มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1723

เทพธิดากับผู้สมัครเทพธิดาแตกต่างกันมาก มีเพียงผู้ที่ได้เป็นเทพธิดา จึงจะมีคุณสมบัติได้สัมผัสกับการสืบทอดที่ใจกลาที่สุดของเคล็ดฟ้าดินมหาวาล

หลัวซิวหยิบแหวนขึ้นมาดู ในใจรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เพราะว่าภายในสิ่งที่อยู่แหวนเก็บของชิ้นนี้ มากกว่าที่เขาคาดไว้มาก

ยาเซียนระดับเก้ามีสิบกว่าเม็ด รวมกับยาเซียนระดับเก้าจำนวนมหาศาล สิ่งนี้ทำให้หลัวซิวแทบรอไม่ไหวที่จะหาสถานที่ปิดขัง เพียงแค่ต้องยกระดับกลั่นยาให้ถึงระดับเก้า เช่นนั้นเขาก็จะสามารถได้รับยาเซียนที่มากขึ้น

“ความยากในการเปิดจุดลมปราณเพิ่มขึ้น ก่อนหน้านี้ข้าเคยใช้ยาเซียนหกเม็ดก็สามารถเปิดสองจุดลมปราณได้แล้ว ตอนนี้แม้ว่าจะมีมากกว่ายี่สิบ รวมถึงแก่นสารปีศาจเพลิง คาดว่าจะเปิดได้สูงสุดประมาณสิบจุดลมปราณ”

เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ หลัวซิวมีความคาดหวังอยู่ในใจ ในวันนี้การพัฒนาคพลังของเขาถึงขีดจำกัดแล้ว แต่ว่าผลการฝึกตนของเขายังไม่ได้บริบูรณ์ มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะก้าวข้ามขีดจำกัด ข้ามผ่านการผูกมัดของกฎฟ้าดิน!

“ได้ แก่นสารปีศาจเพลิงข้าจะแบ่งให้เจ้าห้าส่วน!” หลัวซิวเก็บแหวนเก็บของลงไป จากนั้นก็เอ่ยปากรับปากทันที

“พวกเจ้าทั้งสองต้องไม่ตายดี!” ปีศาจเพลิงบรรพกาลก่นด่า แต่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ถูกค่ายกลั่นปีศาจขังตายเอาไว้

หลัวซิวและเสิ่นปิงหยูนั่งขัดสมาธิโดยเว้นระยะห่างจากกันราวสิบกว่าเมตร โคจรเคล็ดฟ้าดินมหาวาลในเวลาเดียวกัน ใช้ค่ายกลกลั่นปีศาจสกัดแก่นสารกฎดั้งเดิมภายในร่างกายของปีศาจเพลิง

ตามวันเวลาที่ไหลผ่านไป เสียงคำรามและคำสาปของปีศาจเพลิงค่อย ๆ เงียบลง ออร่าของมันยิ่งอ่อนแอลงไปเรื่อย ๆ ขนาดของร่างกายก็เล็กลงเรื่อย ๆ เช่นกัน

ที่ด้านหน้าของหลัวซิว ลูกแก้วทรงกลมกลั่นตัวอย่างต่อเนื่อง ผสานรวมแก่นสารกฎดั้งเดิมอันมหาศาลของปีศาจเพลิง

อีกด้านหนึ่ง ในมือของเสิ่นปิงหยูก็หลอมรวมออกมาเป็นลูกแก้วปีศาจเพลิงเม็ดหนึ่ง หลัวซิวก็ทำตามที่ตกลงกันเอาไว้ ไม่ได้สกัดแก่นสารปีศาจเพลิงมากเกิน หลังจากรับไปครึ่งหนึ่ง เขาก็หยุดสิ่งที่เขากำลังทำอยู่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ