มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1475

“ไม่!”

“ช่วยข้าด้วย!”

เสียงกรีดร้องโหยหวนอันน่าเวทนาดังขึ้น ๆ ลง ๆ ทุกคนที่ถูกวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพดูดเข้าไปล้วนดับสลายกลายเป็นฝุ่นผงอย่างรวดเร็ว ผลการฝึกตนทั้งชีวิตและพลังวิญญาณที่ซ่อนอยู่ในช่องจิตล้วนถูกวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพกลั่นแปร จนกลายเป็นพลังบริสุทธิ์ที่มหาศาล ไหลเข้าไปในร่างกายหลัวซิว

ในขณะเดียวกัน ในห้วงจักรหยั่งรู้ของหลัวซิว เขาเริ่มทำการดูดซับกฎที่อยู่ในกมลโลกาชั้นล่าง วางแผนใช้โอกาสนี้โหมเปิดจุดลมปราณที่สองบนแขนซ้ายออกรวดเดียว! 

“โครมคราม......”

มีเสียงดังปานฟ้าร้องขึ้นมาในร่างกายเขา ภายในวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพที่อยู่ด้านหลังเขา มีเงาลวงที่เลือนลางของดวงดาวดวงหนึ่งปรากฏ ทันทีที่เงาลวงนั่นรวมกันจนเป็นเงาแท้ นั่นก็หมายความว่าการเปิดจุดลมปราณที่สองของเขาจะสำเร็จลุล่วง

เขาได้รับกมลโลกาชั้นล่างใบนี้จากโลกแสงดาวมาระยะหนึ่งแล้ว สาเหตุที่หลัวซิวไม่ลงมือเปิดจุดลมปราณที่สองตั้งแต่แรกนั้น เป็นเพราะกมลโลกาชั้นล่างใบเดียว ยังมีพลังไม่มากพอที่จะทำให้เขาเปิดจุดลมปราณที่สองได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

แต่ทว่าเมื่อมีการเพิ่มเสริมผลการฝึกตนอันบริสุทธิ์จากผู้แข็งแกร่งเทพฟ้านับพันคน รวมไปถึงผู้แข็งแกร่งเจ้านภาสิบกว่าคนแล้ว ก็จะสามารถทดแทนจุดขาดตกบกพร่องของกมลโลกาได้

นี่เป็นการบดขยี้ที่ความได้เปรียบเอนไปทางหลัวซิวอยู่ฝ่ายเดียว ไม่มีผู้ใดที่เป็นคู่ต่อสู้ของหลัวซิวเลยแม้แต่ผู้เดียว มาตรแม้นว่าผู้แข็งแกร่งเจ้านภาจะต้านทานการดูดกลืนของวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพได้ แต่ทว่าหลัวซิวแค่สั่นกระพือปีกเทพมังกรครามยักษ์ที่อยู่ด้านหลัง ก็สามารถไล่ตามฝ่ายตรงข้ามได้ในชั่วพริบตาแล้ว ใช้พลังอำนาจกำจัดฝ่ายตรงข้ามทิ้ง และใช้วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพกลั่นแปรพลังชีวิตและผลการฝึกตนของคนเหล่านั้น

เมื่อจี้ซิวและเหอเฟิงเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว พวกเขาก็กลัวสุดขีดโดยสิ้นเชิง นั่นมันเทพฟ้านับพันคนและเจ้านภาสิบกว่าคนเลยนะนั่น ศักยภาพของคนทั้งหมดนี้เพียงพอที่จะสังหารกึ่งราชาเทพคนหนึ่งได้อย่างง่ายดายแล้ว หลัวซิวนี่มันเป็นตัวประหลาดอะไรกันแน่?

“หนี!”

จี้ซิวมิกล้าออกจากเรือรบดาราด้วยซ้ำ ถึงแม้เขาก็มีผลการฝึกตนระดับกึ่งราชาเทพเช่นกัน แต่ทว่าเขามั่นใจอยู่ว่าหากตนออกจากการคุ้มกันของเรือรบ เขาก็ต้องได้ตายอยู่ในเงื้อมมือหลัวซิวอย่างแน่นอน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ