มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1662

“พี่จื่อเยียน……”

เป็นสามพยางค์ที่คุ้นเคยมาก แต่กลับทำให้นางรู้สึกห่างเหินมาก ๆ

เสี้ยววินาทีที่นางลืมตาขึ้นมา สิ่งที่มองเห็นไม่ใช่ใบหน้าที่ไม่คุ้นเคยนั่นอีกต่อไป แต่เป็นโฉมหน้าที่คุ้นเคยของหลัวซิว 

“หลัวซิว? ใช่เจ้าจริง ๆ หรือ?”ช่าจื่อเยียนรู้สึกเหลือเชื่อเล็กน้อย ยิ่งกว่านั้นคือนางคิดว่าตัวเองเกิดภาพลวงตาซะอีก

“ข้าเอง”หลัวซิวผงกหัว “พี่จื่อเยียน เหตุใดท่านถึงถูกนำไปประมูลในโลกะดาราคุนหลุนล่ะ? มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นที่ฝั่งโลกเสวียนเทียนใช่หรือไม่?”

อารมณ์ความรู้สึกของช่าจื่อเยียนแปรปรวนอย่างมาก นางนึกยังไงก็นึกไม่ถึงว่าโชคชะตาจะมหัศจรรย์เช่นนี้ ในขณะที่นางรู้สึกสิ้นหวังนั้น กลับได้มองเห็นแสงสว่างอยู่ปลายอุโมงค์อีกครั้ง 

“ใช่ เกิดเรื่องที่โลกเสวียนเทียน”

นางสูดหายใจเข้าลึก ๆ เฮือกหนึ่ง ก่อนจะค่อย ๆ เอ่ยปากพูด นางเข้าใจดีมาก ๆ ขณะที่หลัวซิวพบเห็นตนเองในงานประมูล เขาก็น่าจะคาดเดาจุดนี้ได้แล้ว 

“หลังจากเจ้าออกจากโลกเสวียนเทียนไม่กี่ปี จู่ ๆ ก็มีสาวชุดแดงนางหนึ่งย่างกรายมาถึง นางแข็งแรงมาก ๆ ซึ่งไม่มีผู้ใดสามารถต่อกรกับนางได้”

“ทุกคนในสำนักไท่เสวียนล้วนถูกนางจับกุมตัวไปหมดแล้ว ซึ่งภายในนั้นก็รวมไปถึงท่านแม่และญาติพี่น้องของเจ้าด้วย……”

หลัวซิวไม่ทราบว่าสาวชุดแดงที่ช่าจื่อเยียนหมายถึงนั่นเป็นผู้ใดกันแน่ แต่ทว่าเขากลับพอจะคาดการณ์ได้อยู่ว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับซือถูเจิ้งเจี้ยน

ตอนนั้นหลังจากที่เขาสังหารซือถูเจิ้งเจี้ยนไปแล้ว ชายชุดคลุมดำมู่หมิงก็ลงมายังโลกามนุษย์ และไล่ล่าเขามาถึงโลกาดาราอุดร หากมิใช่เพราะอาศัยกฎเกณฑ์การกดอัดในแดนปริศนามกุฎเทพ ตอนนั้นเขาไม่มีทางกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้เลยด้วยซ้ำ

และหลังจากที่มู่หลิงถูกเขากำจัดไปแล้ว ต่อมาก็มีสาวชุดแดงคนหนึ่งปรากฏขึ้นมาอีก จากมูลฐานหลัวซิวสามารถยืนยันได้ว่าฝ่ายตรงข้ามต้องเป็นคนในสายจ่างเทียนเต้าอย่างแน่นอน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ