มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1538

เมื่อเป็นเช่นนี้ก็หมายความว่า อย่างน้อยสุดก็ต้องใช้ฝีมือความสามารถของนักค่ายเทพระดับ 7 ถึงจะมีโอกาสทลายตัวต้องห้ามในสถานที่แห่งนี้ได้ ยิ่งกว่านั้นคือหากวิธีการร่ายตัวต้องห้ามของที่นี่พิเศษ การที่นักค่ายเทพระดับ 7 อยากจะทลายมันนั้น ก็ต้องใช้ฝีมืออย่างมากและจิตใจที่แน่วแน่ไปอนุมาน

วิธีการปิดผนึกนี้มาจากเคล็ดวิชาสายจ่างเทียนเต้า จึงไม่ต้องพูดถึงความพิเศษด้านวิธีการอยู่แล้ว

และนี่ก็เป็นสาเหตุที่อาจารย์สำนักไท่ไหลนั่นต้องใช้เวลาสิบกว่าปีเพื่อมาทลายมันนั่นเอง  

“โครมคราม......”

วันนี้มีเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่นที่สนั่นหูสะท้อนมาจากส่วนลึกของวิถีโบราณดารากาล เสมือนมีสายฟ้าที่แวววาวจับตาผ่าสลับไปมา จนก่อเป็นทะเลสายฟ้าที่กว้างใหญ่ ทำให้พื้นที่ส่วนลึกตรงเก้าร้อยไมล์ของวิถีโบราณดารากาลจมหายไป

ในขณะเดียวกัน เหนือนภาเมืองเทวะดาราอุดรโลกภายนอก มีเมฆครื้มปกคลุมอย่างหนาแน่น เสียงฟ้าผ่าดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง สายฟ้าเปล่งแสงแพรวพราว ลึกซึ้งมากจนไม่อาจคาดเดาได้

ภายใต้การบีบรัดจากอำนาจสวรรค์ นอกเหนือจากอาจารย์ราชาเทพทั้งห้าแล้ว สีหน้าของทุกคนต่างดูตึงเครียด ราวกับเมื่ออยู่ภายใต้อำนาจสวรรค์นี้ พวกเขาก็เป็นเพียงมดตัวจ้อย 

“ข้าสัมผัสได้ถึงพลังออร่าของทัณฑ์สายฟ้าพิโรธ ทัณฑ์สายฟ้านี่กำเนิดเพราะผู้ใด?”

ตัวสำนึกของอาจารย์ราชาเทพทั้งห้าแผ่คลุมอยู่ทั่วทั้งเมืองเทวะดาราอุดร แต่กลับไม่พบออร่าของผู้ที่เหนี่ยวนำทัณฑ์สายฟ้านี้มาแม้แต่น้อย 

และในความเป็นจริงทัณฑ์สายฟ้าพิโรธนี้มาเพราะหลัวซิว 

แต่ทว่าเนื่องจากร่างเขาอยู่ในแดนปริศนามกุฎเทพ ด้วยเหตุนี้ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธจึงจะไม่เกิดขึ้นในโลกภายนอก แค่ประจักษ์อยู่โลกภายนอก ทัณฑ์สายฟ้าทะลวงปริภูมิ จุติลงมาในแดนปริศนามกุฎเทพโดยตรง 

ครั้นเมื่อผนึกรวมดวงดาวดวงที่ 7 เขาก็เคยข้ามผ่านทัณฑ์สายฟ้าพิโรธมาครั้งหนึ่งแล้ว และครั้งนี้การที่ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธปรากฏอีกครั้งนั้น เป็นเพราะเขาผนึกรวมดาราชีวีดวงที่ 13 ขึ้นมา!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ