มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1521

เขาคือเจ้าเมืองแห่งเมืองเทวะดาราอุดร และเป็นราชาเทพของเขามหาเทวะเช่นกัน ถูกขนานว่ามหาเทวะดาราอุดร 

“ใต้เท้ามหาเทวะลงมือแล้ว!”

“ใต้เท้ามหาเทวะเป็นผู้ไร้เทียมทานทั่วสากลโลก หากท่านลงมือ ราชาเทพคนนั้นต้องไม่ใช่คู่ต่อสู้อย่างแน่นอน!”

ในเมืองเทพที่อยู่ด้านล่าง สีหน้าของศิษย์จำนวนมากในเขามหาเทวะต่างดูตื่นเต้น เนื่องจากนี่แทบจะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาทุกคนเห็นออร่าที่มหาศาลในการลงมือโจมตีด้วยตนเองของมหาเทวะดาราอุดร 

“ผู้เพื่อนยุทธ์ นี่เป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิด!”

สีหน้าของจี้เฟิงเปลี่ยนไป ในขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกเสียใจต่อการปล่อยให้ไฟโกรธครอบงำจิตใจในเมื่อครู่นี้เช่นกัน

“เข้าใจผิดกระไร? ข้ารู้สึกว่าเจ้าตั้งใจกระทำเช่นนี้โดยสิ้นเชิง”มหาเทวะดาราอุดรไม่ฟังคำอธิบายด้วยซ้ำ ดวงดาวกลายเป็นมือใหญ่บดบังท้องฟ้า 

ตอนแรกเริ่มที่เขาไม่ห้ามจี้เฟิงสังหารหลัวซิวนั้น เป็นเพราะหลัวซิวเป็นคนในสำนักเทียนเจี้ยน ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับเมืองเทพและเขามหาเทวะ

แต่ทว่าจี้เฟิงกลับลงมือโจมตีมาทางเมืองเทวะดาราอุดร จึงเป็นการล่วงล้ำข้อห้ามของมหาเทวะดาราอุดร เขาจึงจำเป็นต้องลงมือเพื่อเป็นการเตือน มิเช่นนั้นจะเอาความเกรียงไกรในฐานะที่เขามหาเทวะเป็นกองกำลังอันดับหนึ่งในโลกดาราอุดรไปไว้ที่ใด? 

หลัวซิวที่อยู่ภายในเมืองรู้สึกโล่งใจขึ้นมาเล็กน้อย ในความเป็นจริงระหว่างเดินทางมา ณ ที่แห่งนี้ เขาก็เคยได้ยินจินหลิงหยุนบอกแล้วว่าเมืองเทพแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาเขามหาเทวะ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของเขามหาเทวะ โดยมีมหาเทวะดาราอุดรคอยปกปักรักษาด้วยตนเอง 

จี้เฟิงลงมือโจมตีเขากลางนภาอันว่างเปล่านอกเมืองเทพ มหาเทวะดาราอุดรจึงนิ่งดูดาย และหลัวซิวก็เข้าใจได้เช่นกัน เพราะถึงอย่างไรระหว่างกองกำลังใหญ่ราชาเทพทั้งห้านั้นมิใช่พี่น้องสายเลือดเดียวกัน ต่างก็มีการแข่งขันและมีความขัดแย้งซึ่งกันและกันอยู่

เพราะฉะนั้นเขาจึงใช้อุบายสุดท้ายของตัวเองโดยตรง ใช้ดวงดาวโบราณจ้าวมหาเทพโจมตีจี้เฟิงจนบาดเจ็บเพื่อกระตุ้นให้จี้เฟิงโกรธเกรี้ยว จากนั้นเขาก็หลบหนีเข้ามาในเมืองเทวะดาราอุดร ขอแค่เพียงจี้เฟิงลงมือโจมตีเขา เช่นนั้นก็ต้องทำให้เมืองเทพสั่นคลอนแน่นอน และมหาเทวะดาราอุดรที่อยู่ภายในเมืองเทพก็ไม่มีทางนิ่งดูดายแน่ ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ