มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1669

หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง อิงบูเฉิงก็เดินมาถึงห้องพักของหลัวซิว หลังจากทั้งสองพบหน้ากัน อิงบูเฉิงก็ทำท่าคารวะพลางยิ้มพลางกล่าว: “ข้าน้อยมาเยี่ยมเยียนอย่างบุ่มบ่าม หากรบกวนผู้เพื่อนยุทธ์เย่ ได้โปรดให้อภัยด้วยนะ ครั้งนี้ที่แซ่อิงมาตามหาผู้เพื่อนยุทธ์เพราะมีเรื่องหนึ่งที่ต้องการความช่วยเหลือจากผู้เพื่อนยุทธ์”

“เรื่องอันใดหรือ?”หลัวซิวเอ่ยปากถาม

“ไม่ทราบว่าผู้เพื่อนยุทธ์เย่เคยได้ยินคำว่าดาราแห่งกาลเวลามาก่อนหรือไม่?”อิงบูเฉิงยิ้มพลางเอ่ยปากถาม

หลัวซิวขมวดคิ้วลงเล็กน้อย เขาไม่เคยได้ยินคำว่าดาราแห่งกาลเวลามาก่อนจริง ๆ แต่ทว่าเมื่อดูจากชื่อ บางทีมันอาจจะเป็นดาราที่มีความเกี่ยวข้องกับกฎเวลาก็เป็นได้ นี่จึงทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะนึกถึงดารากฎเวลาที่ผนึกรวมได้ในเมื่อครู่นี้ 

“ข้าน้อยปิดขังมายาวนาน ไม่เคยได้ยินดาราแห่งกาลเวลามาก่อนจริง ๆ ”หลัวซิวส่ายหน้าพลางตอบกลับ เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าในเมื่ออิงบูเฉิงมาตามหาตนเองแล้ว เขาต้องบอกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับดาราแห่งกาลเวลาให้ตนทราบอย่างแน่นอน 

และมันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ ด้วย เมื่อเห็นว่าเขาส่ายหน้า อิงบูเฉิงจึงรีบยิ้มพลางพูดต่อ: “การที่ผู้เพื่อนยุทธ์ไม่รู้จักดาราแห่งกาลเวลานั้นก็เป็นเรื่องที่ปกติมาก ๆ ในโลกะดาราคุนหลุนของเรา มีเพียงกองกำลังระดับมกุฎเทพเท่านั้นถึงจะยึดกุมข่าวกรองที่เกี่ยวข้องกับดาราแห่งกาลเวลา กองกำลังทั่วไปมากสุดก็แค่เคยได้ยินมาบ้างเล็กน้อย” 

“ดาราแห่งกาลเวลาคือดาราที่พิเศษดวงหนึ่ง เวลาส่วนมากมันจะอยู่ในสถานะหลบซ่อนตลอด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อตาหรือตัวสำนึก ล้วนไม่สามารถสัมผัสออร่าการคงอยู่ของมันได้ มีเพียงน้อยครั้งมาก ๆ ที่มันจะปรากฏตัวออกมาเอง”

อิงบูเฉิงค่อย ๆ เอ่ยปากพูด: “นอกพรมแดนธาตุดาราคุนหลุนและธาตุดาราอัมพรเทวที่ติดต่อกันของเรา อดีตเคยมีร่องรอยที่ชี้ให้เห็นว่าดาราแห่งกาลเวลาเคยปรากฏบริเวณนั้น จากการคิดคำนวณของอาจารย์มกุฎเทพทุกท่าน ดาราแห่งกาลเวลาจะปรากฏอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้!”

จากการบรรยายของอิงบูเฉิง หลัวซิวมีความเข้าใจต่อดาราแห่งกาลเวลามากยิ่งขึ้นแล้ว และเมื่อยิ่งเข้าใจมาก เขาก็ยิ่งค้นพบว่าลักษณะเฉพาะของดาราแห่งกาลเวลาที่กล่าวมานั้น ค่อนข้างคล้ายคลึงกับดารากฎเวลาที่เขาเพิ่งผนึกรวมได้ในจุดตันเถียนชี่ไห่ 

และสาเหตุที่อิงบูเฉิงบอกเล่าให้เขาฟังเยอะเช่นนี้นั้น เขาก็ต้องมีจุดประสงค์ของเขาเองอยู่แล้ว นั่นก็คือเชิญชวนหลัวซิวไปสำรวจดาราแห่งกาลเวลาด้วยกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ