มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1536

“วิธีการผนึกปริภูมิทางเข้านั้นสูงส่งอย่างมาก ข้าต้องใช้เวลาประมาณสิบปีถึงจะสามารถทลายมันได้”อาจารย์ราชาเทพจากสำนักไท่ไหลพูดอย่างฉับพลัน

ทั่วทั้งโลกาดาราอุดร ระดับฝีมือด้านค่ายกลของบรรพจารย์ไท่ไหลสูงที่สุด ซึ่งเขาคือนักค่ายเทพระดับ 7

แม้แต่เขายังบอกว่าต้องใช้เวลาประมาณ 10 ปี ถึงจะสามารถทลายผนึกตรงทางเข้าแดนปริศนาได้ เช่นนั้นก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึงราชาเทพคนอื่น ๆ ที่เชี่ยวชาญค่ายกลเลย 

“ก็คงทำได้เท่านี้แหละ”

มหาเทวะดาราอุดรถอนหายใจเฮือกหนึ่ง นอกเหนือจากฝากฝังความหวังไว้ที่บรรพจารย์ไท่ไหลแล้ว เขาก็คิดวิธีการที่ดีกว่านี้ไม่ได้เช่นกัน 

แดนปริศนามกุฎเทพสำคัญต่อโลกาดาราอุดรมาก ๆ ที่กองกำลังใหญ่ทั้งห้ามีผู้แข็งแกร่งราชาเทพบังเกิดอย่างไม่ขาดสายนั้น เป็นเพราะโอกาสและโชคชะตาส่วนมากที่ได้รับล้วนมาจากแดนปริศนาแห่งนี้

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเขามหาเทวะหรือกองกำลังใหญ่อีกสี่กองกำลัง ต่างไม่อยากให้เกิดเรื่องอะไรกับแดนปริศนามกุฎเทพ หรือหลุดพ้นจากการยึดกุม

แต่พวกเขากลับไม่ทราบว่าตรงสุดปลายขอบเขตของวิถีโบราณดารากาลในแดนปริศนามกุฎเทพ ณ วินาทีนี้ โชคชะตาโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดถูกหลัวซิวเก็บเข้ากระเป๋าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เขาใช้เศษใจแห่งศุภรประกอบเป็นโลกาศุภร หลังจากนั้นเขาก็นั่งท่าขัดสมาธิอยู่ในอาณาจักรกาลเวลาแห่งนี้ พลิกมือเอาขวดหยกแต่ละขวดออกมา นำมันวางเรียงกันตรงหน้าในแนวนอน

จากซ้ายไปขวา เรียงตามลำดับจากโอสถเวทย์ธรรมระดับ 7 ไปจนถึงโอสถเวทย์ธรรมระดับ 9

โอสถเวทย์ธรรมระดับ 7 สามารถทำให้ผู้แข็งแกร่งราชาเทพขั้นปฐมภูมิบรรลุแดนเล็ก ๆ ได้ ซึ่งฤทธิ์ยาที่แฝงอยู่ภายในมากมายมหาศาลและบ้าระห่ำมาก มาตรแม้นว่าเป็นเจ้านภาชั้นยอดกลั่นร่างก็ไม่สามารถต้านทานฤทธิ์ยาดังกล่าวได้จนร่างระเบิดแตกตาย 

หลัวซิวไม่ลังเลใจเลยแม้แต่น้อย เขายื่นมือไปบีบขวดหยกขวดหนึ่งแตก หยิบโอสถเวทย์ธรรมระดับ 7 ออกมาแล้วโยนเข้าปากโดยตรง 

ทันทีที่เข้าปากตัวยาก็ละลาย ก่อนเป็นกระแสอากาศที่ร้อนผ่าวแผ่กระจายไปทั่วร่าง จากนั้นฤทธิ์ยาที่มากมายมหาศาลและบ้าระห่ำก็เหมือนภูเขาไฟปะทุ เสมือนถูกมีดที่นับไม่ถ้วนทิ่มแทง จะสับร่างกายเขาให้แหลกเป็นฝุ่นผงยังไงอย่างนั้น 

ตึก!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ