มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1533

กาลเวลาผ่านมายาวนานอย่างไม่รู้จบ ทุกครั้งที่ค่ายวาร์ฟล่องหนถูกเปิดออก ก็จะมีคนจากโลกอื่น ๆ เดินทางมายังโลกดาราอุดร อยากมุ่งหน้าไปสู่โลกะอัมพรเทว เพราะฉะนั้นกองกำลังในโลกาดาราอุดรจึงไม่ได้รู้สึกแปลกใจหรือกีดกันต่อเรื่องนี้

สำหรับสำนักเทียนเจี้ยนแล้ว ขอเพียงหลัวซิวสามารถช่วยทางสำนักได้รับสิทธิ์ในการมุ่งไปยังโลกะอัมพรเทวมากขึ้น เช่นนั้นก็จะเป็นผลสำเร็จที่ดีที่สุด 

คิ้วที่กำลังขมวดอยู่ของหลัวซิวไม่ได้คลายออก มู่หมิงและจี้เฟิงทั้งสองคนเข้ามาหลังจากเขา ส่วนทางเข้าแดนปริศนามกุฎเทพนั้นคือระลอกคลื่นเจ็ดสีที่อยู่เหนือนภาเมืองเทวะดาราอุดร

ขณะที่จี้เฟิงและมู่หมิงบุกรุกเข้ามา ไม่มีทางปิดบังมหาเทวะดาราอุดรได้แน่นอน

ทันทีที่ออกไปจากที่นี่ และถูกผู้อื่นทราบว่าราชาเทพทั้งสองเสียชีวิตอยู่ในเงื้อมมือเขา ถึงแม้จะมีกฎเกณฑ์การกดอัดในแดนปริศนามกุฎเทพมาปิดบังอำพรางความจริงได้ แต่ก็ต้องก่อให้เกิดการระแวงจากคนจำนวนมากอย่างแน่นอน บวกกับแหวนเก็บของและสมบัติทั้งหมดของราชาเทพทั้งสองล้วนตกอยู่ในกำมือเขา แค่นี้ก็เพียงพอที่จะดึงดูดกิเลสของเหล่าผู้แข็งแกร่งราชาเทพได้แล้ว!

เมื่อคิดเช่นนี้ได้ จิตที่จะฆ่าก็ผุดขึ้นมาในหัวใจหลัวซิว ดวงตาที่เย็นเยือกกวาดผ่านทั้ง 12 คนจากกองกำลังใหญ่ราชาเทพสี่กองกำลัง

“เจ้าคิดจะทำอะไร?”

นักยุทธ์ทั้ง 12 คนต่างแสดงสีหน้าหวาดกลัวและเตรียมป้องกัน เพียงสายตาเดียวที่มองมา ก็ทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนถูกกระบี่ที่เฉียบคมทะลวงร่างยังไงอย่างนั้น

“สหายหลัวอย่าใจร้อน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในแดนปริศนาจะก่อเป็นเงาสะท้อนปรากฏในโลกภายนอก หากเจ้าฆ่าพวกเขา ผู้คนจากโลกภายนอกก็มองเห็นได้เช่นกัน”จินหลิงหยุนพูดเสียงต่ำอยู่ข้างกายหลัวซิว

“ผู้อาวุโสหลัวไม่ต้องพะวงใด ๆ เลย ขอเพียงเจ้าสามารถช่วยทำให้สำนักเทียนเจี้ยนของข้าได้รับอันดับหนึ่งจากศึกการช่วงชิงสิทธิ์ในครั้งนี้ ทั่วทั้งโลกาดาราอุดรจะไม่มีผู้ใดบังอาจแตะต้องตัวเจ้า”โจวเจิ้งที่อยู่ข้าง ๆ ยิ้มพลางพูด  

คำพูดนี้ฟังดูเผด็จการมาก ๆ ทว่าโจวเจิ้งมีคุณสมบัติพูดคำพูดเช่นนี้ออกมาอยู่ เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในผู้อาวุโสสามแห่งตระกูลโจว ซึ่งเป็นตัวแทนของตระกูลโจว และตระกูลโจวก็เป็นเจ้าของสำนักเทียนเจี้ยนด้วย!

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกองกำลังใหญ่ราชาเทพทั้งห้า ประวัติการถ่ายทอดสืบสานของสำนักเทียนเจี้ยนยาวนานอย่างยิ่ง หากพวกเขาต้องการคุ้มกันคนคนหนึ่ง ผู้ใดจะกล้าแตะต้องบ้าง?

มาตรแม้นว่าเป็นกองกำลังใหญ่ระดับราชาเทพอีกสี่กองกำลังที่เหลือก็ต้องไตร่ตรองดี ๆ ว่ากองกำลังใหญ่ราชาเทพต้องเปิดศึกสงครามกัน เพราะคนคนหนึ่งนั้นมันคุ้มค่าหรือไม่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ