มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1378

ในขณะนี้เอง มังกรนิลดำเงาแปรเปลี่ยนเป็นร่างของหลัวซิว ที่บริเวณหัวไหล่ของเขาเกิดเป็นรอยแผล ถึงแม้ว่าเขาจะสามารถหลบการโจมตีสุดแรงของหุ่นเชิดอสูรคลั่งได้ แต่ก็ยังคงถูกพลังที่หลงเหลือของแสงขวานโจมตีจนได้รับบาดเจ็บ

การบาดเจ็บเช่นนี้สำหรับหลัวซิวแล้วไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่แต่อย่างใด ไม่นานปากแผลก็ปิดสนิท ฟื้นฟูกลับไปเหมือนก่อนนี้

“ตกลงกันไว้แล้วว่าสิบรอบไม่ใช่หรือ? นี่แค่เพียงสามรอบก็จบเสียแล้ว?”

“ซิวหลัวการโจมตีครั้งสุดท้ายนั้นช่างน่าประทับใจจริง ๆ ในจณะที่หลอมรวมกฎความตายเพื่อโจมตี กลับยังสามารถหมุนเวียนความลึกลับของกฎโซน ฝึกตนกฎชั้นยอดสองชนิดในเวลาเดียวกัน ช่างเป็นผู้ที่แปลกประหลาดเสียจริง!”

ที่ปีศาจเก้าประทับใจมากเช่นนี้ เพราะหากต้องการฝึกตนกฎชั้นยอดชนิดหนึ่งให้ถึงแดนที่สูงขึ้นไปนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่ยากเกินบรรยายแล้ว คนที่ฝึกตนกฎชั้นยอดสองชนิดนั้นหาได้ยากและล้ำค่าอย่างมาก เพียงแค่ฝึกตนสำเร็จ พลังที่สำแดงออกมานั้นจะทรงพลังมากอย่างไม่ต้องสงสัย

แต่สาเหตุที่กฎชั้นยอดนั้นเป็นการยากในการฝึกตน นอกจากพรสวรรค์แล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการสืบทอด!

“ฝึกตนกฎชั้นยอดสองชนิดในเวลาเดียวกัน การสืบทอดทั้งหมดที่เขาด้รับมานั้นจะต้องมีสูงมากเป็นแน่”

เมื่อเห็นผลงานของหลัวซิว นัยน์ตาของกุ่ยเชียนโฉก็พลันเป็นประกายขึ้นมา ในส่วนที่ตนเองต้องสูญเสียหุ่นเชิดไปตัวหนึ่งนั้น เขาไม่ได้ใส่ใจมากเท่าใดนัก

การสืบทอดที่เต็มไปด้วยความลึกลับของกฎชั้นยอดสองชนิด แม้ว่าจะเป็นมหาโลกาพันสามแห่งโลกาชั้นฟ้า ต้องระดับแนวหน้าอย่างแน่นอน

“พี่ใหญ่ ผลการทดสอบพื้นฐานได้ออกมาแล้ว ท่านต้องได้รับการสืบทอดของผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานคนหนึ่ง อย่างน้อยก็ต้องเป็นการสืบทอดความตายและโซนสองกฎใหญ่ชั้นยอด!” กุ่ยเชียนโฉพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น

“หากว่าพวกเราพี่น้องสามารถได้รับการสืบทอดนี้ พี่ใหญ่ฝึกตนถึงแดนราชาเทพก็เป็นแค่เพียงการรอเวลาเท่านั้น ในแดนราชาเทพเหมือนกัน พี่ใหญ่ฝึกตนความตายและโซนสองกฎใหญ่ชั้นยอดในเวลาเดียวกัน ซือถูเจิ้งเจี้ยนก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพี่ใหญ่อีกต่อไป!” ความหมายของกุ่ยเชียนโฉนั้นชัดเจนมาก นั่นก็คือต้องการลงมือกับหลัวซิว!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ