มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1590

แต่เหล่านักยุทธ์ที่ใช้วิธีการอื่น ๆ เพื่อครอบครองร่างเนื้อแดนเทพมาร เป็นเพียงแค่การเลียนแบบเทพมารเท่านั้น!

รวมถึงแดนผลการฝึกตนก็เช่นเดียวกัน เคล็ดแสงดาวเทียนเต้าหลอมรวม 18 ดาราในแดนเทพมารพลังเวทย์เทียบเท่าราชาเทพ แต่ภายใต้คำจำกัดความของเคล็ดแสงดาวเทียนเต้า นี่ก็เป็นเพียงเทพมาร!

สิ่งนี้ทำให้หลัวซิวรู้แจ้งถึงบางอย่าง ในยุคโบราณกาล เทพมารนั้นก็เทียบเท่ากับราชาเทพในปัจจุบัน!

แต่ว่าเข้าก็สามารถแน่ใจได้ว่า ต่อให้เป็นในเวลาอันแสนไกล สามารถหลอมรวมดารา 18 ดวงในแดนเทพมาร อีกทั้งนักยุทธ์ที่กลั่น 18 จุดลมปราณลมปราณสำเร็จนั้น ก็มีไม่มากเท่าใดนัก

ถ้าวิถีแห่งกลั่นร่างของยุคโบราณเหล่านั้น ได้ชื่อว่าเป็นวิถีโบราณ เช่นนั้นหลัวซิวในวันนี้ ก็สามารถเรียกได้ว่าเป็นแดนเทพมารโบราณ

เขาอยู่ในแดนเทพมารโบราณ เทียบเท่ากับแดนราชาเทพในปัจจุบัน!

ภายในสำนักวัชรยักษ์ เขาต่อสู้กับอาจารย์ราชาเทพแห่งสำนักวัชรยักษ์ อาศัยเพียงแค่จุดปราณโลกดาราทั้ง 17 ดวง เช่นนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นราชาเทพกลั่นร่างที่หาคู่ต่อสู้ได้ยากในแดนเดียวกัน ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาอย่างสมบูรณ์แบบ

หลัวซิวไม่ได้เปิดสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์แต่อย่างใด เพียงแค่สังหารเหล่าอาจารย์ราชาเทพที่เคยเล่นงานเขาในตอนที่อยู่ในเมืองเทวะดาราอุดร สำหรับราชาเทพที่เหลืออีกสองคนของสำนักวัชรยักษ์ เขาก็ยังคงเหลือความปราณีเอาไว้อยู่

ห่างจากสำนักวัชรยักษ์ไม่ไกล ด้านนอกของสำนักเขาแห่งสำนักเทียนเจี้ยน ชายสวมชุดดำยืนต้านลมอยู่บนที่สูง ภายในสำนักเทียนเจี้ยนที่อยู่ด้านล่าง นักยุทธ์มากมายตกอยู่ในสถานการณ์เหมือนกับพบเจอศัตรูตัวฉกาจ

ภายในอาจารย์สำนักเทียนเจี้ยนราชาเทพทั้งสามพากันเหาะออกมา คนที่เป็นแกนนำ ก็คือหนึ่งในห้าอาจารย์ของเมืองเทวะดาราอุดรในตอนนั้น เคยที่จะสังหารหลัวซิว เพื่อแย่งชิงโอกาสที่ดีของเขา

ทั่วทั้งโลกาดาราอุดร นอกจากเขามหาเทวะที่มีผู้แข็งแกร่งระดับราชาเทพช่วงปลายนั่งคุมบังเหียน สำนักอื่น ๆ ต่างไม่มีราชาเทพช่วงปลาย ที่แข็งแกร่งที่สุดก็คือช่วงกลาง อยู่ในระดับราชาเทพขั้นหก

อาจารย์ท่านนี้ของสำนักเทียนเจี้ยน ก็จัดอยู่ในระดับนี้ รวมกับการฝึกตนของเขา เรียกได้ว่าเป็นนักฆ่าผู้ไร้เทียมทานแห่งโลกกระบี่ ได้รับสมยานามเป็นถึงผู้แข็งแกร่งสามอันดับต้นจากทั่วทั้งโลกาดาราอุดร

“นำสิ่งของที่ข้าต้องการทั้งหมดออกมา แล้วข้าจะไม่สังหารใคร”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ