มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 141

พวกเขาเดินเข้าไปในป่าลึกแห่งนี้โดยไม่รู้ตัว บางครั้งจะพบยาวิเศษที่เติบโตที่นี่ ส่วนใหญ่เป็นยาระดับหนึ่ง ระดับสองจะน้อยกว่า

ยาวิเศษระดับนี้ จอมยุทธ์พรสวรรค์ไม่สนใจสักนิด และแน่นอนว่าไม่มีใครเก็บยาวิเศษพวกนี้

ระหว่างทาง มักจะมีอสูรระดับ2 ออกมาโจมตี สำหรับจอมยุทธ์พรสวรรค์ เพียงแค่ยกมือขึ้นก็สามารถฆ่าพวกมันได้อย่างง่ายดาย

“โฮก!”

อสูรเสือตัวหนึ่งกระโดดออกมาจากพุ่มไม้ อ้าปากที่เต็มไปด้วยเลือดและพุ่งไปฆ่าหลัวซิวที่ใกล้ที่สุด

หลัวซิวรู้สึกได้ถึงการมีตัวตนอยู่ของอสูรเสือตัวนี้ตั้งนานแล้ว เขาค่อย ๆ ยกมือขึ้นและชี้ออกไป พลังดาบที่ควบแน่นด้วยเปลวไฟแห่งมรณะก็พุ่งออกไป เจาะทะลุหัวของอสูรเสือ มันเสียชีวิตทันที

แต่ที่น่าแปลกก็คือ หลังจากที่อสูรเสือถูกฆ่า ร่างกายของมันก็ค่อยๆเบลอ เลือดทั้งหมดรวมตัวกัน ลูกแก้วสีเลือดขนาดเท่าเล็บมือก็ปรากฏขึ้นบนพื้น

ภาพแปลก ๆนี้ ดึงดูดความสนใจของผู้อื่นที่มาด้วยกัน

“เจ้าโชคดีจริงๆ ฆ่าอสูรระดับ2 ยังมีลูกแก้วโลหิตอีกด้วย” เหยียนเยว่เอ๋อร์ผู้ซึ่งเดินอยู่ด้านหน้ากล่าว

“ลูกแก้วโลหิต? นี่คืออะไร?” หลัวซิวคว้าลูกแก้วโลหิตมาอยู่ในมือของเขา รู้สึกได้ว่าในลูกแก้วขนาดเล็กนี้เต็มไปด้วยพลังงที่แข็งแกร่ง

“ลูกแก้วโลหิตถูกสร้างขึ้นจากพลังทั้งหมดของอสูรในแดนนานาอสูร จอมยุทธ์ได้กลั่นแปร สามารถเสริมพลังปราณของตัวเองให้แกร่งขึ้น มีผลต่อการกลั่นร่าง หากผู้ที่ฝึกตนด้วยวิชาการกลั่นร่าง ผลจะดียิ่งกว่า”

เหยียนเยว่เอ๋อร์กล่าว "ความลับของลูกแก้วโลหิต มีคนรู้น้อยนักในประเทศเทียนหวู”

ตามที่เหยียนเยว่เอ๋อร์กล่าว ลูกแก้วโลหิตนี้สามารถมีผลในการกลั่นร่าง เป็นสมบัติล้ำค่าอย่างแน่นอน แต่สมบัติประเภทนี้ถูกผูกขาดโดยพวกที่มีอำนาจ จอมยุทธ์ธรรมดาไม่รู้จักการมีอยู่ของสมบัติประเภทนี้ด้วยซ้ำ

และลูกแก้วโลหิตชนิดนี้ จะได้จากการฆ่าอสูรในแดนนานาอสูรเท่านั้น

หลัวซิวรู้สึกได้ถึงพลังแข็งแกร่งจากลูกแก้วโลหิต หลังจากครุ่นคิดชั่วครู่ เขาก็กลืนลูกแก้วโลหิตลงไป พลังแข็งแกร่งได้รับการกลั่นแปรอย่างรวดเร็ว ในขณะที่เลือดปราณแข็งแกร่งขึ้น ร่างกายก็แข็งแรงขึ้นเล็กน้อย

สิ่งนี้ทำให้สีหน้าของหลัวซิวดูตะลึง ลูกแก้วโลหิตสามารถกลั่นร่างได้ ก็หมายความว่าถ้ามีลูกแก้วโลหิตเพียงพอ เขาจะสามารถฝึกวิชาวัชรยักษ์ครองร่างไปสู่ขั้นที่สูงขึ้นได้?

เนื่องจากลูกแก้วโลหิตชนิดนี้ มีแต่ในแดนนานาอสูรถึงจะได้มา จะเห็นได้ว่าเป็นเพราะปริภูมิของแดนนานาอสูรหรือว่าผู้ยิ่งใหญ่ในสมัยโบราณ ได้เปิดปริภูมินี้โดยเฉพาะ เพื่อเลี้ยงอสูร เพื่อล่าลูกแก้วโลหิต?

หลังจากได้รู้ถึงประโยชน์ของลูกแก้วโลหิตแล้ว จอมยุทธ์พรสวรรค์อื่นๆ ที่มาด้วยกัน สายตาร้อนแรง แย่งกันไล่ล่าอสูร

.....

ใกล้เทือกเขากวนเหลย ชายชราสามคนที่มีผมสีขาวและมีเครายืนอยู่กลางท้องฟ้า สีหน้าเคร่งขรึม

“เหยียนเยว่เอ๋อร์ได้ขโมยแผนที่แดนนานาอสูรและหยกอสูรจันทราสีเลือด จากข้อมูล นางเข้ามาที่นี่พร้อมกับทาสหลายร้อยคนและจอมยุทธ์ไม่เป็นทางการ”

“ทาสหลายร้อยคนต้องเป็นพวกที่สังเวยโลหิตเพื่อเปิดแดนลับ ส่วนจอมยุทธ์ไม่เป็นทางการเหล่านั้น ก็ต้องใช้สำหรับสังเวยโลหิตด้วย”

“ในฐานะน้องสาวแท้ๆของนายท่าน ทางตระกูลดีกับนางมาก คาดไม่ถึงว่านางจะไม่คิดที่จะตอบแทน แล้วยังทรยศต่อตระกูลด้วย!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ