มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1539

ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธดำเนินการไปหนึ่งวันกว่า หลังจากร่างกายของหลัวซิวผ่านการชุบโดยสายฟ้านับล้าน รัศมีเทวก็ยิ่งฮึกเหิมขึ้น

เวลาผ่านพ้นไปอย่างเงียบ ๆ ไม่ว่าจะเป็นภายในแดนปริศนามกุฎเทพ หรือเมืองเทวะดาราอุดรในโลกภายนอก ต่างฟื้นฟูกลับคืนสู่ความสงบเหมือนอดีตอีกครั้ง

ราวกับพลังทัณฑ์สายฟ้าที่ปรากฏเป็นภาพที่มองเพียงแวบเดียวก็ตราตรึงในส่วนลึกของหัวใจ ดั่งคลื่นกระทบฝั่งยังไงอย่างนั้น

หลัวซิวอยู่ในสภาวะฝึกตนปิดขัง จึงสัมผัสไม่ได้ถึงการหมุนเวียนของเวลา หลัวซิวทราบแค่เพียงผลการฝึกตนของตัวเองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการที่ระยะเวลายิ่งอยู่ยิ่งผ่านไปนาน ผลการฝึกตนของเขาก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น

เสี้ยววินาทีที่ดวงดาวดวงที่ 18 ผนึกรวมและปรากฏในจุดตันเถียนชี่ไห่ ดวงดาวทั้ง 18 ดวงก็สั่นเทิ้มพร้อมกัน เวทย์ผลการฝึกตนที่แฝงอยู่ภายในปะทุออกมาพร้อมกัน!

“ตู้มม! ……”

รัศมีเทวที่แวววาวอย่างไร้ขอบเขตพุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าตรงสุดปลายขอบเขตของวิถีโบราณดารากาล หลัวซิวเหมือนได้ยินเสียงแคว็กดังออกมาจากร่างกายตนเอง ราวกับการพันธนาการและกฎเกณฑ์ที่มองไม่เห็นถูกทลายไปแล้วยังไงอย่างนั้น

วินาทีนี้ หลัวซิวกำลังกระพริบตาถี่ ๆ สัมผัสได้ว่าเวทย์ผลการฝึกตนภายในร่างกายพุ่งพรวดขึ้นหลายเท่าตัวในทีเดียว ทลายจุดตีบตันบรรลุสู่ระดับราชาเทพ!

ผลการฝึกตนระดับราชาเทพ!

ทั้ง ๆ ที่เป็นเทพมารขั้นสูง ทว่าเวทย์ผลการฝึกตนกลับไล่ตามถึงราชาเทพ!

โดยทั่วไปเมื่อคนคนหนึ่งบรรลุถึงราชาเทพ สิ่งแรกที่จะทำคือยกระดับแดนกฎดั้งเดิมขึ้นไปถึงขั้น 4 จากนั้นค่อยสะสมเวทย์ผลการฝึกตน ค่อย ๆ สัมผัสได้ถึงจุดตีบตันของราชาเทพ หลังจากนั้นค่อยอาศัยโอกาสและโชคชะตาบรรลุในทีเดียว  

แต่หลัวซิวกลับแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ผลการฝึกตนของเขาบรรลุสู่ระดับราชาเทพก่อน ส่วนระดับแดนกฎของเขานั้นกลับยังไม่ถึงขั้น 4

เสี้ยววินาทีที่เวทย์ผลการฝึกตนบรรลุถึงระดับราชาเทพ ความเร้นลับที่เกี่ยวกับกฎดั้งเดิมขั้น 4 ก็ปรากฏในส่วนลึกสมองของหลัวซิวเช่นกัน

การที่ราชาเทพควบคุมกฎดั้งเดิมขั้น 4 ได้นั้น มันแทบจะเป็นสัญชาตญาณอย่างหนึ่งเลย แดนกฏของหลัวซิวยังบรรลุไม่ถึง แต่ผลการฝึกตนกลับก้าวข้ามขึ้นมาก่อน เขาจึงสามารถยึดกุมความสามารถในการควบคุมกฎดั้งเดิมของราชาเทพได้ก่อนกำหนด

แน่นอนอยู่แล้ว เช่นนี้ไม่ได้หมายความว่าเขาสามารถยึดกุมกฎดั้งเดิมขั้น 4 ได้ในทันที แต่ต้องการให้เขาค่อย ๆ หลอมรวมและตระหนักรู้ ถึงจะบรรลุถึงแดนกฎดั้งเดิมขั้น 4 ได้ง่ายขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ