มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1381

ผู้เฒ่าหลายคนจำได้ทันที และหนึ่งในนั้นกล่าวตอบด้วยเคารพ “ทูลท่านราชาเทพ คนผู้นี้คือหนึ่งในศิษย์ของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน นามว่าหลัวซิว”

จ้าวนภาไร้เจตสิกได้ยินชื่อนี้ ก็พลันขมวดคิ้วขึ้นมาทันที สำหรับเจ้าหนุ่มวัยเยาว์ผู้นี้เขาค่อนข้างคุ้นเคย เพราะว่าในประวัติศาสตร์ของสำนักเซียนไร้เจตสิกของพวกเขานั้นไม่เคยขาดแคลนสุดยอดอัจฉริยะ แต่ก็ต้องมาตายด้วยน้ำมือของคนผู้นี้ กระทั่งการตายของผู้อาวุโสเทพฟ้าท่านหนึ่งก็ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าหนุ่มคนนี้

“เฮอะ สำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเทียน?”

จิตสังหารที่เข้มข้นนั้นถูกเผยออกมาทางแววตาของซือถูเจิ้งเจี้ยน โดยเฉพาะเมื่อเขาได้รู้ข่าวว่าเหล่าคนที่เหลือของสำนักเทียนช่าก็ถูกสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินจัดการ รังสีสังหารที่แท้จริงก็ได้แผ่ออกมาจากร่างกายของเขา เหมือนกับกระบี่เทพสีแดงเลือด ส่งเสียงดังกังวาน

“ประกาศคำสั่งของข้าออกไป รวบรวมศิษย์ทั่วทั้งสำนักเซียนไร้เจตสิก พลังแห่งการรวมสำนัก โจมตีสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน!” ซือถูเจิ้งเจี้ยนพูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น

“ขอรับ!”

ในใจของจ้าวนภาไร้เจตสิกก็หัวเราะอย่างเยือกเย็นเช่นเดียวกัน แต่เดิมเขาก็อย่างที่จะทำลายสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินอยู่แล้ว ในวันนี้มีราชาเทพซือถูเป็นคนลงมือเอง ถือว่าเขาไม่จำเป็นต้องเสียอะไรมากเกินไป ก็สามารถกำจัดเนื้อชิ้นนี้อย่างสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินได้

……

ในมือถือเข็มทิศมหาแดน หลัวซิวได้ตรึงตำแหน่งของโลกเสวียนเทียนจากภายในอนัตตาไม่สิ้นไว้แล้ว

เขารู้ดีว่าต่อให้เปิดใช้จุดลมปราณที่หนึ่งกำเนิดเป็นโลกดารา เขาก็ยังไม่มีพลังที่จะสามารถต่อกรกับซือถูเจิ้งเจี้ยนได้

เขาไม่ได้เลือกที่จะกลับไปยังโลกาอสูรฟ้า แต่เป็นกลับไปยังโลกเสวียนเทียนเป็นอย่างแรก ให้ร่างแยกสองระดับความเป็นตายผสานร่างกัน

ร่างแยกสองระดับผสานเป็นหนึ่ง พลังจะเกิดการกลายร่างและยกระดับมากขึ้น อีกทั้งกฎชีวิตก็จะผสานเข้ากับจุดลมปราณโลกดารา ทำให้กฎของโลกาจุดลมปราณก้าวเข้าสู่ความสมบูรณ์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ