มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1505

ดวงดาวทั้งเก้าดวงลอย ๆ ขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่ภายในวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพลอยอยู่หลังศีรษะ หอกยุทธ์มังกรดำลอยอยู่ข้างกาย

ภายใต้การชุบจากพลังทัณฑ์สายฟ้า วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพแตกสลายติดต่อกันหลายครั้ง แต่ทว่าทุกครั้งที่แตกสลายและผนึกรวมกันใหม่ พลังออร่าของมันก็จะยิ่งใหญ่และลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

ดวงดาวทั้งเก้าดวงก็กำลังอาบอยู่ในแสงอัสนีเช่นกัน แสงอัสนีทั้งหมดลอยวนเป็นเกลียวขึ้นไปอยู่รอบดวงดาว ต่างกำลังผ่านการล้างบาปโดยทัณฑ์สายฟ้าเช่นกัน

ซึ่งนี่คือแรงบันดาลใจที่ได้จากดวงโบราณที่จ้าวมหาเทพแสงดาวทิ้งไว้ จ้าวมหาเทพแสงดาวนั่นนำดาราชีวีทั้ง 18 ดวงในเคล็ดแสงดาวเทียนเต้ามากลั่นเป็นสมบัติ หลัวซิวก็ใช้วิธีแบบเดียวกัน ปล่อยให้ดาราชีวีและร่างตนฝ่าฟันทัณฑ์สายฟ้าพร้อม เติบโตพร้อมกัน

นอกเหนือจากนี้แล้ว แม้เนื้อแท้ของดวงดาวที่ผนึกรวมได้จากเคล็ดวิชาจุดลมปราณ จะแตกต่างจากดวงดาวที่ผนึกรวมได้จ้าเคล็ดแสงดาวเทียนเต้า แต่ทว่าหลักการของวิชาทั้งสองเชื่อมโยงถึงกัน ภายใต้การชุบจากทัณฑ์สายฟ้า พลังแห่งโลกาก็รัดกุมและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของระฆังเทพฟ้ากำหนดนั้น มันกลับไม่สามารถต้านทานทัณฑ์สายฟ้าระดับนี้ได้ด้วยซ้ำ จึงไม่เกิดประสิทธิผลด้านการชุบ

วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพแบกรักกฎการเวียนว่ายตายเกิด ดาราชีวีแบกรับผลการฝึกตนและร่างเนื้อ หอกยุทธ์มังกรดำคืออาวุธสงครามของเขา วิถียุทธ์ของหลัวซิวยังขาดสิ่งที่ใช้สำหรับแบกรับกฎห้วงเวลา 

อย่างไรก็ตามเมื่อเปรียบเทียบกับกฎการเวียนว่ายตายเกิดแล้ว กฎห้วงเวลาจะคาดคะเนได้ยากมากกว่า การที่จะหาสิ่งของวัตถุเพื่อมาแบกรับกฎห้วงเวลานั้น ยังต้องมีจังหวะและโอกาสด้วย

ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธทำให้นักยุทธ์ต่างเกรงกลัวดุจเสือ ทั้ง ๆ ที่คนจำนวนมากต่างมีผลการฝึกตนและศักยภาพในการทำลายประตูแห่งกฎเกณฑ์แล้ว ทว่ากลับไม่กล้าบรรลุสักที ต้องเตรียมสมบัติที่ใช้สำหรับการข้ามผ่านทัณฑ์ให้พร้อมก่อนถึงจะกล้าบรรลุ

อัตราการข้ามผ่านทัณฑ์ของนักยุทธ์ไม่สูงอย่างแน่นอน อีกทั้งยิ่งผลการฝึกตนสูงเท่าไหร่ อัตราการข้ามผ่านทัณฑ์สำเร็จก็ยิ่งต่ำมากเท่านั้น

จากเจ้ายุทธจักรถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ หากบอกว่าจากเจ้ายุทธจักรทั้งหมดหนึ่งร้อยคน มีจำนวนคนครึ่งหนึ่งที่สามารถบรรลุสำเร็จ เช่นนั้นในมหาจักรพรรดิยุทธ์ร้อยคนที่สามารถกลายเป็นเทพมารได้นั้น จะมีเพียงประมาณสามส่วนเท่านั้น

จนกระทั่งถึงช่วงปลาย จำนวนเทพฟ้าขั้นสูงร้อยคน ก็เป็นการยากมากที่คนคนหนึ่งจะบรรลุสู่แดนราชาเทพได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ