มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1676

แน่นอนอยู่แล้วว่าก็มีคนบางส่วนที่ไม่อยากไปโลกาชั้นฟ้าเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นเหล่ามกุฎเทพบางส่วนในธาตุดาราอัมพรเทวและธาตุดาราคุนหลุน พวกเขาที่อยู่ในโลกามนุษย์เป็นการคงอยู่ที่สูงส่งที่สุด แต่ถ้าเกิดไปโลกาชั้นฟ้า ผู้ที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขามีอยู่ทั่วทุกแห่งหน และศักยภาพของตนก็ถึงขีดจำกัดเช่นกัน ไม่มีทางมีการบรรลุอีก เมื่อเปรียบเทียบกับการยอมอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าผู้อื่นในโลกาชั้นฟ้า จะดีกว่าหากได้เป็นเจ้าพ่อในโลกามนุษย์

แต่สำหรับนักยุทธ์ส่วนใหญ่แล้ว การได้กลายเป็นนักยุทธ์โลกาชั้นฟ้านั้น เป็นความฝันของคนหลาย ๆ คน

ยกตัวอย่างเช่นครั้นเมื่อหลัวซิวประสบกับการดึงเข้าพวกของฉินเฟยเสว่ แท้จริงแล้วนั่นก็คือโอกาสหนึ่งในการได้กลายเป็นนักยุทธ์โลกาชั้นฟ้าเลยล่ะ

แต่ทว่าเวลานั้นเขาอยู่ในโลกาชั้นฟ้าไม่ได้ เนื่องจากยังมีเรื่องอีกหลายอย่างที่จัดการไม่เสร็จในโลกามนุษย์

ก่อนที่เขาจะมุ่งหน้าไปยังโลกาชั้นฟ้า ยังต้องจัดการบ่วงกรรมที่มากมายในโลกามนุษย์ให้เรียบร้อยก่อน……

ในขณะที่มีความรู้สึกนึกคิดต่าง ๆ เคลื่อนผ่านไปในสมองหลัวซิวอยู่นั้น ชายหนุ่มผู้มาจากโลกาชั้นฟ้าคนนั้นก็ยกมือขึ้นมาโบกทีหนึ่ง ก่อนจะมีเงาร่างของคนคนหนึ่งปรากฏกลางห้องโถงใหญ่

คนดังกล่าวคือเด็กผู้ชายที่อายุดูยังไม่ถึง 10 ขวบ ผลการฝึกตนอยู่เพียงแดนมกุฎยุทธ์ เขากวาดตามองดูผู้คนรอบ ๆ ด้วยดวงตาที่สว่างไสวคู่หนึ่ง พร้อมกับความระแวดระวัง

ใบหน้าของทุกคนเปี่ยมล้นไปด้วยความสงสัย ไม่เข้าใจว่าเหตุใดเขาถึงเสกเด็กผู้ชายคนหนึ่งออกมา

และเสี้ยววินาทีที่หลัวซิวมองเห็นเด็กผู้ชายคนนั้น เขาก็แทบจะระเบิดออกมาภายในพริบตา เนื่องจากเด็กผู้ชายคนนั้นไม่ใช่ผู้อื่น เขาคือเสี่ยวเจียงหมิง!

เมื่อไม่นานมานี้เขาเพิ่งตามหาช่าจื่อเยียนเจอ และทราบมาแล้วว่าเกิดเรื่องที่โลกเสวียนเทียน ทุกคนในสำนักไท่เสวียนล้วนถูกจับกุมตัวไปหมด เสี่ยวเจียงหมิงสูญหายไร้ร่องรอย 

หลัวซิวก็นึกไม่ถึงเช่นกันว่าจะเจอเขาที่นี่ มีเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เขาวางใจได้เล็กน้อยนั่นก็คือเสี่ยวเจียงหมิงยังมีชีวิตอยู่ แต่ทว่าสีหน้าของเขาดูค่อนข้างโทรม สามารถจินตนาการได้เลยว่าช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ เขาที่ยังเป็นเด็กต้องกล้ำกลืนต่อความเป็นธรรมไปมากเท่าไหร่

นี่คือเด็กที่ชะตาชีวิตเปี่ยมล้นไปด้วยอุปสรรค ครั้นเมื่อยังเด็กสำนักล้มสลาย ตนเองเกือบถูกคู่อริสังหาร กว่าจะค่อย ๆ ลบปมในใจออกไปได้นั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กลับต้องประสบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง หากเปลี่ยนเป็นเด็กทั่วไปคนหนึ่ง คงยากที่จะอดทนต่อความทุกข์ทรมานเช่นนี้ได้ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ