มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1484

สบัดแขนเสื้อหนึ่งครั้ง ชี่จิ้งซัดกระหน่ำออกมา ประตูของห้องโถงใหญ่นี้ก็ระเบิดแตกกระจายทันที หลัวซิวพบว่าตรงกลางห้องโถงใหญ่มีค่ายกลขนาดใหญ่มีแสงกระพริบระยิบระยับ มีคลื่นปริภูมิดั้งเดิมที่ลึกซึ้งถึงขั้นสุดตลบไปทั่วทุกสารทิศ 

“เป็นคลื่นกฎปริภูมิที่ลึกซึ้งยิ่งนัก!”

หลัวซิวย่างเท้าออกไป ไม่ต้องสงสัยเลย ค่ายกลขนาดใหญ่นี้ก็คือค่ายวาร์ฟล่องหนในเมืองฟ้าเยือกนั่นเอง

ค่ายกลขนาดใหญ่นี้สามารถทำให้มนุษย์ข้ามผ่านการขวางกั้นของห้วงดาราที่ไร้ขอบเขต อย่างน้อยก็สามารถประหยัดเวลาในการบินข้ามผ่านห้วงดาราไปได้สิบปี

หลัวซิวศึกษาเรียนรู้ร่องรอยค่ายกลของค่ายวาร์ฟล่องหนนี้อย่างใจจดใจจ่อ แต่ทว่าเขากลับค้นพบอย่างตะลึงว่าค่ายกลนี้เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่พบลายเส้นที่เรียงตัวกันบนค่ายกลนี้เลยแม้แต่น้อย มีเพียงสัญลักษณ์ที่มีความเร้นลับของกฎปริภูมิซ่อนอยู่กระพริบผ่านเป็นบางครั้ง 

“แดนกฎปริภูมิดั้งเดิมขั้นที่ 6!”มีเสียงที่ฟังดูตื่นเต้นเล็กน้อยของหงเทียนดังมาจากหอกยุทธ์มังกรดำ

อดีตหงเทียนก็เคยเป็นราชาเทพที่ฝึกแดนกฎปริภูมิถึงขั้นที่ 4 เช่นกัน ส่วนแดนดั้งเดิมขั้น 6 นั้นตรงกับมกุฎเทพ พูดได้เลยว่าแดนมกุฎเทพเป็นแดนที่เขาใฝ่ฝันมาทั้งชีวิต 

หลัวซิวก็รู้สึกตะลึงเล็กน้อยเช่นกัน ถึงอย่างไรแดนกฎปริภูมิดั้งเดิมของเขาก็อยู่เพียงขั้น 1 เท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกับขั้น 6 ก็ไม่มีค่าพอที่จะให้เปรียบเทียบกันเลย

เขาไม่มีความคิดที่จะศึกษาวิจัยกฎปริภูมิที่ซ่อนอยู่ในค่ายกลค่ายนี้ ยังไม่ต้องพูดถึงความลึกซึ้งของกฎดั้งเดิมขั้น 6 จากแดนในปัจจุบันของเขา ยังปรารถนาให้บรรลุถึงระดับนั้นไม่ได้ อีกทั้งเขาก็จำเป็นต้องออกจากที่นี่ก่อนราชาเทพจี้เฟิงจะกลับมาถึง

วิธีการปลดผนึกค่ายวาร์ฟล่องหนนั้นง่ายมาก หลัวซิวโบกมือเสกแก้วเทวจำนวนมากออกมาจากแหวนเก็บของ ก่อนจะรีบไปยืนอยู่ตรงกลางค่ายกล ถัดจากนั้นเขาก็ใช้มือทำท่าประสานอินร่ายวิชา ดึงดูดพลังที่อยู่ในแก้วเทวออกมาเติมเข้าไปในค่ายกล

รังสีที่แวววาวจับตากระพริบระยิบระยับขึ้น และค่อย ๆ ปกคลุมค่ายกลไว้ คลื่นกฏปริภูมิก็ยิ่งอยู่ยิ่งรุนแรงขึ้น 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ