มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 143

ทันทีที่มีการกล่าวถึงลูกแก้วโลหิต สายตาของบางคนก็แอบมองไปยังหลัวซิว ก่อนหน้านี้ในพื้นที่เขต 1 เขาและหวงหยวนซานได้รวบรวมลูกแก้วโลหิตมากที่สุด หวงหยวนซานไม่ใช่จอมยุทธ์ที่ฝึกวิชากลั่นร่าง ดังนั้นลูกแก้วโลหิตถูกเก็บไว้ในแหวนเก็บของ ตอนนี้ตกไปอยู่ในมือของหลัวซิวทั้งหมด

หญ้าคืนวิญญาณที่เหยียนเยว่เอ๋อร์ต้องการอยู่ในพื้นที่เขต 3 นางคุ้นเคยกับเส้นทางที่นี้เป็นอย่างดี ภายใต้การนำของนาง ทุกคนค่อยๆ เข้าไปข้างในพื้นที่เขต 2

หลัวซิวกระจายการรับรู้ของเขา สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน รู้สึกว่ามีเหงื่อเย็นซึมออกมาด้านหลังของเขา ภายในขอบเขตการรับรู้ของเขา มีอสูรระดับ 3 อย่างน้อยหนึ่งพันตัวที่กำลังซ่อนตัวอยู่ และมีอสูรหลายสิบตัวนั้นเทียบได้กับจอมยุทธ์ใหญ่ ทำให้เขารู้สึกได้ถึงอันตราย

อสูรระดับ 3 ขั้นสูง! ภายในขอบเขตที่เขาสามารถรับรู้ได้ ก็มีอสูรระดับ 3 ขั้นสูง จำนวนหลายสิบตัว และพื้นที่เขต 2 จะมีอสูรระดับ 3 ขั้นสูง จำนวนเท่าไหร่?

แม้ว่าความแข็งแกร่งของเขาจะเพียงพอที่จะไม่กลัวผู้ที่อยู่ภายใต้ปรมาจารย์ฝึกจิต แต่หากถูกล้อมโดยอสูรระดับสามระดับ 3 ขั้นสูงหลายตัว อันตรายอย่างยิ่ง

เขาสามารถฆ่าจอมยุทธ์ใหญ่แดนพรสวรรค์ขั้น 9 ได้อย่างง่ายดาย เพราะสิ่งที่เขาฝึกฝนคือวิชาดาบเร็ว และได้บรรลุถึงแดนบริบูรณ์แบบแล้ว!

ดาบเร็ว เกี่ยวกับการฆ่าในครั้งเดียว และฐานการฝึกฝนของเขาไม่สูง ซึ่งทำให้คู่ต่อสู้รู้สึกดูหมิ่นได้ง่าย

นอกจากนี้ยังมี ชพลังแปรเสวียนเทียนวิชายิ่งเลิศนี้ ก่อนหน้านี้ที่เขาฆ่าหวงหยวนซานในครั้งเดียว เพราะเขาได้แอบใช้นี้!

หากเขาเผชิญหน้ากับปรมาจารย์ฝึกจิต แม้ว่าจะเป็นฝึกจิตระดับ 1 ที่ ธรรมดาที่สุด การรับรู้จิตวิญญาณก็จะเปลี่ยนเป็นการสำนึก แม้ว่าดาบของเขาจะเร็วมาก แต่ก็ยากที่จะเป็นภัยคุกคามต่อปรมาจารย์ฝึกจิต

เดินอยู่ในป่าที่มีกิ่งก้านสีแดงเลือด อสูรสามตัวพุ่งออกมาอย่างดุเดือด

อสูรทั้งสามตัวนี้เทียบเท่ากับพรสวรรค์ขั้นปฐมภูมิ และไม่เป็นภัยคุกคามต่อผู้คนด้วย

หลัวซิวก้าวออกไปหนึ่งก้าว แเปลวไฟแห่งความตายผุดขึ้นมาบนฝ่ามือหลายเป็นพลังดาบและเจาะหัวของอสูรหนึ่งในนั้นให้ตายในครั้งเดียว

อสูรอีก 2 ตัวถูกฆ่าด้วยจอมยุทธ์พรสวรรค์ขั้น 7 สองคน สำหรับจอมยุทธ์คนอื่นๆ ที่มีฐานการฝึกฝนต่ำกว่า ไม่กล้าแย่งกับคนทั้งสามคน

ในแดนนานาอสูร ทุกคนรู้ดีว่าต้องไม่ไปรุกรานพวกที่แข็งแกร่งกว่าตนเอง

ในอสูรสามตัว มีศพอสูรสองตัวค่อยๆ เบลอ แต่ละตัวกลั่นลูกแก้วโลหิตสีแดงออกมา

หนึ่งในลูกแก้วโลหิต มาจากอสูรที่หลัวซิวฆ่า และพรสวรรค์ขั้น 7 ผู้ที่ไม่ได้ลูกแก้วโลหิต มีสีหน้าผิดหวัง

หลัวซิวยื่นมือเก็บลูกแก้วโลหิต เขาดีใจมาก ลูกแก้วโลหิตพรสวรรค์ลูกนี้ มีเลือดปราณเทียบเท่ากับลูกแก้วโลหิตชี่ไห่ถึงสิบเท่า!

“ลูกแก้วโลหิตน่าจะเพียงพอสำหรับการกลั่นร่างของข้าให้บรรลุผลขั้น 1 และอาจถึงขั้นบริบูรณ์อีกด้วย! หากลูกแก้วโลหิตฝึกจิต อาจจะสามารถฝึกฝนวิชาวัชรยักษ์ครองร่างถึงขั้น 2 ได้!”

ถ้ามีใครรู้ถึงความคิดของหลัวซิว ก็ตกใจมากแน่ เพราะเขาต้องการพึ่งการกลืนลูกแก้วโลหิตในการฝูกฝนวิชากลั้นร่างถึงนักยุทธ์ระดับชั้นล่าง หากประสบความสำเร็จ แค่พลังของเนื้อหนังของเขา แทบจะสู้กับปรมาจารย์โลกยุทธ์แดนฝึกจิตขั้น9ได้!

ในเวลานี้ เสียงคำรามของสัตว์ร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ก็ดังก้องอยู่ในป่าทึบ

“ไม่ รีบไปจากที่นี่เร็ว!”

ใบหน้าสวยงามของเหยียนเย่วเอ๋อร์เปลี่ยนไป กล่าวว่า “อสูรตัวนั้นที่ไม่มีลูกแก้วโลหิต กลิ่นเลือดจะดึงดูดอสูรตัวอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงมา และทันทีที่ถูกฝุงอสูรล้อมรอบก็จะมีอันตราย!”

ขณะที่พูดเหยียนเย่วเอ๋อร์ขยับร่างกายก่อน บินไปยังส่วนลึกของป่าด้วยความเร็วที่รวดเร็วมาก

ชายร่างกำยำและชายเสื้อขาวตามไปเปรียบเสมือนเงา เหมือนผู้พิทักษ์ที่จงรักภักดีที่สุด

สีหน้าคนอื่นๆ ก็เปลี่ยนไป ไม่มีใครกล้าที่จะอยู่กับที่ ต่างก็บินตามไปอย่างรวดเร็ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ