มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1532

“หลังจากจุดลมปราณทั้ง 18 จุดบนส่วนแรกของร่างกายถูกเปิดจนครบแล้ว ข้าน่าจะบรรลุเป็นร่างยุทธ์ราชาเทพได้!”ภายในเวลาชั่วขณะ หลัวซิวก็ตื่นเต้นมากจนสงบใจไว้ไม่อยู่

“ข้าได้บอกเล่าเรื่องทุกอย่างที่ข้าทราบให้แก่เจ้าแล้ว......”ภายใต้ความเป็นความตายถูกข่มขู่ มู่หมิงก็จนปัญญาเช่นกัน ในขณะเดียวกันจิตใจเขาก็มีความเคียดแค้นเล็กน้อยด้วย นึกในใจว่าขอเพียงหลุดพ้นจากสถานที่แห่งนี้ได้ และศักยภาพของราชาเทพฟื้นฟูกลับคืนมาเมื่อไหร่ เขาก็จะดึงดูดวิญญาณของหลัวซิวออกมากลั่นแปร สับศพเขาออกเป็นหมื่น ๆ ชิ้น!

“ส่งวิญญาณดั้งเดิมของเจ้าออกมาเสี้ยวหนึ่ง”หลัวซิวพูดอย่างเย็นชา ปลายหอกที่จี้อยู่กลางหว่างคิ้วมู่หมิงเย็นยะเยือก

สีหน้าของมู่หมิงเปลี่ยนไปอย่างมาก “เรื่องนี้มันเป็นไปไม่ได้หรอกนะ! เจ้าให้ข้าส่งวิญญาณดั้งเดิมออกมา เพราะอยากยึดกุมความเป็นความตายของข้า ให้ข้ากลายเป็นหุ่นเชิดสินะ? เจ้าฝันไปเถอะ!”

หลัวซิวขมวดคิ้ว เขาก็นึกไม่ถึงเช่นกันว่าปฏิกิริยาของมู่หมิงจะใหญ่โตเช่นนี้ เห็นเพียงใบหน้าของมู่หมิงบูดเบี้ยวพลางพูดอย่างเย็นเยือก: “ต่อให้ข้าต้องตาย ข้าก็ไม่มีทางทรยศสายจ่างเทียนเต้าอย่างแน่นอน!”

ในระหว่างที่พูดอยู่นั้น พลังออร่าที่มากมายมหาศาลพลังหนึ่งก็เริ่มสะสมและรวมกันอยู่ในร่างกายเขา 

“เจ้าคิดจะระเบิดร่างตนอย่างนั้นหรือ?”

สีหน้าของหลัวซิวเปลี่ยนไปเล็กน้อย มีความรู้สึกขนหัวลุกซู่เกิดขึ้นรางเลือน เนื่องจากเขาค้นพบว่าการระเบิดร่างไม่ใช่ความปรารถนาของมู่หมิงแต่อย่างใด แต่ราวกับว่ามีความคิดที่ไม่สามารถต้านทานได้ กำลังสั่งให้เขาระเบิดร่างตัวเองยังไงอย่างนั้น

“ไม่! ……”

เสียงตะคอกที่แหลมจิ๊ดดังก้องไปทั่ว เสียงดังกล่าวไม่ใช่เสียงของหลัวซิว แต่เป็นมู่หมิง เนื่องจากเขาไม่อยากระเบิดร่างตัวเองเลยด้วยซ้ำ 

เสียงตู้มดังสนั่นลั่น พลังอันน่ากลัวซัดสาดอย่างรุนแรง ประกอบเป็นทอร์นาโดขนาดใหญ่ในแดนปริศนามกุฎเทพ ราวกับเมฆดอกเห็ดที่ใหญ่โตมหึมายังไงอย่างนั้น 

“ในร่างกายเขามีตัวต้องห้าม!”

หลัวซิวบินออกมาจากพลังทอร์นาโดด้วยสภาพที่อนาถเล็กน้อย เมื่อเขาค้นพบว่ามีพลังกำลังรวมตัวกันอยู่ในร่างกายมู่หมิง เขาก็อยากถอยออกมาแล้ว แต่ทว่าความเร็วในการระเบิดร่างของฝ่ายตรงข้ามรวดเร็วมากเกินไป จึงส่งผลให้เขาถูกม้วนพัดเข้าไปภายใน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ