มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1402

เหยียนเยว่เอ๋อร์กับเหยียนซีโรว่นิ่งเงียบ เสี่ยวเจียงหมิงกลับคว้ามือช่าจื่อเยียนเอาไว้ สายตาแน่วแน่มองไปยังเฟิ่งหวูซิน เต็มไปด้วยความไม่เป็นมิตร

“ข้ารู้ว่าเจ้าโกรธข้า เจ้าแค้นข้า แต่ข้าก็หวังว่าเจ้าจะสามารถไปกับข้า เพียงแค่หนีไปจากสงครามนี้ ไม่ว่าเจ้าจะไปที่ใดก็ย่อมได้ทั้งนั้น” เฟิ่งหวูซินพูดพร้อมถอนหายใจ เขาไม่สามารถทิ้งให้ช่าจื่อเยียนอยู่ที่นี่และนั่งมองนางรอความตายอยู่ที่นี่ได้

“ไร้สาระ เฟิ่งหวูซินเจ้ายังไม่เข้าใจอีกหรือ?” ช่าจื่อเยียนยิ้มเยือกเย็น “ทุกอย่างของข้าล้วนไม่มีสิ่งใดเกี่ยวข้องกับเจ้า เจ้าไม่ต้องมาเสแสร้งทำตัวเป็นนักบุญที่นี่ บางทีพรสวรรค์ของเจ้าสูงมาก พลังแข็งแกร่งมาก แต่หากเทียบกับหลัวซิวแล้ว เจ้าก็เป็นเพียงคนหน้าซื่อใจคดเท่านั้น!”

เมื่อได้ยินช่าจื่อเยียนนำตนไปเทียบกับหลัวซิว กระทั่งแม้แต่คำพูดก็ยังเทียบกับหลัวซิวไม่ได้ สิ่งนี้ทำให้เฟิ่งหวูซินไม่สามารถอดทนไว้ได้

“เข้าบอกว่าข้าเป็นคนหน้าซื่อใจคด หรือว่าเจ้าสามารถมองใบหน้าที่แท้จริงของหลัวซิวออกหรือ?” เฟิ่งหวูซินหัวเราะเยือกเย็น “ข้าจะบอกเจ้าก็ได้ เหตุที่สำนักเทียนช่าล่มสลายก็เป็นเพราะว่าหลัวซิวเอาสมบัติของแดนเทพสงครามไป!”

“เจ้าอย่ามาใส่ร้ายผู้อื่น!” เมื่อได้ยินว่ามีคนใส่ร้ายหลัวซิว ต่อให้อีกฝ่ายเป็นถึงผู้แข็งแกร่งแดนจ้าวนภา เหยียนเยว่เอ๋อร์ก็ไม่สามารถนั่งนิ่งอยู่ได้

เฟิ่งหวูซินส่งเสียงเฮอะออกมา เขาสามารถเป็นกันเองกับช่าจื่อเยียนได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้อื่นจะมีสิทธิ์มาหยาบคายต่อหน้าเขาได้

เหยียนเยว่เอ๋อร์ส่งเสียงร้องครวญคราง ร่างกายเหมือนถูกสายฟ้าฟาด กระอักเลือดออกมาอึกใหญ่ สีหน้าซีดขาว

“เฟิ่งหวูซิน เจ้าอย่าล้ำเส้นให้มันมากเกินไป!”

ช่าจื่อเยียนยืนขึ้นเอาตัวบังเหยียนเยว่เอ๋อร์ไว้ด้านหลัง จ้องมองไปยังเฟิ่งหวูซินด้วยสายตาเย็นชา “เจ้าบอกว่าหลัวซิวเอาสมบัติที่เทพสงครามเอกภพทิ้งเอาไว้ไป เจ้ามีหลักฐานหรือ?”

“ในตอนที่เขาออกไปจากโลกเสวียนเทียนเขาไปในอนัตตาไม่สิ้น ข้าทดสอบเขาด้วยมือของข้าเอง เขาฝึกตนกลั่นร่างแยกออกมาหนึ่งร่าง มีพลังรบเทียบเท่าเทพฟ้า”

“ผู้น้อยแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์คนหนึ่ง แต่กลับมีพลังสามารถต้านทานเทพฟ้าได้ เจ้าไม่คิดว่ามันแปลกหรืออย่างไร?”

“ในตอนนั้นพวกเจ้าเข้าไปในแดนเทพสงคราม จากนั้นสมบัติที่เทพสงครามเอกภพทิ้งเอาไว้ก็หายไป ท่ามกลางทุกคนพลังของเจ้าแข็งแกร่งที่สุด เช่นนั้นสมบัติก็อาจจะตกลงไปอยู่ในมือของเขา!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ