มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1626

เพียงคำว่าออกไปคำเดียว กลับดังราวกับเสียงของสายฟ้าที่สะเทือนเลือนลั่น ปราสาทดาร์กเดวิลทุกคนรวมถึงราชาเทพทั้งสอง พากันกระอักเลือด ร่างซวนเซถอยหลังไปหลายก้าว

ราชาเทพทั้งสองที่เป็นผู้นำของปราสาทดาร์กเดวิลสีหน้าแสดงความไม่พึงพอใจออกมา สถานการณ์ตรงหน้าเกือบจะยึดครองเขาไป่หยุนได้อยู่แล้ว แต่กลับเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นมาเสียก่อน ไม่ว่าใครก็ต้องรู้สึกไม่พอใจอย่างแน่นอน

แต่พวกเขาก็ไม่กล้าพูดสิ่งใดไปมากกว่านี้ รีบถอยทัพกลับออกไปทันที

เพียงชั่วพริบตา คนของปราสาทดาร์กเดวิลก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ส่วนหลัวซิวก็ไม่ได้ลงมือฆ่าผู้ใดอีก

“ข้าขอบใจผู้เพื่อนยุทธ์จากใจจริง” เจ้าสำนักไป่หยุนคำนับอีกครั้ง

หลัวซิวมองไปทางคนผู้นี้ด้วยสายตานิ่งเรียบปราดหนึ่ง เจ้าสำนักไป่หยุนผู้นี้นับว่าเป็นคนฉลาดคนหนึ่ง แต่ลูกคิดของชายผู้นี้กลับกำหนดให้เขาต้องคว้าน้ำเหลว เพราะว่าเขาจะไม่อยู่ฝึกตนที่เขาไป่หยุนนานเกินไป หลังจากบรรลุแล้ว ก็จะจากไปทันที

“ข้าจะฝึกตนปิดขังที่นี่ ไม่อนุญาติให้ใครรบกวน”

เขาก็คร้านที่จะอธิบายสิ่งใด ร่างนั้นกระพริบจากนั้นก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อยกมือขึ้นโบก แห่งหนึ่งก็ถูกเปิดขึ้นที่บริเวณไหล่เขาของภายในเขาไป่หยุน

ภายใต้เขาทิพย์แห่งนี้ มีสายทิพย์อยู่สายหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นระดับที่ต่ำมาก แต่ก็ยังถือว่าเป็นดินแดนล้ำค่าสำหรับการฝึกตน

ถ้ำอันเรียบง่ายที่หลัวซิวเปิดออกมานั้น ก็ตั้งอยู่ข้าง ๆ กับสายทิพย์ ในตอนที่เขาบรรลุ ก็สามารถหยิบยืมปราณทิพย์ที่อยู่ภายในสายทิพย์เพื่อยกระดับผลการฝึกตนได้

ยกมือขึ้นขยับเป็นวิชาค่ายกล ยันต์ค่ายมากมายปรากฏขึ้นโอบล้อมถ้ำเอาไว้ จัดเรียงค่ายเทพระดับเจ็ดนับสิบค่ายขึ้นมา ดังนั้น ต่อให้มียอดฝีมือระดับราชาเทพบุกรุกเข้ามา ก็สามารถต้านทานเอาไว้ได้เป็นเวลานาน

นักค่ายเทพระดับเจ็ดเหมือนกัน แต่ค่ายกลที่สร้างขึ้นมานั้นก็มีพลังอำนาจที่สูงต่ำต่างกัน หลัวซิวครอบครองกฎชีวิต ความตาย เวลา และปริภูมิกฎใหญ่ชั้นยอดทั้งสี่ ค่ายกลในระดับเดียวกัน พลังอำนาจนั้นย่อมเหนือชั้นกว่าอย่างแน่นอน

ค่ายเทพระดับเจ็ดหนึ่งค่าย สามารถเทียบเท่าราชาเทพขั้นสาม สิบกว่าค่ายเท่ากับราชาเทพขั้นสามสิบกว่าคน มากพอที่จะต้านทานราชาเทพช่วงต้นเอาไว้ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ