกว่าจะมีผู้ใดสามารถอยู่เหนือตัวเองได้

อย่างไรก็ตามวินาทีนี้กลับมีม้ามืดตัวหนึ่งผุดออกมากลางคัน ไม่เพียงระดับฝีมือด้านกฎเบญจธาตุสูง แต่ยังได้รับคำชมจากผู้อาวุโสหวูด้วย ดูเหมือนกับว่ากฎหยินหยางของฝ่ายตรงข้ามก็มีความคืบหน้าไม่น้อยเช่นกัน มิเช่นนั้นเขาไม่มีทางสังหารคู่ต่อสู้ 15 คนในค่ายเสวียนหยินหยางได้อย่างแน่นอน 

และประเด็นที่สำคัญที่สุดคือ ผลการฝึกตนของฝ่ายตรงข้ามยังอยู่ต่ำกว่าตัวเองด้วย!

ฝึกจนบรรลุขึ้นมาถึงแดนเทพมารด้วยอายุกระดูกเพียง 50 กว่าปี หยุนจื่อซูมีท่าทางที่โอหังอวดดีของตัวเอง เขาจะไม่อนุญาตให้ตัวเองพ่ายแพ้ให้กับผู้ที่มีฐานะสังคมและผลการฝึกตนต่ำกว่าตัวเองเด็ดขาด

เดิมทีเขาแค่วางแผนจะมาเล่นในฐานหยินหยางฝึกปรืออย่างสบาย ๆ แต่ทว่าวินาทีนี้ เขาจริงจังขึ้นมาแล้ว!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ