มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1531

“พิภพหลักล้าน สิบล้านในจักรวาลนี้ ล้วนอยู่ภายใต้การควบคุมของสายจ่างเทียนเต้า การที่ให้เจ้าส่งเศษใจแห่งศุภรออกมานั้น เป็นการให้โอกาสเจ้าครั้งหนึ่ง เจ้าอย่าไม่รู้จักรักษาโอกาส!”แววตาของมู่หมิงดูเยือกเย็นเล็กน้อย ซึ่งเป็นการข่มขู่โดยนัย

เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าเวลานี้ตัวเองต้องแสดงความแข็งกร้าวที่มากพอออกมา ขอเพียงสามารถทำให้หลัวซิวเกิดความหวาดกลัว เขาก็จะไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่ามเอง  

“ดูเหมือนกับว่าเจ้าจะไม่ค่อยเข้าใจสถานการณ์ ณ บัดนี้เท่าไหร่นะ”

การข่มขู่ของฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ทำให้หลัวซิวรู้สึกหวาดกลัวแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้ามกลับทำให้มีรอยยิ้มที่ดูเย้ยหยันปรากฏบนใบหน้าเขาเล็กน้อย

เขาแทงหอกออกไปเร็วปานสายฟ้า สีหน้าอารมณ์ของมู่หมิงเปลี่ยนไปในทันที ภายใต้การต้านทานทำให้เขากระอักเลือดและร่างกายกระเด็นออกไป

เงาร่างของหลัวซิวดับสูญ หอกยุทธ์มังกรดำจี้อยู่กลางหว่างคิ้วมู่หมิง ขอเพียงเขาใช้จิตนึกคิด หอกยุทธ์มังกรดำก็จะทะลวงกะโหลกของคนดังกล่าว

“บัดนี้เราสามารถพูดคุยกันใหม่อีกครั้งได้แล้ว เจ้าเข้าใจเกี่ยวกับแดนปริศนามกุฎเทพแห่งนี้มากน้อยเท่าไหร่?”เสียงอันเย็นชาดังเข้าไปในหูมู่หมิง

“เจ้า......”มู่หมิงกลัวสุดขีด เขานึกไม่ถึงเลยว่าหลัวซิวจะแข็งกร้าวเช่นนี้ นี่มันการเจรจาต่อรองที่ไหน นี่มันการข่มขู่ชัด ๆ

โลกของนักยุทธ์ ศักยภาพเป็นอำนาจสูงสุด ผู้แข็งแกร่งเป็นเจ้า การเจรจาต่อรองจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อพื้นฐานศักยภาพของทั้งสองฝ่ายไม่แตกต่างกันมากนัก

และวินาทีนี้ศักยภาพของหลัวซิวสามารถบดขยี้มู่หมิงได้อย่างง่ายดาย เจ้ามีคุณสมบัติอะไรถึงมาต่อรองเงื่อนไขกับข้า? 

ข้าแค่ใช้จิตนึกคิดก็สามารถสังหารเจ้าได้แล้ว!

มู่หมิงสูดหายใจเข้าลึก ๆ เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าวินาทีนี้หากตนอยากรักษาชีวิตไว้ ก็ต้องทำตามทุกอย่างที่หลัวซิวบอก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ