มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 158

“ตายซะเถอะ !”

เวินชิวเซิงปล่อยพลังปราณแท้ไฟออกไปอย่างบ้าคลั่ง หอกยาวค่อย ๆ สั่น ราวกับมังกรพ่นไฟที่กำลังจะตื่นขึ้นมา

“ย่า !”

หลัวซิวเองก็ตะโกนออกมาเพียงหนึ่งคำ ฝ่ามือและนิ้วของเขาออกแรงในทันที เกิดเสียงดังแกรกปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน ปลายหอกถูกเขาบีบจนแหลกละเอียด

และในตอนนี้เอง หลัวซิวชี้นิ้วของเขาออกไป กระบี่เปลวไฟดำเรื่องแสงขึ้น นิ้วมือนี้ส่งผ่านพลังออกไปราวกับกระบี่ที่เป็นของชั้นสูง และรวดเร็วปานสายฟ้า

การเคลื่อนไหวของเวินชิวเซิงหยุดนิ่งในทันที และปราณแท้ไฟที่อยู่รอบ ๆ ตัวเขาก็ดับลง ดวงตาของเขาเบิกโพลง และเกิดรูเลือดที่น่าตกใจปรากฏขึ้นระหว่างคิ้วของเขา

ตอนนี้ทุกคนต่างใจเต้นรัว !

ร่างเนื้อที่แข็งแกร่งอย่างยิ่ง เป็นกระบี่ที่รวดเร็วจริง ๆ !

ร่างเนื้อร่างยุทธ์ชั้นสูง เปรียบเสมือนนักรบชั้นสูงที่ใช้นิ้วมือแทนกระบี่ อาศัยความรวดเร็วและแน่วแน่ในการสังหารจอมยุทธ์ใหญ่ !

“กระบี่ที่สมบูรณ์แบบ !”

“เด็กคนนี้อยู่ในแดนวิชากระบี่ ซึ่งสามารถเทียบได้กับปรมาจารย์ยุทธ์ฝึกจิตจำนวนมาก !”

คนจำนวนมากต่างรู้สึกตกใจ เพราะปรมาจารย์ยุทธ์จำนวนมากล้วนอยู่ในวิชายุทธ์แดนบริบูรณ์ ปรมาจารย์ยุทธ์ฝึกจิตที่จะเข้าใจห้วงยุทธ์อย่างถ่องแท้ ถือว่ามีอยู่เพียงน้อยนิด

นิ้วกระบี่ทำให้ทุกคนต่างตกตะลึง

ปรมาจารย์ยุทธ์ฝึกจิตหลายคนที่กำลังสัมผัสรับรู้ห้วงดาบอยู่ที่เชิงเขาต่างรู้สึกประหลาดใจ เด็กหนุ่มวัยเพียงแค่สิบหน้าปี ไม่ต้องพูดถึงการฝึกตนถึงร่างยุทธ์ขั้นสูง แต่ยังสามารถฝึกตนวิชาดาบเร็วได้อย่างสมบูรณ์ และใช้เพียงนิ้วเดียวในการฆ่าจอมยุทธ์ใหญ่อีก ?

ไม่ต้องพูดถึงกองกำลังอันดับหนึ่งของเขตการปกครองโตว้ไห่อย่างสำนักเหลยหวู่ แม้แต่ในสำนักใหญ่ทั่วทั้งหกเมืองของประเทศเทียนหวู ก็ไม่แน่ว่าจะปรากฏอัจฉริยะเช่นนี้

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า หากผู้ที่มีพรสวรรค์เช่นนี้เติบโตขึ้นมา ไม่แน่ว่าสักวันเขาอาจจะเหยียบสำนักเหลยหวู่ให้จมดินได้จริง ๆ และอาจจะตัดหัวของเหลยเว่ยหลงลงมาได้

ท่ามกลางฝูงชนที่ยืนอยู่โดยรอบ เดิมทีมีคนหลายคนที่คิดจะลงมือตัดหัวของชายหนุ่มชุดคลุมยาวดำ เพื่อเอาใจคนของสำนักเหลยหวู่ แต่ตอนนี้กลับยืนมองร่างไร้วิญญาณของเวินชิวเซิงที่นอนอยู่บนพื้นด้วยความตะลึง

คนเหล่านี้บางคนยังมีความสามารถที่ไม่อาจเทียบกับเวินชิวเซิงได้ เมื่อครู่หากเป็นตนเอง ก็คงจะต้องถูกเด็กหนุ่มคนนี้ฆ่าตายด้วยนิ้วเพียงนิ้วเดียวเช่นกัน

ถึงแม้ชายหนุ่มชุดคลุมยาวดำผู้นี้จะมีผลการฝึกตนอยู่เพียงแค่ระดับแดนพรสวรรค์ชั้น 6 แต่ไอสังหารเลือดที่วนเวียนอยู่ทั่วตัวนั้นน่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง ส่วนความสามารถก็น่ากลัวยิ่งกว่า ผู้ที่อยู่ในระดับต่ำกว่าปรมาจารย์ยุทธ์ฝึกจิต เกรงว่าคงจะมีน้อยคนนักที่สามารถต่อสู้กับเขาได้

แต่เมื่อพวกเขาคิดว่าที่นี่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ชายหนุ่มชุดคลุมยาวดำมีเพียงแค่ตัวคนเดียว คนเหล่านี้จึงสงบจิตใจลงได้ และมีแววตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มเยาะเย้ย

“มีใครจะฆ่าข้าอีก ออกมา !”

หลัวซิวยืนตระหง่านอยู่ เขามองไปยังบรรดาผู้แข็งแกร่งที่อยู่รอบ ๆ และพูดออกมาอย่างหยิ่งผยองอีกครั้ง

ครึ่งปีก่อน เขาทำได้เพียงแค่เฝ้ามองแดนพรสวรรค์ แต่ตอนนี้ เขาสามารถฆ่าผู้ฝึกตนในแดนพรสวรรค์ได้เหมือนกับฆ่าสุนัข แล้วทำไมจะต้องเก็บซ่อนความทะนงตนเอาไว้ด้วย ? แต่ควรที่จะเปิดเผยให้อยู่คู่กับโลกนี้ตลอดไป !

“อย่าสามหาวให้มันมากนัก !”

มีคนสี่คนเดินออกมา ใบหน้าเผยให้เห็นเจตนาฆ่าอย่างชัดเจน ทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นผู้ฝึกจนระดับจอมยุทธ์ใหญ่ ซึ่งมีฝีมือไม่ด้อยไปกว่าเวินชิวเซิงผู้นั้นเลย

ดูเหมือนว่าทั้งสี่คนจะหารือกันมาเป็นอย่างดี เมื่อก้าวเข้ามาก็ลงมือทันที และพุ่งตรงเข้าสังหารหลัวซิวพร้อมกัน

“ฆ่า !”

หลัวซิวตะโกนออกมาเบา ๆ ไอสังหารเลือดของอสุรกายแดนพรสวรรค์นับร้อยที่ถูกตัดหัวเข้ามารวมตัวกันอย่างล้นหลาม และพุ่งเข้าใส่จอมยุทธ์ใหญ่ทั้งสี่คนทันที

ในเวลาเดียวกันนี้ เขาก็เดินตรงไปด้านหน้าทีละก้าว ๆ ติดต่อกันทั้งหมดเก้าก้าว

มีร่างของคนสองคนกระเด็นออกมาทันที มีเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว คนหนึ่งถูกแทงทะลุลำคอ ส่วนอีกคนถูกแทงทะลุหัวใจ

ทุกคนรู้สึกหัวใจเต้นระส่ำ นี่มันน่ากลัวเกินไปแล้ว จอมยุทธ์ใหญ่สองคนถูกฆ่าตายทันทีเมื่อต้องเผชิญหน้ากับเขา ?

แม้แต่ยอดฝีมือที่อยู่ห่างจากการฝึกจิตเพียงแค่ครึ่งก้าวจำนวนหลายคน ต่างก็ตกตะลึงจนตาค้าง ต่อให้เป็นพวกเขา ก็คงไม่อาจจัดการได้อย่างรวดเร็วหมดจดเช่นนี้

ในขณะที่หลัวซิวฆ่าจอมยุทธ์ใหญ่ทั้งสองคน อีกสองคนที่เหลือก็โจมตีลงมาบนตัวของเขาพอดี

การฝึกตนของเขาคือดาบเร็ว จึงให้ความสำคัญกับการฆ่าในคราวเดียว ดังนั้นตอนลงมือโจมตีศัตรูจึงไม่มีการป้องกันตัวละไม่มีการออมแรง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ