มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1501

“ปรากฏการณ์ประหลาดฟ้าดิน!”

ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้ดึงดูดความสนใจของทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุทันที สายตาของทุกคนล้วนแหงนมองขึ้นไปบนนภาสูง ราวกับพวกเขามองเห็นห้วงดาราห้วงหนึ่ง แต่ทว่าเมื่อเปรียบเทียบกับห้วงดาราที่กว้างใหญ่ไร้ขีดจำกัดที่แท้จริงแล้ว ห้วงดาราที่ปรากฏ ณ วินาทีนี้ เรียกได้ว่าเป็นเพียงผังดาราฉบับย่อลงอย่างไร้ขีดจำกัด

ภายในผังดาราดังกล่าว มีดวงดาวเก้าดวงกระพริบระยิบระยับ มีเจ็ดดวงอยู่ด้านล่าง และอีกสองดวงอยู่ด้านล่าง

ทันใดนั้น ดวงดาวทั้งเก้าดวงก็ร่วงตกมาดั่งหินอุกกาบาต กลายเป็นลำแสงแห่งนิจนิรันดร์ ร่วงลงมาทางภูเขารกร้างที่อยู่ด้านล่าง

บนกลางภูเขาอันพังรกร้างที่แตกสลายไปเกือบครึ่งแล้วตั้งแต่แรก ร่างแท้ของหลัวซิวอยู่ภายในถ้ำที่เละเทะไม่สมบูรณ์และมีละอองฝุ่นร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องแห่งหนึ่งได้ลืมตาทั้งสองข้างขึ้นมากะทันหัน 

ในส่วนลึกนัยน์ตาของเขา มีดวงดาวที่ใหญ่โตมหึมาเก้าดวงระยิบระยับปรากฏในห้วงดารา!

“เคล็ดแสงดาวเทียนเต้าสำเร็จน้อย และขั้นต่อไปก็คือวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพสำเร็จน้อย!”

จากการที่เสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่นดังขึ้น เงาร่างของหลัวซิวก็พุ่งทะยานออกมาจากภูเขาอันรกร้าง วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพที่อยู่ด้านหลังเขากำลังหมุนไปมา ภายในรูเล็ตสีดำขาวขนาดใหญ่ มีดวงดาวเก้าดวงเป็นประกายระยิบระยับ และรวมตัวกันจนประกอบเป็นแผนที่ดาว 

อาณาจักรกฎการเวียนว่ายตายเกิดแผ่กระจายออกไป แผ่คลุมพื้นที่รัศมีหนึ่งพันไมล์เอาไว้ และมีเพียงอยู่ภายในขอบเขตพื้นที่เช่นนี้ ถึงจะสามารถรักษาพลังของอาณาจักรแห่งกฎให้อยู่ในสภาวะที่แข็งแกร่งมากที่สุดได้ตลอดเวลา 

ภายในอาณาจักรกฎการเวียนว่ายตายเกิด นอกเหนือจากร่างแท้ของหลัวซิวแล้ว เขาสามารถยึดพลังชีวิตของทุกสรรพสิ่งได้!

“พลังชีวิตของข้า! ……”

สีหน้าของผู้คนเปลี่ยนไปอย่างมาก สัมผัสได้ถึงชีวีดั้งเดิมของตัวเองกำลังไหลหายไปอย่างรวดเร็ว และอายุไขของตัวเองก็ลดน้อยลงเช่นกัน ทั้งสองสิ่งนี้เกิดขึ้นพร้อมกันจนทำให้ผู้คนหวาดกลัวอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ