มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1675

ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว สายตาของทุกคนล้วนจับจ้องไปทางหลัวซิว ซึ่งในจำนวนนั้นรวมไปถึงผู้แข็งแกร่งระดับกึ่งมกุฎเทพด้วย

ในแวดวงราชาเทพ มาตรแม้นว่าเจ้าจะเป็นราชาเทพช่วงปลาย มากสุดก็แค่ถูกเรียกว่ายอดฝีมือ และมีเพียงกึ่งมกุฎเทพเท่านั้นถึงจะถูกเรียกว่าเป็นผู้แข็งแกร่งในระดับนี้

อย่างไรก็ตามมาตรแม้นว่าเป็นกึ่งมกุฎเทพ ก็เอาแก้วเทวห้าร้อยล้านชิ้นออกมาในทีเดียวได้ยากมาก ๆ เช่นกัน อย่างไรเสียแก้วเทวก็ไม่ใช่ผักกาดขาวที่หาได้ง่าย ๆ นอกเหนือจากทรัพยากรชั้นยอดที่ซื้อด้วยแก้วเทวยากแล้ว สมบัติและทรัพยากรส่วนมากล้วนสามารถซื้อได้ด้วยแก้วเทว 

หากกึ่งมกุฎเทพคนหนึ่งซื้อยาเซียนระดับ 9 เตานี้ในราคาห้าร้อยล้าน ก็ถือว่าอยู่ในหลักการเหตุผลอยู่ แต่ถ้าเกิดผู้ซื้อคือผู้ที่ผลการฝึกตนเป็นเพียงราชาเทพขั้นปฐมภูมิละก็ อย่างนี้ก็ต้องพูดไปในอีกทางหนึ่งแล้วล่ะ 

“เจ้า……ดี ข้าจำเจ้าไว้แล้ว!”ผู้อาวุโสชุดคลุมยาวเขียวทำเสียงหึอย่างเยือกเย็นทีหนึ่ง มีจิตสังหารเคลื่อนผ่านในแววตา 

เขาไม่ได้เสนอราคาต่อ เนื่องจากแก้วเทวที่อยู่ในมือเขามีไม่ถึงห้าร้อยล้าน นอกจากว่าตนจะขายสมบัติที่ตัดใจเอาออกมาไม่ได้ทิ้ง ถึงจะมีห้าร้อยล้าน

ทว่าราคาห้าร้อยล้านมันอยู่สูงกว่าราคาดั้งเดิมของยาเซียนแล้ว ยังไม่คุ้มแก่การให้เขาหักมูลค่าสมบัติของตนไปเพื่อไปซื้อ

แม้แต่อิงบูเฉิงก็ตกใจจนสะดุ้งเช่นกัน ต้องท้าวความก่อนว่าภายในงานเช่นนี้ หากเจ้าซื้อของแต่กลับไม่มีแก้วเทวที่มากพอละก็ จะถูกผู้อื่นรุมโจมตีอย่างแน่นอน

“เหอะ ๆ ไม่มีผู้ใดเสนอราคาแล้วหรือ? ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ยาเซียนเตานี้ก็เป็นของผู้เพื่อนยุทธ์แล้ว”

ผู้บำเพ็ญเซียนหญิงคนนั้นอมยิ้ม ยกมือขึ้นมาสะบัดทีหนึ่ง ขวดหยกขวดนั้นก็บินตรงไปทางหลัวซิว 

นางไม่ได้กังวลแต่อย่างใดว่าหลัวซิวจะไม่จ่ายเงินหลังจากรับยาเซียนไปแล้ว เนื่องจากในบรรดาทุกคนที่นั่งอยู่ในนี้ ผลการฝึกตนของนางเป็นหนึ่งในผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด กึ่งมกุฎเทพ!

หลัวซิวไม่ได้พูดอะไร และเขาก็ไม่ได้สนใจต่อการจ้องเขม็งของผู้คนเช่นกัน ยื่นมือออกไปคว้าขวดหยกเอาไว้ พิสูจน์ยาที่อยู่ภายในรอบหนึ่ง ยืนยันว่าไร้ข้อผิดพลาด 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ