มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1638

“พูดแล้วเจ้าต้องทำให้ได้ด้วย!”

“คำสัญญาของข้าหลัวซิวเชื่อถือได้แน่นอน!”

อาวุธกลายร่าง กำเนิดเป็นจิตภัณฑ์นั่นเป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น หากต้องการให้จิตภัณฑ์กลายเป็นอสูรจิตที่แท้จริง ยังจำเป็นต้องใช้โอกาสและโชคลาภ

หลัวซิวสัมผัสรู้วัฏสงสาร ตระหนักรู้ความหมายที่แท้จริงของกฎชีวิต จะทำให้หงเทียนจากหอกยุทธ์มังกรดำกลายเป็นคน เป็นอสูรจิตที่แท้จริง ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

“จู้หงเทียนผู้นั้นคือศิษย์ใจกลางของตระกูลจู้ ข้าสังหารเขาทิ้งแล้ว ตระกูลจู้จะต้องอาศัยวิธีการพิเศษบางอย่างเพื่อไล่ล่าข้าเป็นแน่……”

เพียงชั่วความคิด หลัวซิวก็พุ่งขึ้นไปบนฟ้า ไม่นานก็บินออกมานอกโลกะอัมพรเทว มายังอนัตตาไม่สิ้นนอกโลกะอัมพรเทว

เขาตัดสินใจว่าจะไปจากโลกะอัมพรเทวหลีกเลี่ยงข่าวลือต่าง ๆ ผลการฝึกตนบรรลุถึงเทพฟ้าแล้ว เขามีบางเรื่องที่จำเป็นต้องไปจัดการก่อน

ด้านนอกอนัตตาไม่สิ้น โดยมีโลกะอัมพรเทวเป็นศูนย์กลาง ล้อมรอบด้วยดาราขนาดเล็กจำนวนมาก ดาราเหล่านี้พึ่งพาดาวโลกะอัมพรเทว โคจรล้อมรอบดาวโลกะอัมพรเทว ก่อตัวเป็นกาแล็กซีขนาดใหญ่

ดาราขนาดเล็กเหล่านี้ บางส่วนเป็นผู้แข็งแกร่งสมัยโบราณใช้กมลโลกาพัฒนาขึ้นมา นอกจากนี้ยังมีดาราที่เกิดในระยะเวลาอันยาวนานของจักรวาล กำเนิดออกมาเป็นชีวิต

การมายังโลกะอัมพรเทวครั้งนี้ นอกจากจะไล่ตามเส้นทางแห่งวิถียุทธ์ของตัวเองในโลกกว้างแล้ว หลัวซิวอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องทำคือ นำซากกระดูกของเทพสงครามเอกภพ ส่งกลับไปยังตระกูลของเทพสงคราม

ท่ามกลางห้วงดารา หลัวซิวปล่อยอสูรดูดจิตโบราณออกมา เขาไม่รู้ว่าตำแหน่งดาราแห่งตระกูลของเทพสงครามนั้น แท้จริงคือดาราดวงใดที่ล้อมรอบโลกะอัมพรเทวอยู่ แต่สิ่งที่เขามีคือเวลาสามารถค่อย ๆ ตามหาไปได้

“นั่นคือสิ่งใด?”

ทันใดนั้น สายตาของหลัวซิวก็รี่ลง เงาหนาทึบกลุ่มใหญ่ปรากฏขึ้นในระยะไกล ที่แท้แล้วมันคืออสูรกายที่อาศัยอยู่ในห้วงดารา

รูปร่างของอสูรกายเหล่านี้ค่อนข้างคล้ายปลา แต่ปากกลับเป็นกระบี่ที่แหลมคม มีปีกเนื้อคู่หนึ่ง มีชื่อเรียกว่าปลาปลากระบี่บิน เงาหนาทึบกลุ่มใหญ่ มีจำนวนนับแสนตัว

ปลากระบี่บินประเภทนี้ สิ่งที่ทรงพลังที่สุดคือปากของพวกมัน แหลมคมราวกับกระบี่ จึงเป็นที่มาของชื่อ สามารถเจาะการคุ้มกันส่วนใหญ่ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ