มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1498

ช่วงแรกเริ่มหลัวซิวไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะถึงแม้ค่ายกลที่เขาจัดวางโดยไม่คิดอะไรมากก็เป็นถึงค่ายเทพระดับ 6 แล้ว แต่มันกลับไม่ใช่ค่ายกลขั้นสุดยอดแต่อย่างใด เมื่อมีผู้แข็งแกร่งเจ้านภาลงมือ ทำให้ค่ายกลสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงและอาจจะต้านทานได้ไม่นาน

จากการที่ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธรวมตัวกันอย่างต่อเนื่อง ยังมีคนอีกจำนวนมากบินตรงเข้ามาทางนี้ ลำแสงที่กลายร่างมาจากผู้คนเหมือนดั่งดาวตกที่มีพลังออร่ามหาศาลเคลื่อนผ่านขอบฟ้าไป 

ไม่นานนักก็มีผู้แข็งแกร่งสิบกว่าคนมาถึงสถานที่แห่งนี้แล้ว หลังจากพบว่ามีค่ายกลจัดวางอยู่บริเวณนี้ ทุกคนจึงลงมือโจมตีพร้อมกัน ในจำนวนผู้แข็งแกร่งทั้งหมด อ่อนสุดก็เป็นเทพฟ้าขั้น 7 อยู่ 

เนื่องจากพลังออร่าที่มากมายมหาศาลของทัณฑ์สายฟ้าพิโรธ ทำให้นักยุทธ์ที่อยู่ต่ำกว่าเทพฟ้าขั้น 7 ไม่กล้าเข้าใกล้เลยด้วยซ้ำ ถึงแม้จะอยากรู้มาก ๆ แต่ก็กล้ามองมาจากที่ไกล ๆ เท่านั้น 

“ทุกคนลงมือโจมตีสุดกำลังสามารถพร้อมกัน ต้องทำลายวิชาห้ามค่ายกลก่อนทัณฑ์สายฟ้าพิโรธผ่าลงมาให้ได้ ดูซิว่าตกลงผู้ที่อยู่ด้านในเป็นผู้ใดกันแน่!”

ผู้แข็งแกร่งระดับเจ้านภาขั้นสุดยอดคนหนึ่งตะโกนพูดอย่างเสียงดัง ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์จึงทุ่มแรงมากยิ่งขึ้น พลังอมตะและอาวุธสงครามทั้งหลายต่างโจมตีไปทางค่ายกลม่านแสง

ทันทีที่ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธผ่าลงมา มันก็จะทำการโจมตีทุกคนที่อยู่ในขอบเขตบริเวณนี้ เมฆแห่งทัณฑ์สายฟ้าที่อยู่ด้านบนรวมตัวกันมานานมาก ๆ แล้ว พลานุภาพอันน่าสยดสยองที่มากมายมหาศาลสามารถทำให้เจ้านภาขั้นสุดยอดหวาดหวั่นได้เลย ด้วยเหตุนี้ทุกคนจึงลงมือโจมตีสุดชีวิต อยากจบเรื่องทั้งหมดนี้ก่อนทัณฑ์สายฟ้าพิโรธจะผ่าลงมา

ทว่าก็ไม่มีผู้ใดกล้าเข้าใกล้อย่างผลีผลามเช่นกัน แต่เป็นการยืนอยู่นอกขอบเขตที่ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธแผ่คลุม พวกเขาวางแผนรอให้ทัณฑ์สายฟ้าจบลงก่อน ค่อยลงมืออีกครั้ง

ค่ายกลคุ้มกันในสถานที่แห่งการปิดขังเป็นค่ายกลที่หลัวซิวจัดวางโดยไม่คิดอะไรมากตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ภายใต้การร่วมมือกันโจมตีจากเทพฟ้าสิบกว่าคนและเจ้านภาขั้นสุดยอด ค่ายกลต้านทานได้ไม่นานด้วยซ้ำ ก็ระเบิดแตกกระจายแล้ว

หลังจากทำลายค่ายกลสำเร็จ ภาพเหตุการณ์ตรงหน้าเหล่านักยุทธ์ก็ปรวนแปรไปกะทันหัน ตรงกลางเขาของภูเขาอันรกร้างที่ดูไม่โดดเด่นอะไรในตอนแรก ถูกขุดออกเป็นถ้ำแห่งหนึ่ง ยอดเขาประกอบเป็นระลอกคลื่นรูปทรงกรวยหนึ่งคลื่น ปราณทิพย์ฟ้าดินที่มากมายมหาศาลกำลังรวมตัวกันแล้วไหลเข้าไปในระลอกคลื่นรูปทรงกรวยนั่น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ