มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1512

“ท่านโกวอยู่บนสังเวียนศึกกระบี่ ผู้ใดจะประลองกับเขากันนะ?”

“ไม่แน่ชัดเช่นกัน ได้ยินมาว่าเป็นเค่อชิงที่มาใหม่จะช่วงชิงสิทธิ์ในการเข้าร่วมศึกการช่วงชิงสิทธิ์ที่มุ่งหน้าไปยังโลกะอัมพรเทวกับท่านโกว”

“ผลการฝึกตนของท่านโกวแทบจะเทียบเท่ากึ่งราชาเทพ ซึ่งเป็นเค่อชิงอันดับหนึ่งที่เราทุกคนไม่โต้เถียง คนดังกล่าวต้องแพ้อย่างไร้ข้อสงสัยแน่นอน”

สำนักเทียนเจี้ยนไม่ดึง​​เค่อชิงมาเข้าร่วมสำนักนานหลายปีแล้ว ถึงอย่างไรจำนวนผู้แข็งแกร่งระดับเจ้านภาชั้นยอดในโลกาดาราอุดรก็มีไม่มาก

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ต้องสงสัยตำแหน่งของท่านโกวที่อยู่บนเขากงเผิงเลย เขาเป็นผู้ที่มีพลานุภาพหยั่งรากลึก เล่ากันว่าอดีตเขาเคยประลองกับท่านเหวินที่มีผลการฝึกตนกึ่งราชาเทพมาก่อน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วทั้งสองต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

หลัวซิวหกระเหินเดินฟ้า เดินขึ้นไปบนสังเวียนศึกกระบี่อย่างไม่รีบไม่ร้อน ขอบเขตของเวทีดังกล่าวกว้างใหญ่ บริเวณรอบ ๆ มีกระบี่เทพตั้งตรงจนประกอบเป็นค่ายกระบี่ ซึ่งใช้เพื่อป้องกันไม่ให้คลื่นพลังการต่อสู้ที่เกิดขึ้นบนสังเวียนศึกกระบี่ทำให้สิ่งปลูกสร้างในสำนักเขาได้รับความเสียหาย

จากการที่หลัวซิวเดินขึ้นไปบนสังเวียนศึกกระบี่ สายตาจำนวนมากกันต่างพากันเพ่งมองไปทางเขา 

สีหน้าท่าทางของชายชราชุดคลุมยาวสีดำดูโอหังและถือดีอย่างมาก เขาพูดอย่างเย็นชาว่า: “ได้ยินมาว่าเจ้าอาศัยที่ตนเป็นสหายของผู้อาวุโสจิน จึงทำตัวจองหองพองขนมากเลยสินะ วันนี้ข้าจะสั่งสอนบทเรียนให้แก่เจ้าเอง”

ในระหว่างที่พูดอยู่นั้น พลังออร่ารอบกายท่านโกวก็แผ่กระจายออกมา เห็นได้ชัดเจนเลยว่าผลการฝึกตนของเขาบรรลุถึงแดนกึ่งราชาเทพแล้ว!

สีหน้าอารมณ์ของเหล่าผู้อาวุโสเค่อชิงต่างเปลี่ยนไปอย่างอดไม่ได้ เนื่องจากเมื่อร้อยกว่าปีก่อน ท่านโกวผู้นี้ยังเป็นเพียงเจ้านภาชั้นยอด ซึ่งยังห่างไกลจากกึ่งราชาเทพเล็กน้อย ศักยภาพเมื่อครั้นนั้นของเขายิ่งอ่อนกว่าท่านเหวินเล็กน้อยด้วย แต่ปัจจุบันเขากลับก้าวข้ามขึ้นไปสู่แดนกึ่งราชาเทพแล้วอย่างนั้นหรือ?

จินหลิงหยุนก็ขมวดคิ้วลงอย่างอดไม่ได้เช่นกัน เขาไม่ค่อยเข้าใจเรื่องที่เกี่ยวกับท่านโกวผู้นี้มากเท่าไหร่นัก เนื่องจากคนดังกล่าวลงมือต่อสู้น้อยมาก ๆ เป็นหนึ่งในผู้ที่มีคุณวุฒิแก่ที่สุดในสำนักเทียนเจี้ยน ดูถูกดูแคลนเวทย์และพลังอมตะทั้งร่างของเขามิได้เลย

แต่ทว่าจินหลิงหยุนไม่ได้กังวลในเรื่องนี้แต่อย่างใด เนื่องจากเขารู้สึกว่าศักยภาพของหลัวซิวแข็งแกร่งมากกว่า ซึ่งเขาเข้าใจลึกซึ้งมาก

หลัวซิวแตกต่างจากท่านโกว เวทย์และผลการฝึกตนทั้งหมดของหลัวซิวล้วนผนึกรวมอยู่ในดาราชีวีทั้งเจ็ดดวง พลังออร่าของเขาไม่รั่วไหลออกมาเลยแม้แต่น้อย 

ภายใต้การกดอัดจากพลังออร่าของท่านโกว สีหน้าท่าทางของเขาดูไม่ใส่ใจ ทันใดนั้นเขาก็ก้าวเท้าออกไปหนึ่งก้าว

เพียงก้าวเดียว กลับก้าวข้ามผ่านปริภูมิที่อยู่ใต้เท้าโดยตรง ปรากฏอยู่ตรงหน้าท่านโกวนั่นภายในชั่วเวลาพริบตาเดียว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ