มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1677

ไม่มีคนสังเกตเห็นคนคนหนึ่งที่นั่งอยู่ตรงมุมห้องอย่างไม่เตะตา หลัวซิวกําหมัดแน่นจนกระดูกนิ้วมือขาวเผือก จิตสังหารที่ซัดสาดในอกแทบจะสามารถฉีกท้องฟ้าและผืนดินให้ขาด!

วรยุทธ์ระดับมหาจักรพรรดิเทพเกี่ยวข้องถึงเรื่องที่สำคัญมาก ๆ มาตรแม้นว่าเป็นฉบับที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วน ก็เพียงพอที่จะถูกเรียกว่าเป็นสมบัติที่ประมาณราคาไม่ได้แล้ว

หากสามารถเข้าใจการตระหนักรู้ในวิถียุทธ์ของผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพที่อยู่ภายในได้อย่างลึกซึ้ง เช่นนั้นมันก็จะเป็นทรัพย์สินอันยิ่งใหญ่ที่ไม่สามารถเปรียบเทียบได้ต่อทุกคน

บำเพ็ญพลิกทมิฬเป็นวรยุทธ์ที่หลัวซิวถ่ายทอดให้เสี่ยวเจียงหมิงเมื่อครั้นนั้น มากสุดแค่สามารถฝึกถึงแดนเทพมาร เนื่องจากศักยภาพของเขาต่ำเกินไป เพราะฉะนั้นหลังจากที่ถูกจับกุมตัวไปยังโลกาชั้นฟ้า จึงถูกผู้อื่นมองเห็นความมหัศจรรย์ของวรยุทธ์ที่เขาฝึกได้ง่ายมาก

หลัวซิวทราบข่าวคราวสำคัญบางอย่างจากปากชายหนุ่มคนนั้น สิ่งแรกคือพวกเขาได้สอดแนมความทรงจำของเสี่ยวเจียงหมิงแล้ว เช่นนั้นพวกเขาก็ต้องได้รับบำเพ็ญพลิกทมิฬฉบับไม่สมบูรณ์จากความทรงจำเขาแล้วแน่นอน 

รองลงมาคือพวกเขาก็สามารถสืบจากความทรงจำของเสี่ยวเจียงหมิงได้เช่นกันว่า วรยุทธ์ดังกล่าวเป็นวรยุทธ์ที่ถ่ายทอดมาจากหลัวซิว 

ซึ่งนี่ก็หมายความว่าทันทีที่เขาแสดงกิริยาท่าทางที่ดูพิเศษ พวกเขาก็จะคาดเดาได้อย่างแน่นอนว่าเขามีความเกี่ยวข้องกับเสี่ยวเจียงหมิง ด้วยเหตุนี้เขาก็จะตกเป็นเป้าสายตาของเหล่าผู้แข็งแกร่งแห่งโลกยุทธ์ในโลกาชั้นฟ้า

แต่ทว่า ณ ตอนนี้วินาทีนี้ เสี่ยวเจียงหมิงอยู่ตรงหน้าเขาแล้ว หลัวซิวก็ไม่มีทางนิ่งดูดายอย่างแน่นอน

เส้นทางการฝึกยุทธ์ ผู้ที่สามารถฝึกตนจนบรรลุถึงแดนอย่างเขาในปัจจุบันได้นั้น ล้วนเป็นผู้ที่จิตใจเด็ดเดี่ยวแน่วแน่ เป็นผู้ที่มีสภาพจิตใจหนักแน่นต่อวัตถุสิ่งของและผู้คน แต่ทว่าสำหรับหลัวซิวแล้ว เขาสามารถทำตัวโหดเหี้ยมต่อศัตรู โหดเหี้ยมต่อตนเองได้ แต่กลับไม่สามารถโหดเหี้ยมต่อผู้ที่ตนเอาใจใส่ได้

ถึงแม้จะรู้อยู่ว่าหากลงมือช่วยชีวิตเสี่ยวเจียงหมิงกลับมาแล้วจะทำให้ตัวตนของตัวเองเปิดเผย แต่เขาก็จำเป็นต้องทำเช่นนั้น มิเช่นนั้นมันก็จะเป็นการทรยศเจตนาเดิมของตน จะทำให้จิตใจของเขามีข้อบกพร่อง ตัวเองไม่สามารถข้ามผ่านอุปสรรคนี้ในใจไปได้ไม่ว่า แต่มันจะส่งผลกระทบต่อการข้ามแดนยุทธ์ในอนาคตของเขาด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ