มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1481

ภายใต้ผลกระทบจากกฎเกณฑ์บางอย่าง ทำให้ดาวมรณะจำนวนมากรวมตัวกันอยู่ ณ ที่แห่งนี้ จนประกอบเป็นห้วงดาราพิเศษ หรือเขตพื้นที่ที่หลัวซิวกำลังอยู่นั่นเอง

หลังจากผ่านพ้นกาลเวลามาอย่างยาวนาน พลังออร่าความตายก็ตกตะกอน และค่อย ๆ วิวัฒนาการกฎขึ้นมา ซึ่งมีเส้นทางการเปลี่ยนแปลงจากดาวดวงหนึ่งที่เจริญรุ่งเรืองจนถึงช่วงสิ้นอายุไขซ่อนอยู่ภายใน

“สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการฝึกตนสำหรับข้าเสียจริง”

ข้างนอกมีผู้แข็งแกร่งราชาเทพคนหนึ่งจ้องตาเป็นมัน เฝ้าคอยจัดการเขาอยู่ข้างนอก หลัวซิวเข้าใจดีมาก ๆ ว่าตัวเองไม่มีทางย้อนกลับไปยังเส้นทางเดิมได้อีกแล้ว มีเพียงข้ามผ่านห้วงดาราที่ดาวมรณะรวมตัวกัน และหนีจากไปจากอีกฟากหนึ่ง

“จิตที่จะฆ่าข้าของจี้เฟิงนั้นแน่วแน่มาก ๆ หากมันเห็นว่าข้ายังไม่ออกไป มันก็ไม่มีทางจากไปง่าย ๆ อย่างแน่นอน หากข้าสามารถทะลุข้ามผ่านเขตพื้นที่ดังกล่าวและออกจากที่นี่ได้ก่อน บางทีข้าอาจสามารถอาศัยค่ายวาร์ฟล่องหนในเมืองฟ้าเยือกออกจากที่นี่ก่อนจี้เฟิงจะย้อนกลับไปถึงเมืองฟ้าเยือกได้”

เมื่อคิดเช่นนี้ได้ หลัวซิวจึงรีบบินเข้าไปในส่วนลึกของสถานผนึกดารามรณะ ยิ่งเข้าไปลึก ชี่มรณะบริเวณรอบ ๆ ก็ยิ่งรุนแรงมากยิ่งขึ้น หากอาศัยลูกแก้วความเป็นตายเพื่อผสมเป็นหนึ่งเดียวกับชี่มรณะ ไม่มีการแบ่งแยกซึ่งกันและกัน ชี่มรณะที่ล่องลอยอยู่ ณ ที่แห่งนี้ก็จะสามารถทำให้เขากลายเป็นอันตรธาน

ระหว่างทางหลัวซิวมองเห็นดวงดาวนับร้อยดวง ทุก ๆ ดวงล้วนมีหมอกสีดำปกคลุม มีชี่มรณะสูงเทียมฟ้า 

และแล้วสีหน้าท่าทางของเขากลับดูตกตะลึงขึ้นมากะทันหัน เนื่องจากเขาสามารถสัมผัสได้ลาง ๆ ว่าดาวมรณะนับร้อยดวงที่เรียงกันนี้ เหมือนมีร่องรอยค่ายกลที่ใหญ่โตมโหฬารซ่อนอยู่ยังไงอย่างนั้น

ดาวมรณะทุกดวงที่อยู่ใกล้กันล้วนมีชี่มรณะเล็กน้อยคอยเชื่อมต่อกัน การเชื่อมต่อประเภทนี้เหมือนดั่งร่องรอยค่ายกล ลายเส้นค่ายกล มีความเร้นลับในแบบที่ไม่สามารถอุปมาด้วยคำพูดได้ซ่อนอยู่ 

หลัวซิวรู้สึกสงสัย ก่อนที่เขาจะเสาะหาไปตามร่องรอยชี่มรณะที่ตนพบเจอ และไปถึงศูนย์กลางพื้นที่ที่มีดวงดาวนับร้อยดวงโอบล้อม

เมื่อเขาแหงนหน้าขึ้นไปมอง หัวใจก็สั่นเทิ้มขึ้นมาทันที 

เขามองเห็นระลอกคลื่นสีดำขนาดใหญ่ ภายในระลอกคลื่นดังกล่าว ราวกับมีโลกนิรนามอีกใบหนึ่งซ่อนอยู่ยังไงอย่างนั้น 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ