มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1476

“ช่างตรงจังหวะเสียจริง ข้าก็อยากทราบเช่นกันว่าศักยภาพในปัจจุบันของข้าเป็นอย่างไร เมื่อเปรียบเทียบกับราชาเทพ”

เงาร่างของหลัวซิวปรากฏตรงหน้าภายในเสี้ยววินาที แสดงพลังอมตะของผังดาวตกออกมา ดวงดาวขนาดใหญ่ตกลงมาจากด้านบน ทำให้ร่างกายของจี้ซิวแตกสลายเป็นฝุ่นผงในชั่วพริบตา

“ตู้ม! ตู้ม! ตู้ม! ……” 

ทุกจุดที่หลัวซิวเดินผ่านจะมีหมอกเลือดฟุ้งตลบไปทั่ว เสี้ยววินาทีที่เงาร่างของเขาเหยียบย่ำลงบนเรือรบลำนี้ ชะตาชีวิตของเหล่านักยุทธ์ที่อยู่บนเรือรบก็ถูกลิขิตไว้แล้ว 

หลังจากที่เขาดูดกลืนและกลั่นแปรผลการฝึกตนของจี้ซิวเสร็จ ในที่สุดจุดลมปราณจุดที่สองบนแขนซ้ายก็ทลายสักที บนนิ้วโป้งข้างซ้ายของเขา ผนึกรวมเป็นดวงดาวที่แวววาวจับตาขึ้นมาหนึ่งดวง จากนั้นแสงดังกล่าวก็หายวับไป

ในขณะเดียวกัน วงล้อชีวิตเหล่าเทวเทพที่อยู่หลังศีรษะเขาก็ผนึกรวมดวงดาวออกมาได้สามดวงเช่นกัน ดวงหนึ่งอยู่ด้านล่าง สองดวงอยู่ด้านบน

ดวงที่อยู่ด้านล่างนั้นกำเนิดมาจากการฝึกเคล็ดแสงดาวเทียนเต้า ส่วนสองดวงที่อยู่ด้านบนนั้นสอดคล้องกับเคล็ดวิชาจุดลมปราณที่เขาฝึก

ดวงดาวที่เกิดจากการผนึกรวมของมหาอิทธิฤทธิ์เคล็ดวิชาทั้งสอง ล้วนจุอยู่ภายในวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ ซึ่งนี่เป็นแบบจำลองวิถียุทธ์ของหลัวซิว!

หากพูดให้แม่นยำหน่อยก็คือต้นแบบวิถีแห่งตัวเขา!

ใช้วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพวิวัฒนาการวัฏสงสาร ใช้วัฏสงสารจุแสงดาว ดวงดาวและจักรวาล……

ตู้ม!

เรือรบลำสุดท้ายราวกับกลายเป็นดาวตกหนึ่งดวง หายวับไปในห้วงดาราอันไกลโพ้นในชั่วพริบตา

เขาสังหารจี้ซิวไปแล้ว แต่ทว่าเหล่าศิษย์น้องของเขายังอยู่บนเรือรบอีกลำหนึ่ง มีการคุ้มกันจากค่ายคุ้มกันเทพระดับ 7 บนเรือรบ เขาก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน อีกอย่างหากเรือรบเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่รวดเร็วที่สุด ถึงเขาจะใช้ปีกเทพมังกรครามยักษ์ก็ไล่ตามไม่ทัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ