มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1658

อิงบูเฉิงที่เป็นประธานในการประมูลก็สังเกตเห็นหลัวซิวอย่างเป็นธรรมชาติ ในใจค่อนข้างสงสัยเล็กน้อย เพราะก่อนหน้านี้เขาได้ตรวจสอบสถานการณ์ของนักยุทธ์หญิงทั้งหกคนนี้แล้ว ไม่ว่าตัวตน ร่างกาย หรือที่มาของพวกนางก็ไม่มีอะไรพิเศษ

“ข้าให้เงินหกล้าน!”

ในขณะนั้น ก็มีอีกเสียงหนึ่งดังขึ้น เป็นชายชราที่มีผมหงอกสีเทา

เมื่อได้ยินคนเสนอราคาแข่งกับเขา หลัวซิวก็มองไปตามเสียงนั้น และชายชราผมหงอกก็มองมาที่เขาด้วยมุมปากที่มีรอยยิ้มเย็นชา

ในเวลาเดียวกันนั้น หลัวซิวสังเกตเห็นว่าข้างหลังชายชราผมหงอก มีคนหนุ่มสองคนยืนอยู่ เป็นคนสองคนที่กลัวเขาแล้วจากไปตอนที่อยู่ที่ทางเข้าลานประมูล

“นักยุทธ์หญิงเหล่านี้ไม่เลว ข้า หนีสุนชานชอบ!” ขณะที่ชายชราผมหงอกพูด เขาปล่อยปราณของผู้แข็งแกร่งราชาเทพขั้นกลางออกมา

“เจ็ดล้าน!”

หลัวซิวเพิกเฉยต่ออีกฝ่ายหนึ่ง เขาเห็นว่าคนๆนี้น่าจะเป็นผู้อาวุโสของคนหนุ่มสองคน จงใจต่อต้านเขา

“แปดล้าน!”

ชายชราผมหงอกยังคงเสนอราคาโดยไม่ลังเล ในฐานะที่เป็นผู้แข็งแกร่งราชาเทพขั้นกลางคนหนึ่ง ทรัพย์สมบัติของเขาอย่างน้อยก็มีหลายสิบล้าน

ในห้องโถงประมูล ยังมีผู้คนมากมายที่ฝึกฝนวรยุทธ์การฝึกฝนแบบคู่ แต่ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มแข่งขันประมูล ราคาก็พุ่งสูงขึ้นถึงขั้นนี้ จนหลายคนขมวดคิ้ว

ชื่อเสียงของงานประมูลอัคคีนภา นั้นไม่ใช่ปัญหาแน่นอน พวกเขากล่าวว่าคุณสมบัติของนักยุทธ์หญิงทั้งหกคนนี้นั้นไม่เลว ดังนั้นจะต้องดีแน่ แต่คุณสมบัติที่ดีไม่ได้หมายความว่าในอนาคตจะสามารถปลูกฝังให้ถึงแดนเทพฟ้าได้ และสามารถทำให้ตนเองบรรลุได้

ท้ายที่สุดแล้ว ผลการฝึกตนของนักยุทธ์หญิงทั้งหกนี้ต่างเป็นแดนเทพมาร ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่หนึ่งในนั้นจะสามารถปลูกฝังสู่แดนราชาเทพ ยิ่งไปกว่านั้น ตั้งแต่เทพมารไปจนถึงเทพฟ้า ระหว่างนี้จะมีทรัพยากรและสมบัติมากมายนับไม่ถ้วนที่ถูกใช้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ