มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1470

พลังงานอมตะไม่ได้จำกัดเพียงกระบวนท่าอย่างเดียว วรยุทธ์ก็ถือเป็นวิชาที่อยู่ในขอบเขตของพลังอมตะเช่นกัน

เคล็ดแสงดาวเทียนเต้านี้มุ่งเน้นความสำคัญไปที่ผลการฝึกตนของกฎพลังเทพ เมื่ออยู่ในแดนเดียวกัน ผลการฝึกตนของกฎพลังเทพจะอยู่เหนือกว่านักยุทธ์ที่ฝึกวรยุทธอื่น ๆ มาก

และนี่ก็เป็นสาเหตุที่เหตุใดครั้งแรกที่เขาพบเจอกับชายหนุ่มชุดคลุมยาวดารา ฝ่ายตรงข้ามมีผลการฝึกตนเทพมารขั้นปฐมภูมิ แต่กลับสามารถแสดงศักยภาพที่เทียบทัดกับผู้แข็งแกร่งที่มีผลการฝึกตนอยู่ในแดนเทพฟ้าช่วงปลายได้นั่นเอง 

เมื่อฝึกเคล็ดแสงดาวเทียนเต้า สามารถทำให้ผลการฝึกตนของตัวเราอยู่เหนือแดนดั้งเดิมของเราหนึ่งแดนใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าสยดสยองมาก!

หากร่างเนื้อ ผลการฝึกตน ตัวสำนึกและเคล็ดวิชาจุดลมปราณหนึ่งร้อยแปด เป็นวรยุทธ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในด้านการฝึกร่างเนื้อ  เช่นนั้นเคล็ดแสงดาวเทียนเต้านี้ก็คือวรยุทธ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในด้านการยกระดับผลการฝึกตน

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของหลัวซิวก็คือผลการฝึกตนของตัวเองไม่สูง ถึงแม้กำลังรบของเขาจะสามารถสังหารคู่ต่อสู้ที่มีแดนอยู่เหนือตัวเอง แต่ทว่าผลการฝึกตนดั้งเดิมของเขาไม่ลึกซึ้งมากพอ หากได้พบเจอคู่ต่อสู้ที่มีกำลังรบเทียบเท่าตัวเอง ผลการฝึกตนของเขาต้องถูกใช้จนหมดก่อนเป็นฝ่ายแรกแน่นอน

แต่ถ้าเกิดฝึกเคล็ดแสงดาวเทียนเต้า เช่นนั้นผลการฝึกตนก็จะไม่เป็นปัญหาสำหรับเขาอีกต่อไป จากผลการฝึกตนเทพมารขั้นปฐมภูมิในปัจจุบันของเขา สามารถแข่งอัตราสิ้นเปลืองด้านผลการฝึกตนกับผู้แข็งแกร่งระดับกึ่งราชาเทพได้เลย

เคล็ดวิชาจุดลมปราณ เป็นการบุกเบิกโลกาดาราในจุดลมปราณบนร่างกายมนุษย์ เพื่อหล่อเลี้ยงพลังแห่งโลกา ปลุกเสกร่างเนื้อ ทำให้กำลังรบมีมากอย่างไร้ขอบเขต

ส่วนเคล็ดแสงดาวเทียนเต้านั้นเป็นการบุกเบิกแสงดาวในจุดตันเถียนของนักยุทธ์ ยิ่งผนึกรวมดวงดาวในแสงดาวได้มากเท่าไหร่ กฎพลังเทพก็ยิ่งแข็งแรง ผลการฝึกตนก็ยิ่งสูง

สุดท้ายแสงดาวสามารถวิวัฒนาการจักรวาลหนึ่งขึ้นมาได้ ทำให้มีพลังแห่งจักรวาล มีพละกำลังที่ไร้ขอบเขต

ซึ่งวรยุทธ์นี้เป็นสิ่งที่ไม่มีในวัฏสงสาร 

เช่นนี้ก็หมายความว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงมากว่านี่เป็นวรยุทธ์ที่อยู่ในระดับเดียวกันกับกฎจักรวาล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ